Nóng: Van Persie chính thức gia nhập MU

Thể thaoThứ Năm, 16/08/2012 02:38:00 +07:00

(VTC News)- Bản hợp đồng bom tấn của Giải ngoại hạng hè 2012 đã phát nổ. Arsenal vừa chính thức bán thủ quân Van Persie cho MU.

 (VTC News)- Bản hợp đồng bom tấn của Premier League hè 2012 đã phát nổ. CLB Arsenal vừa chính thức đồng ý bán thủ quân Van Persie cho Quỷ đỏ Manchester.

*Van Persie trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên kể từ 1980 chuyển sang MU


Sau nhiều ngày cố công theo đuổi với hai lần thân chinh tới thủ đô London, cuối cùng HLV Alex Ferguson đã được toại nguyện khi giành được chữ ký của vua phá lưới mùa giải trước – Robin Van Persie.

Trước lời đề nghị hấp dẫn 24 triệu bảng cho cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng và không còn mặn mà cống hiến, ban lãnh đạo Arsenal đã gật đầu với đại kình địch MU.

Chân sút người Hà Lan tìm kiếm danh hiệu tại Old Trafford

HLV Wenger ngán ngẩm cho hay: “Thật đáng buồn khi đánh mất một cầu thủ đẳng cấp như cậu ấy. Van Persie chỉ còn lại một năm trong hợp đồng và chúng tôi không còn lựa chọn nào khác. Tôi không có ý định tìm kiếm sự thay thế cậu ấy. Arsenal đã có Giroud và Podolski”.

Website chính thức của đội bóng thủ đô đăng tải lời thông báo: “Arsenal xác nhận đã chấp thuận những điều khoản thương lượng với MU về thương vụ chuyển nhượng Robin Van Persie. Ngay hôm nay 16/8, cầu thủ này sẽ bay tới Manchester hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế”.

Như vậy, Van Persie đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Arsenal chuyển sang thi đấu cho MU kể từ sau Viv Anderson năm 1980.

Để có được cầu thủ hay nhất ngoại hạng Anh năm ngoái, MU đã lần lượt đánh bại Man City và Juventus trên bàn đàm phán. 15 triệu bảng sẽ được MU chuyển thẳng vào tài khoản Arsenal. Số tiền còn lại phụ thuộc vào phong độ, số lần ra sân, ghi bàn và đoạt cúp vô địch của Van Persie trong mùa giải mới.

Sự kiện Van Persie ra đi một lần nữa khiến các CĐV Arsenal đau nhói. Cứ mỗi mùa hè đến, họ lại rơi vào trạng thái nơm nớp lo sợ trước viễn cảnh các ngôi sao lần lượt rũ áo rời bỏ Emirates. Sau Henry, Fabregas, Nasri và Persie, có thể một cầu thủ khác là Alex Song sẽ tiếp bước các đàn anh khi đang bị chèo kéo dữ dội bởi Barcelona.

Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn