Hơn 10.000 cảnh sát Anh đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Trump

Thế giớiThứ Hai, 03/06/2019 08:12:00 +07:00

Hơn 10.000 cảnh sát Anh được huy động đảm bảo an ninh khi Tổng thống Mỹ thăm vương quốc do hàng nghìn người sẽ biểu tình phản đối.

trump

 Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm Anh từ ngày 3-5/6. (Ảnh: New York Times).

Nước Anh đã sẵn sàng chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm. 

Trên các con đường dẫn đến Điện Buckingham, cờ của nước Anh và Mỹ treo dọc hai bên đường của thủ đô London. Tổng thống Mỹ dự kiến thăm Anh vào hôm nay (3/6) theo lời mời của Nữ hoàng  Elizabeth, trước khi đến Pháp và Cộng hòa Ireland.

Hơn 10.000 cảnh sát Anh được điều động làm công tác an ninh trong chuyến thăm. Cảnh sát Anh dự kiến sử dụng 25 triệu bảng Anh cho các chi phí an ninh liên quan đến chuyến thăm của Tổng thống Mỹ.

Các hoạt động an ninh tăng cường của lực lượng cảnh sát London sẽ bao gồm các tay súng bắn tỉa, chó nghiệp vụ và các trực thăng giám sát những cuộc biểu tình quy mô lớn. Truyền thông Anh cho biết hơn 250.000 người biểu tình sẽ tuần hành phản đối trong thời gian Trump tới thăm.

Trong 3 ngày ở thăm London, Tổng thống Donald Trump sẽ được Nữ hoàng Elizabeth, Thái tử Charles đón tiếp tại Điện Buckingham, có cuộc đối thoại với Thủ tướng Anh Theresa May và dự lễ kỷ niệm 75 năm cuộc đổ bộ Normandie tại thành phố Portsmouth.

Phạm Hà/VOV
Bình luận
vtcnews.vn