Bầu cử Tổng thống Ukraine: Poroshenko 'đối đầu' Zelensky giữa sân vận động

Thế giớiThứ Năm, 04/04/2019 12:31:00 +07:00

Tổng thống Poroshenko chấp nhận lời đề nghị từ ông Zelensky tổ chức tranh luận bầu cử tại sân vận động, thay vì trong trường quay.

Hôm qua 3/4, ứng cử viên đang dẫn đầu cuộc bầu cử tổng thống tại Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố rằng ông chấp nhận đề nghị của Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko sẽ tổ chức một buổi tranh luận trước vòng bầu cử thứ hai, đồng thời đưa ra điều kiện là buổi tranh luận phải được tổ chức tại sân vận động Olympic ở Kiev và cho ông Poroshenko 24 giờ để suy nghĩ.

2

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. (Ảnh: RIA Novosti) 

Trên trang Twitter của mình, ông Poroshenko viết: “Các quy tắc tranh luận bầu cử đã được ghi rõ trong luật về bầu cử tổng thống. Xin vui lòng đọc cho. Buổi tranh luận chỉ có thể được tổ chức trên cơ sở Truyền hình Công cộng và được phát trên tất cả các kênh truyền hình Ukraine cho hàng chục triệu người xem. Tuy nhiên, sân vận đông thì sân vận động. Tôi chờ anh, Vladimir Aleksandrovich ạ”.

Theo luật, các cuộc tranh luận trên truyền hình sẽ được diễn ra vào ngày thứ Sáu cuối cùng trước ngày bỏ phiếu và được phát trên sóng trực tiếp từ 19h00 đến 22h00.

Cuộc bầu cử tổng thống Ukraine được tổ chức hôm 31/3 đã kết thúc mà không có ứng cử viên nào nhận được số phiếu cần thiết để giành chiến thắng ngay trong vòng đầu tiên. Vòng bỏ phiếu thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 21/4 với sự tham gia của hai ứng viên dẫn đầu vòng đầu tiên là danh hài Zelensky và tổng thống đương nhiệm Poroshenko.

Như vậy, cuộc tranh luận bầu cử giữa hai ứng viên Poroshenko và Zelensky, theo luật, sẽ diễn ra vào ngày 19/4 tới tại sân vận động Olympic có sức chứa 70 nghìn người.

Tường Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn