Thị trường môtô Việt ‘nóng’ với nhiều lính chiến mới

XeChủ Nhật, 20/10/2013 05:08:00 +07:00

(VTC News) – Không chỉ thị trường ôtô, sân chơi môtô phân khối lớn tại Việt Nam cũng đang nóng lên với hàng loạt cái tên mới.

(VTC News) – Không chỉ thị trường ôtô, sân chơi môtô phân khối lớn tại Việt Nam cũng đang nóng lên với hàng loạt cái tên mới khủng cả về khả năng vận hành lẫn giá bán.


Trong thời gian qua, những người yêu thích xe phân khối lớn rất háo hức với thông tin nới lỏng các quy định về thi bằng A2. Việc mở rộng các đối tượng được phép thi cấp GPLX hạng A2 không chỉ giúp người mê xe có cơ hội sở hữu và sử dụng những dòng xe môtô phân khối lớn từ 175cm3 trở lên mà còn là một liều thuốc kích thích cho thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam.


xe phân khối lớn
Thương hiệu môtô đến từ Áo, KTM vừa tung ra thị trường 8 dòng xe mới. 

Chỉ trong vài năm trở lại đây, nhiều thương hiệu lớn trong thế giới môtô đã, đang và sẽ đổ bộ vào Việt Nam. Cùng với đó là hàng loạt mẫu xế khủng đa dạng về thương hiệu, thiết kế lẫn giá tiền.


Nếu trước đây, người ta nói nhiều tới Ducati, Harley Davidson thì nay Benelli và KTM là hai lính mới đang được quan tâm.


Sau một thời gian chuẩn bị và xuất hiện một cách không chính thức để thăm dò thị trường, KTM đã đánh dấu việc có mặt tại Việt Nam bằng là một loạt dòng xe mới cùng hai đại lý đầu tiên ở Hà Nội và TP HCM.


Dù rất thành danh tại đường đua nổi tiếng khắc nghiệt Dakar Rally và sở hữu nhiều mẫu xe ấn tượng nhưng với nhiều khách hàng Việt, dòng xe đến từ Áo này vẫn còn khá mới lạ.


Để cạnh tranh với hàng loạt đối thủ đến trước, KTM cùng lúc mang về Việt Nam 8 dòng xe cho nhiều phân khúc thị trường khác nhau từ dòng cấp thấp Duke 125 với kiểu dáng nhỏ gọn tới hàng khủng 1190 RC8 với động cơ dung tích 1.190 cc cho công suất  173 mã lực, ngang ngửa với sức mạnh của một chiếc ôtô hạng trung.

xe phân khối lớn
Đối thủ Benelli cũng tung ra con bài mới Benelli BN600i. 


Bên cạnh các dòng xe vừa trình làng tại Việt Nam như Duke 200, Duke 690, Super Duke 990R hay 990 Supermotor T, hoặc dòng xe địa hình Enduro, KTM Việt Nam cho biết sẽ sớm đưa về hai dòng xe khủng 1190 Adventer và 1290 Super Duke để đa dạng hóa các lựa chọn cho khách hàng.


Không kém cạnh các đối thủ, thương hiệu xe đến trước Benelli cũng mới bổ sung cho dàn lính chiến của mình phiên bản Benelli BN600i với mức giá từ 264 triệu đồng.


Dòng xe hạng trung này sở hữu thiết kế hầm hố  và động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, có dung tích 600cc. Xe có công suất tối đa 82 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 52 Nm tại 10.500 vòng/phút.


Cùng với sự nới lỏng về chính sách và sự đi lên của phong trào chơi xe phân khối lớn, thị trường xe côn tay Việt hứa hẹn sẽ ngày thêm sôi động.


Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn