• Zalo

Thêm ngôi sao gốc Brazil sắp nhập quốc tịch Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 17/10/2024 14:29:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Tiền đạo Geovane Magno là người tiếp theo có thể được nhập tịch Việt Nam sau quãng thời gian dài thi đấu V.League.

Trên trang cá nhân, người đại diện của tiền đạo Geovane Magno xác nhận cầu thủ này đang xúc tiến việc xin nhập quốc tịch Việt Nam. Geovane đến Việt Nam từ năm 2018 và đã sinh sống đủ 5 năm liên tiếp ở dải dất hình chữ S. Chỉ cần được cấp quốc tịch, anh lập tức đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Các hoạt động xin quốc tịch cho Geovane được xúc tiến từ sau vòng 2 V.League. Anh ghi một cú hat-trick và bày tỏ nguyện vọng với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đội bóng miền Trung nỗ lực hỗ trợ pháp lý để cầu thủ của mình nhanh chóng có được quốc tịch. Tất nhiên, đây là hành trình dài và rất có thể Geovane vẫn phải chơi với tư cách ngoại binh cho đến hết mùa giải năm nay.

Geovane Magno xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Geovane Magno xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Nếu được xem là nội binh, Geovane hoàn toàn đủ khả năng được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Anh được xem như tiền vệ tấn công hàng đầu V.League trong vài năm qua. Cầu thủ sinh năm 1994 to cao nhưng thi đấu thông minh và đậm chất kĩ thuật.

Trong 6 mùa giải thi đấu tại Việt Nam, Geovane Magno ghi 20 bàn và có 25 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Anh chơi hay nhất khi được thi đấu cùng người bạn thân Pedro Paulo. Dù vậy, vẫn có những bất lợi nhất định của Geovane khiến anh khó lòng tỏa sáng.

Khác với Nguyễn Xuân Son (Rafaelson Fernandes), Geovane Magno đã 30 tuổi và bước sang tuổi 31 vào năm sau. Thời gian chơi bóng đỉnh cao của cựu cầu thủ Sài Gòn FC không còn nhiều. Bản thân Geovane sa sút khá nhiều so với chính mình, nguyên nhân chủ yếu đến từ chấn thương. Hơn nữa, đội tuyển Việt Nam vẫn còn Hoàng Đức, Quang Hải và một vài cái tên khác chơi tốt ở vị trí hộ công.

Trong khi đó, Xuân Son mới 27 tuổi, liên tục ghi bàn tại V.League và đá tiền đạo mục tiêu - vị trí nhận "báo động đỏ" của đội tuyển Việt Nam. Nhưng rồi khi có quốc tịch Việt Nam từ đầu mùa giải này, Xuân Son lại chơi không hiệu quả. Dẫu sao, anh vẫn là niềm hy vọng cho HLV Kim Sang-sik tại vòng loại Asian Cup 2027.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn