Thêm vụ xả súng chết người ở Mỹ

Thời sự quốc tếThứ Hai, 16/05/2022 08:17:49 +07:00
(VTC News) -

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong vụ xả súng tại nhà thờ Geneva Presbyterian, Quận Cam bang California (Mỹ) hôm 15/5.

"4 nạn nhân bị thương đang trong tình trạng nguy hiểm. Một người khác bị thương nhẹ. Tất cả các nạn nhân đều là người trưởng thành", Sở Cảnh sát quận Cam cho biết trong thông báo đăng tải trên Twitter. 

Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Cam, họ nhận được cuộc gọi thông báo về vụ xả súng vào 13h30 chiều 15/5. 

Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm tại hiện trường và thu giữ một vũ khí có thể có liên quan tới vụ việc. Tuy nhiên, giới chức chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào liên quan đến động cơ của vụ xả súng.

Thêm vụ xả súng chết người ở Mỹ  - 1

Liên tiếp các vụ xả súng xảy ra ở Mỹ những ngày qua. (Ảnh: AP)

Văn phòng Thống đốc California cho biết họ đang tích cực theo dõi vụ việc và làm việc với cơ quan thực thi pháp luật địa phương. 

"Không ai phải sợ hãi khi đến các nhà thờ. Chúng ta chia sẻ với các nạn nhân, cộng đồng và tất cả những người bị ảnh hưởng bởi sự kiện bi thảm này", Văn phòng Thống đốc California viết trên Twitter. 

Trong khi đó, Nghị sĩ Katie Porter - đại diện của đảng Dân chủ tại quận Cam gọi "đây là tin tức đáng buồn và đáng lo ngại, đặc biệt là chưa đầy một ngày sau khi xảy ra vụ xả súng hàng loạt ở Buffalo".

Vụ xả súng xảy ra tại một khu vực tập trung nhiều nhà thờ, bao gồm các nhà thờ Công giáo và một giáo đường Do Thái.

Vụ việc xảy ra một ngày sau khi một nam thanh niên 18 tuổi nổ súng bắn chết 10 người tại một siêu thị ở Buffalo, New York. Toàn bộ vụ xả súng được hung thủ phát trực tiếp trên một nền tảng mạng xã hội, trò chơi Twitch. 

Đây được cho là tội ác hận thù và bị kích động bởi chủ nghĩa cực đoan bạo lực liên quan tới sắc tộc. 11 nạn nhân là người da màu và 2 nạn nhân là người da trắng. Vụ tấn công được thực hiện ở khu dân cư của người da màu và cách trung tâm của thị trấn Buffalo vài km. Nghi phạm là người da trắng.

"Đây là cơn ác mộng tồi tệ nhất có thể xảy ra với một cộng đồng. Nỗi đau mà gia đình các nạn nhân cũng như người dân chúng tôi đang phải chịu thậm chí không thể diễn tả bằng lời", Thị trưởng Buffalo Byron Brown nói tại cuộc họp báo hôm 14/5. 

Kẻ tấn công được xác định là Payton Gendron, 18 tuổi, tới từ ở Conklin, khu dân cư cũng thuộc bang New York, cách Buffalo khoảng 320 km về phía đông nam.

Song Hy(Nguồn: AP)
Bình luận
vtcnews.vn