Thêm thông tin vụ 6 cầu thủ Đồng Nai bị nghi bán độ

Thể thaoThứ Hai, 21/07/2014 02:49:00 +07:00

6 cầu thủ bị cơ quan điều tra áp giải về Hà Nội gồm Niệm Tiến, Thế Sơn, Long Giang, Kiên Trung, Đức Thiện và Phạm Hữu Phát đều còn trẻ và chơi khá thân với nhau

6 cầu thủ bị cơ quan điều tra áp giải về Hà Nội gồm Niệm Tiến, Thế Sơn, Long Giang, Kiên Trung, Đức Thiện và Phạm Hữu Phát đều còn trẻ và chơi khá thân với nhau.

Hậu vệ Nguyễn Thành Long Giang thuộc lứa trẻ tài năng nhất của bóng đá Tiền Giang trong hơn chục năm qua, cùng Quốc Anh, Nhật Tân… Đây là lứa cầu thủ vô địch giải U21 quốc gia năm 2006, trong đó Long Giang là cầu thủ xuất sắc của giải. Sau đó, anh thường xuyên có tên trong danh sách U23 dự nhiều kỳ SEA Games tại Lào, Indonesia, thành viên tuyển quốc gia dưới thời HLV Calisto và Goetz.

Ở cấp CLB, cầu thủ sinh năm 1988 từng chuyển từ Tiền Giang về Navibank Sài Gòn với giá 5 tỷ đồng, sau đó, anh được CLB Bình Định mượn. Khi đội bóng đất võ giải tán, anh đầu quân cho Sài Gòn Xuân Thành nhưng chẳng lâu sau, CLB của bầu Thụy cũng giải tán, Long Giang chuyển về đầu quân cho CLB Đồng Nai từ đầu mùa giải 2014.

Nguyễn Thành Long Giang trong màu áo Xuân Thành Sài Gòn

Ngoài bóng đá, hậu vệ họ Nguyễn còn mở trang trại nấm để tăng thu nhập ở quê nhà Gò Công, Tiền Giang.

Tiền vệ Đức Thiện là bạn thân của Long Giang khi cả hai có thời gian thi đấu cùng CLB Bình Định năm 2011. Hai người bạn bằng tuổi từng là thành viên U23. Năm 2011, chấn thương cướp đi cơ hội góp mặt của Đức Thiện tại SEA Games 26. Anh thuộc lứa cầu thủ vàng của trung tâm Thành Long, giành HC bạc U21 quốc gia 2007.

Sau đó, Đức Thiện chuyển về Bình Dương, rồi Bình Định. Năm 2013, tiền vệ họ Nguyễn bất ngờ ngừng đá bóng do chấn thương và mệt mỏi về hợp đồng với Bình Định. Đầu mùa 2014, được sự động viên của HLV Trần Bình Sự, anh quay trở lại để thi đấu cho đội bóng quê hương Đồng Nai. Ngoài bóng đá, anh còn có niềm đam mê ca hát và những chiếc môtô phân khối lớn.

Tiền vệ Phạm Hữu Phát thuộc lứa cầu thủ vàng của Đồng Nai cùng Lê Hữu Phát, Nguyễn Đức Nhân… là nhân tố giúp U19 rồi U21 Đồng Nai vô địch quốc gia cách đây 5-6 năm. Mùa giải 2011, anh chuyển ra đầu quân cho CLB Hải Phòng. Hiện nay, Phạm Hữu Phát đang là đội trưởng của CLB Đồng Nai. Anh được biết đến là cầu thủ hòa nhã, hết mực chăm lo cho vợ con.

 Đồng Nai liệu có đi vào vết xe đổ của V.Ninh Bình
Tiền vệ Kiên Trung trưởng thành từ trung tâm Thành Long. Kiên Trung có thời gian thi đấu cho CLB TP HCM, Navibank Sài Gòn, Kiên Giang. Sau khi Kiên Giang giải tán, anh về đầu quân cho CLB Đồng Nai với bản hợp đồng hai năm. Tại đội bóng đất Biên Hòa, anh ở chung phòng với Long Giang và Đức Thiện. Bạn bè nhận xét Kiên Trung lành tính, chịu khó học hỏi. Ngoài bóng đá, anh còn là “cần thủ” với đam mê câu cá từ nhỏ.

Hậu vệ Hà Niệm Tiến chuyển về Đồng Nai từ CLB Kiên Giang. Trước đó, anh được đào tạo và thi đấu nhiều năm cho CLB TP HCM trước khi đội bóng này xuống hạng. Niệm Tiến là cầu thủ ít nói. Anh sinh ra trong gia đình nghèo ở TP HCM và có tuổi thơ vất vả. Năm 2012, Niệm Tiến kết hôn ở tuổi 25.

Trung vệ Phan Lưu Thế Sơn là cựu cầu thủ U19 Việt Nam. Năm 2010, trong trận đấu của U19 gặp U21 Singapore trên sân Thống Nhất, Thế Sơn đá phản lưới nhà khó tin từ khoảng cách 40m dù anh không bị áp lực gì từ đối phương.

Sau tình huống này, Thế Sơn “mất tích”thời gian dài. Năm 2012, anh được ông Trần Tiến Đại đưa về Sài Gòn Xuân Thành nhưng chỉ ngồi dự bị. Sau khi đội bóng của bầu Thụy giải tán, anh về đầu quân cho CLB Đồng Nai.

Theo Ngoisao

Bình luận
vtcnews.vn