The Wall Street Journal: Ba Lan bí mật chuyển loạt trực thăng Mi-24 cho Ukraine

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 09/07/2023 16:56:22 +07:00
(VTC News) -

Nguồn tin của The Wall Street Journal cho biết Chính phủ Ba Lan cung cấp cho Lực lượng Phòng vệ Ukraine máy bay trực thăng tấn công Mi-24 do Liên Xô sản xuất.

The Wall Street Journal dẫn nguồn tin cho hay, Ba Lan bí mật chuyển giao khoảng 10 trực thăng Mi-24 cho Ukraine.

“Ba Lan, đồng minh của Ukraine, gần đây đã gửi cho Kiev khoảng 10 trực thăng chiến đấu Mi-24 do Liên Xô thiết kế", thông tin được The Wall Street Journal đăng tải.

Trực thăng quân sự Mi-24. (Ảnh: EurAsian Times)

Trực thăng quân sự Mi-24. (Ảnh: EurAsian Times)

Ba Lan vẫn là một trong những quốc gia ủng hộ Ukraine nhiều nhất trong xung đột với Nga. Nước này trở thành trung tâm cung cấp vũ khí cho Ukraine từ các quốc gia khác và là nơi huấn luyện binh sĩ Ukraine. Warsaw cũng ủng hộ Ukraine gia nhập NATO. 

Hồi tháng 5, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết Warsaw đã cung cấp 10 máy bay chiến đấu MiG-29 cho Kiev. Ba Lan có 28 máy bay chiến đấu MiG-29. Các máy bay phản lực này hiện đồn trú tại một căn cứ không quân ở Malbork, miền bắc Ba Lan.

Sau Ba Lan, Slovakia là quốc gia thứ hai cung cấp máy bay chiến đấu MIG-29 cho Ukraine.

Các nước phương Tây liên tục cung cấp hỗ trợ tài chính, nhân đạo và quân sự cho Ukraine kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2/2022.

Chính phủ Ukraine đã nhận được xe tăng Leopard của Đức và xe tăng Challenger của Anh, bệ phóng tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, nhiều loại pháo tự hành của NATO, cũng như tên lửa chống tăng từ phương Tây. 

Nga cảnh báo viện trợ quân sự cho Kiev khiến các nước phương Tây trên thực tế trực tiếp tham gia vào xung đột, đồng thời tuyên bố hệ thống vũ khí nước ngoài sẽ được coi là mục tiêu hợp pháp trên chiến trường. 

Kông Anh(Nguồn: Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn