Thế giới 24h: Xôn xao chuyện nữ sinh bán trinh nuôi mẹ

Thế giớiThứ Năm, 03/01/2013 08:48:00 +07:00

(VTC News) - Iran thông báo bắn hạ 2 máy do thám của Mỹ; nữ sinh đấu giá trinh nuôi mẹ bệnh;... là những tin đáng chú ý trong ngày 3/1.

(VTC News) - Iran thông báo bắn hạ 2 máy do thám của Mỹ; nữ sinh đấu giá trinh nuôi mẹ bệnh;... là những tin đáng chú ý trong ngày 3/1.

Obama ký dự thảo chi tiêu quốc phòng 633 tỷ USD

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa ký thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng, nhằm cấp tiền cho cuộc chiến tại Afghanistan cũng như tăng cường an ninh tại các cơ sở ngoại giao Mỹ trên toàn cầu.

"Tôi vừa phê chuẩn đạo luật ủy quyền quốc phòng thường niên, giống như tôi đã làm trong những năm trước đây, vì nó cho phép sự hỗ trợ cần thiết cho những người phục vụ trong quân ngũ và gia đình của họ, làm mới các chương trình an ninh quốc gia quan trọng, đồng thời đảm bảo rằng nước Mỹ sẽ tiếp tục có quân đội mạnh nhất trên thế giới", AFP dẫn lời ông Obama nói trong một tuyên bố sáng sớm nay sau khi ký vào dự luật.

Tổng thống Mỹ Barack Obama 
Tổng thống Mỹ cũng cho hay ông đã ký thông qua dự luật bất chấp những hạn chế nhất định. "Vào lúc tất cả mọi người cùng ý thức được sự cần thiết của việc loại bỏ những lãng phí hoặc những chi tiêu quá tay, rất nhiều điều khoản trong Luật hạn chế khả năng của Bộ Quốc phòng trong việc từ những nguồn lực khan hiếm có thể đạt tới những ưu tiên cao nhất đối với an ninh quốc gia của chúng ta", Obama phân trần.

"Mặc dù tôi ủng hộ phần lớn các điều khoản trong Luật này. Tôi vẫn không chấp thuận với tất cả các điều khoản", ông Obama nói, và cho biết thêm rằng ông không có sự ủy quyền hiến pháp để chấp thuận từng phần trong dự luật vừa ký.

"Nói chung, tôi được trao quyền ký hoặc từ chối nó", tổng thống Mỹ khẳng định ngắn gọn.


Ông chủ Google sẽ thăm Triều Tiên


Eric Schmidt, chủ tịch điều hành của Google, sẽ tới thăm Triều Tiên, một trong những biên giới cuối cùng của không gian mạng, hãng thông tấn AP đưa tin.

Ông Schmidt sẽ tới Triều Tiên trong một chuyến thăm cá nhân do cựu Thống đốc New Mexico (Mỹ) Bill Richardson dẫn đầu, dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng này, theo nguồn tin từ hai người biết rõ kế hoạch (giấu tên) cung cấp cho AP.

Eric Schmidt, chủ tịch điều hành của Google 

Được biết đây là chuyến thăm đầu tiên của một giám đốc điều hành Google, nhà cung cấp tìm kiếm lớn nhất thế giới internet, tới một quốc gia được coi là có chính sách internet hạn chế nhất hành tinh.

Triều Tiên đang ở giữa giai đoạn mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un gọi là một cuộc "cách mạng công nghiệp" hiện đại trong thông điệp Năm mới gửi tới toàn quốc. Ông đang thúc đẩy khoa học và kỹ thuật, tập trung vào công nghệ thông tin tại trường học và máy móc thiết bị tại các nhà máy, như một hướng đi để phát triển kinh tế đất nước.

Singapore bắt cậu bé dọa nổ bom khách sạn siêu sang

Cảnh sát Singapore vừa bắt giữ một thiếu niên 13 tuổi vì đe dọa đánh bom tổ hợp khách sạn Marina Bay Sands nổi tiếng.

Theo một đoạn tin nhắn trên Facebook, hiện đã bị hạ xuống, thiếu niên được cho là học sinh đến từ Ấn Độ cho biết khi rời Singapore, cậu sẽ trả thù và "cài bom ở Marina Bay Sands". Trong đoạn viết dài 4 dòng này còn có lời nói tục tĩu, chỉ trích Singapore.

Tổ hợp khách sạng siêu sang Marina Bay Sands, một điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore 

AP dẫn lời phát ngôn viên của tổ hợp khách sạn siêu sang này sau đó đã báo cảnh sát. Giới chức Singapore hôm qua cho biết hành vi này vi phạm luật "Cấm đe dọa giả" trong bộ luật Chống Khủng bố.
Nam thiếu niên này vừa bị trường cho đình chỉ học và ngôi trường cũng đã liên lạc với bố cậu để "đưa ra lời khuyên" khi đang chờ kết quả điều tra của cảnh sát.

