• Zalo

Thêm tân binh trong thị trường ứng dụng tin nhắn

Chuyển đổi sốThứ Sáu, 18/10/2024 16:31:51 +07:00Google News
(VTC News) -

Ứng dụng nhắn tin Lotus Chat ra mắt tại Việt Nam, nhắm đến việc xây dựng một môi trường chat an toàn hơn trong giao tiếp, hiệu quả hơn trong công việc.

Theo thống kê năm 2024, có hơn 5 tỷ người trên thế giới sử dụng các ứng dụng nhắn tin, trong đó nhiều nhất là WhatsApp và Facebook Messenger. Tổng cộng hai nền tảng này có hơn 3 tỷ người sử dụng, chiếm đa số thị phần.

Còn tại thị trường Việt Nam, ứng dụng tin nhắn cũng đã có nhiều "ông lớn" chiếm thị phân chính, trong đó cái tên quen thuộc như Facebook Messenger (52 triệu người dùng), Zalo (75 triệu), Telegram (25 triệu)…

Ngày 18/10, thị trường ứng dụng nhắn tin tại Việt Nam đón nhận Lotus Chat, ứng dụng sinh ra trước thực tế rằng trong môi trường chat hiện tại người dùng đang gặp nhiều vấn đề như: bị làm phiền, mất an toàn, lộ thông tin, dễ bị lừa, dễ hỏng việc.

"Tân binh" trong ứng dụng tin nhắn đến việc xây dựng một môi trường chat an toàn hơn trong giao tiếp, hiệu quả hơn trong công việc.

Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc VCCorp cho biết Lotus Chat được ra đời với 4 trụ cột chính bao gồm: An toàn trên mạng; Chủ động bảo vệ người dùng; Hỗ trợ công việc hiệu quả và Luôn sẵn sàng phục vụ mọi lúc mọi nơi.

"Cách đây hơn 3 năm, chúng tôi nhận thấy app chat trên thị trường đang rất phát triển, sau 1 thời gian chúng tôi đánh giá sản phẩm ra sau cần sắc bén để có người dùng, việc thực hiện viết ứng dụng kéo dài khoảng hơn 1 năm. Khi tiến hành đồng bộ các thiết bị, chúng tôi gặp phải những khó khăn, phải mất 2 năm để hoạt động ổn định. Đến thời điểm hiện tại chúng tôi mới hoàn thiện và đưa ra thị trường", ông Tân chia sẻ.

Nhiều tính năng bảo vệ người dùng

Lotus Chat phát triển những tính năng bảo mật cho người dùng và thiết kế chuyên biệt phục vụ công việc.

Lotus Chat phát triển những tính năng bảo mật cho người dùng và thiết kế chuyên biệt phục vụ công việc.

Lotus Chat mang lại những tính năng nổi bật như bảo mật những thông tin quan trọng khi giao tiếp bằng một vài thao tác nhỏ, ngăn chặn rò rỉ những hình ảnh hay thông tin nhạy cảm với tính năng ngăn forward, download hay tự xóa sau khi đối phương xem.

Người dùng sẽ cảm thấy yên tâm và tin cậy khi mọi thông tin được bảo vệ tối đa, không lo ngại bị “leak” và lộ dữ liệu cá nhân hay tự động bị thêm vào các hội nhóm trên mạng.

Chống làm phiền, bảo vệ thông tin cá nhân là một trong những giá trị đầu tiên về an toàn mà Lotus Chat mang tới cho người dùng.

Nhờ các tính năng như bí danh, mục “Mặc kệ” và cài đặt ẩn thông tin cá nhân với người lạ khi bị search số điện thoại hay chuyển tiếp tin nhắn.

Gửi ảnh che mờ, xem xong tự xóa - tính năng độc đáo trên ứng dụng tin nhắn Lotus Chat.

Gửi ảnh che mờ, xem xong tự xóa - tính năng độc đáo trên ứng dụng tin nhắn Lotus Chat.

Với những người thường xuyên bàn chuyện quan trọng qua chat, các tính năng như ảnh bảo mật, kho bảo mật, đoạn chat bảo mật, tự xóa tin nhắn, chống xóa sửa tin nhắn hay mã hóa trên đường truyền giúp các nội dung quan trọng, nội dung nhạy cảm của người dùng không thể bị nhòm ngó.

Yếu tố bảo mật giúp ngăn chặn rò rỉ hình ảnh hay thông tin nhạy cảm với tính năng gửi ảnh nhạy cảm, chống forward, download và hạn chế đối phương chụp màn hình.

Cải thiện nhiều tình huống trong công việc

Lotus Chat có những tính năng được thiết kế để cải thiện những tình huống thường gặp nhất trong công việc, giúp mọi thứ thuận tiện, trôi chảy hơn.

Các tính năng như convo, ghi âm cuộc gọi, pin top chỉ định… hỗ trợ việc trao đổi, làm việc theo nhóm trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, nhất là với khối lượng thông tin khổng lồ mà bạn phải xử lý mỗi ngày với nhiều nhóm khác nhau.

Ứng dụng này cho phép người dùng không lo bị mất data, mất ảnh, mất file, kho lưu trữ giúp bạn cất các file đang làm dở để về nhà hoặc qua máy khác làm tiếp; lưu giữ nhưng đường link hay data thường xuyên phải dùng để có thể truy cập hoặc chia sẻ nhanh chóng cho bất kỳ ai.

Ứng dụng nhắn tin này cung cấp cho người dùng một trợ lý nhắc lịch - Lota với chức năng nhắc lịch họp, nhắc deadline.

Lota hữu dụng hơn các công cụ nhắc lịch, báo thức khác ở chỗ có thể nhắc theo cả lịch âm và lịch dương. Người dùng có thể chat trực tiếp hoặc thêm Lota vào bất kỳ group nào để nhắc lịch cho tất cả mọi người.

Bên cạnh đó, Lotus Chat cũng chú trọng xây dựng các chức năng gần gũi với người Việt dù là gìn giữ truyền thống, kết nối gia đình hay hướng đến người trẻ, gần gũi với GenZ qua các chức năng như: nhắc lịch âm, nhắc ngày kỷ niệm, ngày truyền thống, voice sticker, đổi tên, ảnh avatar người yêu theo cảm xúc, cá nhân hóa nickname…

Bình luận
vtcnews.vn