The Voice Vietnam: Thu Minh 'hại' Hà Hồ, Mr Đàm

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 17/09/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) – Thu Minh đang vô tình hại Hà Hồ và Mr Đàm khi bóc mẽ những yếu kém về chuyên môn của hai ngôi sao hàng đầu trên.

(VTC News) – Với sự thị phạm quá tốt của mình cho từng thí sinh trong đội, Thu Minh đang vô tình hại Hà Hồ và Mr Đàm khi bóc mẽ những yếu kém về chuyên môn của hai ngôi sao hàng đầu trên.

Không phải bỗng dưng mà người ta đánh giá cao nhất Thu Minh trong 4 vị huấn luyện viên tại ghế nóng The Voice Vietnam. Chỉ tính riêng sự tin tưởng của hàng loạt giọng ca khủng nhất chương trình này đặt vào Thu Minh, đó đã là một bằng chứng thuyết phục.

Thu Minh không chỉ viện sự tin yêu đó để chứng minh mình. Trong vòng Đối đầu, khi các thí sinh được nhào nặn bởi bàn tay của các huấn luyện viên, Thu Minh càng khiến người ta nể phục hơn.

Cho đến hết vòng Đối đầu, đội của Thu Minh là đội duy nhất không có những phần trình diễn yếu và thiếu hấp dẫn. Tất nhiên, không phủ nhận “có bột mới gột nên hồ”. Nhưng, không phải các huấn luyện viên khác “không có bột”, vậy mà không phải ai cũng “gột nên hồ”.

Tập 4 của vòng Đối đầu đã làm rõ sự phi lý trên khi quay hình những thị phạm của Thu Minh cho từng cặp đấu của đội mình. Không ai có thể không nể khi nghe Thu Minh phân tích những điểm mạnh yếu trong chất giọng cũng như cách hát của các thí sinh trong đội mình.

Thu Minh cũng chứng tỏ mình chọn bài tốt khi phần trình diễn “Ngày của tôi” của Hoàng Uyên và Trúc Nhân. 

Với Hoàng Uyên, Thu Minh cho rằng cô gái này có volum giọng khá yếu trong các đoạn phiêu dù giọng của Uyên rất khoẻ. Trúc Nhân được khuyên nên hát nảy lên, tươi tắn lên để giữ được đúng chất tinh nghịch của mình.

Thu Minh cũng chứng tỏ mình chọn bài tốt khi phần trình diễn “Ngày của tôi” của Hoàng Uyên và Trúc Nhân, một cặp đấu không gây chú ý bằng các cặp khác lại thu hút được người xem.

Cũng có thể thấy sự khôn ngoan của Thu Minh trong việc chia bài hát thành hai đoạn riêng biệt cho Hoàng Uyên và Trúc Nhân để “Ngày của tôi” thành một phần hát song ca. Và không phải đến cặp đấu này, Thu Minh mới làm được mình trở nên nổi bật so với ba huấn luyện viên còn lại.

Ở phần thi của Hương Tràm và Đức Quang, Thu Minh đã chọn ca khúc kinh điển “The Prayer” để nâng tầm hai giọng hát rất tốt này. Về chất, người ta có thể thấy Hương Tràm và Đức Quang có nhiều điểm tương đồng khi cùng sở hữu những quãng giọng đẹp.

“The Prayer” lại càng khiến những gì đẹp nhất trong chất giọng của cả hai được khoe ra. Nhưng ngoài việc chọn bài hợp lý, Thu Minh còn hướng dẫn Hương Tràm không hát hơi phần bụng, tập trung hơi vào phần ngực cho giọng sáng hơn. Với Đức Quang, về kỹ thuật đã vững, Thu Minh chỉ cách phát âm từng chữ sao cho âm phát ra đẹp hơn.

Hà Hồ không thị phạm phiêu thế nào cho Đinh Hương hay Hoàng Đức. 


Việc Thu Minh nổi bật trong cách thị phạm cho thí sinh cũng đã đẩy Hồ Ngọc Hà vào thế “bị hại” khi cô cũng có phần thị phạm cho Đinh Hương và Hoàng Đức ngay sau Thu Minh.


Với Đinh Hương, Hà Hồ chỉ ra rằng cô gái đồng hương này hát khá căng trong các đoạn phiêu. Còn với Hoàng Đức cô không nói được gì nhiều. Đơn giản, bởi cô không thị phạm phiêu thế nào cho Đinh Hương hay Hoàng Đức.

Không rõ là do phía sản xuất chương trình cố tình hay do Hà Hồ khôn không muốn để lộ giọng hát live vốn khá yếu của mình ra trên sóng truyền hình nên Hà Hồ chỉ hát nhẩm theo từng câu hát trong bài “Dedication To My Ex” .

Cũng bị rơi vào thảm cảnh giống Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng thậm chí còn khiến Trần Lập không tin vào khả năng của của anh. Trong phần đối đầu giữa Thanh Hằng và Hoài Trinh với ca khúc No One của Alicia Keys, Trần Lập đã thốt lên khá cảm tính: “Tôi đang tự hỏi không biết bằng cách nào mà anh Đàm Vĩnh Hưng có thể huấn luyện được hai giọng ca này với một bài của Alicia Keys”.

Với sự hướng dẫn của Mr Đàm, phần trình diễn của Thanh Hằng và Hoài Trinh khá mờ nhạt. 

Quả thật, câu hỏi của Trần Lập cũng là câu hỏi của nhiều người. Và kết quả của nó đã rõ, phần thi của Thanh Hằng và Hoài Trinh là minh chứng rõ nhất cho việc Mr Đàm đã làm được gì cho hai thí sinh này.

No One là một ca khúc khá đình đám nhưng phần trình diễn của Thanh Hằng và Hoài Trinh khá mờ nhạt khiến tiết mục của họ trở thành phần thi kém hấp dẫn nhất đêm cuối cùng của vòng Đối đầu. Thế mới thấy “vàng thau” không thể lẫn lộn được.

Vòng Đối đầu khép lại, người ta thấy được sự hy sinh khá lớn của Hà Hồ cũng như Đàm Vĩnh Hưng khi nhận lời làm huấn luyện viên của The Voice Vietnam. Hẳn họ đã phải suy nghĩ rất nhiều về việc mình sẽ bị đưa vào thế so sánh với Thu Minh. Nhưng có mất, cũng có được. Sau vòng Đối đầu, Hà Hồ và Mr Đàm đã chứng tỏ được quyền lực lớn lao của mình trong làng nhạc khi được lăng xê không ít trên truyền hình.


Chu Ngũ Nương

Bình luận
vtcnews.vn