Theo Channel News Asia , hành vi vi phạm này có thể kéo theo một khoản phạt tiền không quá 100.000 đôla Singapore hoặc án tù không quá 5 năm, hoặc cả hai.

Iran thông báo bắn hạ 2 máy do thám của Mỹ


Một quan chức quân đội Iran cũng cho biết họ đã giải mã được phần lớn các dữ liệu của những máy bay này.

Truyền thông Iran hôm 2/1 đưa tin, trong 17 tháng qua nước này đã bắn hạ 2 máy bay do thám không người lái do Mỹ sản xuất. Đây là những máy bay không người lái hạng nhẹ mẫu RQ-11 Raven mà lực lượng phòng không Iran bắn hạ hồi tháng 8/2011 và tháng 11 năm ngoái.

Máy bay không người lái của Mỹ 

Theo một quan chức quân đội Iran, Trung tâm nghiên cứu thuộc Quân đội đã giải mã được phần lớn các dữ liệu của những máy bay này. RQ-11 Raven được quân đội Mỹ sử dụng trong các hoạt động do thám ở tọa độ thấp.

 Hồi đầu tháng 12 năm ngoái, Iran cũng thông báo đã bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ đang thực hiện nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo khi bay vào không phận Iran. Tuy nhiên Hải quân Mỹ cho biết không nhận được báo cáo về trường hợp máy bay thất lạc nào.

Một năm qua tại khu vực ghi nhận nhiều sự cố liên quan quan tới máy bay không người lái, cho thấy căng thẳng chưa có dấu hiệu lắng dịu giữa Iran và Mỹ trong bối cảnh các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân Iran vẫn đang lâm vào bế tắc.

Brazil: Nữ sinh đấu bán trinh nuôi mẹ bệnh

Sau khi một thiếu nữ người Brazil bán trinh tiết cách đây 3 tháng với giá 780.000 USD, một nữ sinh trung học khác đã quyết định cũng sẽ đấu giá trinh tiết của mình để lấy tiền chữa bệnh cho mẹ.

Nữ sinh Rebecca Bernardo, 18 tuổi, đang sống tại thị trấn Sapeacu (Brazil) đã quyết định đấu giá trinh tiết của mình để lấy tiến chữa bệnh cho người mẹ mới bị đột quỵ gần đây. Sau khi công bố đoạn video đấu giá trên mạng YouTube, đã có 3 người tham gia đấu giá với mức cao nhất là 35.000 USD.

Nữ sinh Rebecca Bernardo  

"Tôi quyết định việc này ngay sau lần sinh nhật lần thứ 18. Đó cũng là thời điểm mẹ tôi bị đột quỵ và cần tiền để chữa bệnh", cô Rebecca tâm sự trên CNN.

Nữ sinh 18 tuổi nói rằng, cô đã tìm những công việc khác, như hầu bàn, nhưng số tiền kiếm được không đủ để chi trả người chăm sóc mẹ cô đang phải nằm liệt giường. Sau khi bị đột quỵ, mẹ của Rebecca không thể tự ăn uống hay đi vệ sinh một mình.

Kênh "Bin Laden" mua lại kênh truyền hình Mỹ


Kênh truyền hình Arập Al Jazeera vừa công bố đã mua lại kênh truyền hình Current TV do cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore sáng lập. Al Jazeera là kênh truyền hình từng phát đi các thông điệp của Osama Bin Laden.

Tổng Giám đốc kênh truyền hình này, ông Ahmed bin Jassim Al Thani nói: "Với việc mua lại Current TV, Al Jazeera sẽ mở rộng mạnh mẽ sự hiện diện của mình tại Mỹ cũng như tăng khả năng thu thập và đưa tin tại đây. Chúng tôi hy vọng sẽ làm việc với các đối tác truyền hình cáp và vệ tinh để phục phụ khán giả mới của chúng tôi trên khắp nước Mỹ".

Hình ảnh trùm khủng bố Osama Bin Laden xuất hiện trên Al Jazeera sau vụ khủng bố 11/9/2001 

Kênh truyền hình mới của Al Jazeera tại Mỹ thông qua Current TV sẽ đặt trụ sở tại New York, cung cấp các thông tin trong nước và quốc tế cho khán giả Mỹ.

Al Jazeera còn có kế hoạch mở nhiều phòng đại diện trên khắp nước Mỹ và tăng gấp đôi số nhân viên hiện nay của Current TV lên 300 người.

Current TV do cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore và doanh nhân Joel Hyatt đồng sáng lập vào năm 2005. Kênh truyền hình này được công chúng Mỹ biết đến khi đưa nhà bình luận chính trị nổi tiếng Keith Olbermann của kênh truyền hình MSNBC về làm việc.

Khánh Thục (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn