Thi THPT Quốc gia 2018: Hiệu trưởng đề nghị cấm giáo viên, thí sinh chụp ảnh trong phòng thi

Giáo dụcChủ Nhật, 17/06/2018 10:36:00 +07:00

Ông Lê Văn Dỵ - Hiệu trưởng trường THPT Quảng Xương 1 (Thanh Hóa) đề nghị Bộ GD-ĐT nên cấm việc cho giáo viên, thí sinh chụp ảnh trong phòng thi kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Video: 24 mã đề trong một phòng thi đã giảm thiểu tiêu cực trong kỳ thi THPT

Để đảm bảo kỳ thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra thành công, ông Lê Văn Dỵ, Hiệu trưởng trường THPT Quảng Xương 1 (Thanh Hóa) cho biết, sau khi kết thúc chương trình năm học 2017-2018, nhà trường đã tổ chức cho học sinh khối 12 đăng ký nguyện vọng ôn tập từ ngày 25/5 đến hết ngày 19/6 dựa trên tinh thần tự nguyện.

Theo đó, các em được lựa chọn thầy cô dạy, môn học và số buổi học và đã có gần 100% học sinh của trường tham gia ôn luyện.

QX1 (2) 5

Hiệu trưởng  Lê Văn Dỵ cho biết, hiện tại công tác đảm bảo kỳ thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra tại trường THPT Quảng Xương 1 đang hoàn tất. 

Theo ông Dỵ, nhà trường đã xây dựng hệ thống đề giống đề thi minh họa cho học sinh ôn luyện, tổ chức các kỳ thi khảo sát trong năm học.

“Nhà trường đăng tải trên website của trường về những điều chỉnh, thay đổi, bổ sung quy chế thi THPT để giáo viên, học sinh hiểu rõ hơn. Ngoài ra, trường còn tổ chức các buổi tập huấn cho giáo viên và học sinh học tập, nghiên cứu quy chế thi, hướng dẫn thi của Bộ GD-ĐT”, hiệu trưởng Dỵ cho hay.

Để ngăn chặn tình trạng gian lận trong thi cử, trường THPT Quảng Xương 1 đã yêu cầu cán bộ coi thi, học sinh không sử dụng bất kỳ thiết bị công nghệ vì khi bị phát hiện dù sử dụng hay không cũng bị đình chỉ thi.

Nhà trường cũng cho từng cán bộ, giáo viên và học sinh viết cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định thi cử.

Trong tháng 4, trường cũng tổ chức cho giáo viên hướng dẫn học sinh làm hồ sơ thi, tư vấn học sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường yêu thích.

Được biết, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017, trường THPT Quảng Xương 1 có 32 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn