Thế giới 24h: "Chính trị hóa" scandal mật vụ Mỹ mua dâm

Thế giớiThứ Sáu, 20/04/2012 05:30:00 +07:00

(VTC News) - Triều Tiên tìm ra nguyên nhân phóng vệ tinh thất bại, Nga-Mỹ sắp tập trận chống khủng bố, Malaysia chi 1.5 tỷ USD mua thiết bị quân sự,...

(VTC News) - Triều Tiên tìm ra nguyên nhân phóng vệ tinh thất bại, Nga-Mỹ sắp tập trận chống khủng bố, Malaysia chi 1.5 tỷ USD mua thiết bị quân sự,... là những tin nổi bật trong ngày.

Nhà Trắng lo ngại chính trị hóa scandal mật vụ mua dâm

Sẽ có thêm các đặc vụ Mỹ thuộc cơ quan Mật vụ (US Secret Service) của Tổng thống Obama sẽ bị buộc phải từ chức ngay trong ngày 20/4, theo lời nghị sĩ Cộng hào Peter King, chủ tịch Ủy ban an ninh nội địa Hạ viện nước này.
Dania, gái mại dâm có liên quan tới vụ bê bối gần đây nhất của mật vụ Mỹ 

Trong khi đó, Nhà Trắng cảnh báo về nguy cơ “chính trị hóa” vụ bê bối gái điếm đã làm rung chuyển cơ quan Mật vụ trong hai tuần qua.

Thị trưởng Tokyo đã mua được đảo Senkaku?

Tờ China News ngày 19/4 dẫn nguồn tin hãng thông tấn Kyodo Nhật Bản cho hay, Thống đốc Tokyo ông Shintaro Ishihara đã đàm phán thành công với chủ sở hữu đảo Senkaku, việc chuyển giao quyền sở hữu của thương vụ đặc biệt này sẽ được diễn ra vào tháng 4/2013.

Trực thăng Black Hawk của Mỹ rơi tại Afghanistan

Theo Tân hoa xã, truyền thông Mỹ dẫn lời giới chức quân đội nước này đưa tin một chiếc trực thăng Black Hawk chở bốn binh sỹ Mỹ đã gặp nạn tại miền Nam Afghanistan ngày 19/4. Một quan chức giấu tên khẳng định đó là bốn lính Mỹ, song không thể xác nhận liệu họ đã thiệt mạng hay bị thương.

Quan chức này cho biết thêm thời tiết xấu có thể là một yếu tố khiến máy bay gặp nạn, song cũng không loại trừ bất cứ điều gì, kể cả hành động của kẻ thù.
 

Triều Tiên tìm ra nguyên nhân phóng vệ tinh thất bại

Theo Kyodo, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 19/4 dẫn lời một người phát ngôn Ủy ban Công nghệ Vũ trụ Triều Tiên ngày 19/4 cho biết các chuyên gia nước này đã tìm ra nguyên nhân thất bại của vụ "phóng một vệ tinh quan sát Trái Đất" lên quỹ đạo hôm 13/4, song không tiết lộ thêm chi tiết.

KCNA  cũng nhắc lại lập trường của Triều Tiên sẽ quyết tâm phóng tên lửa trong thời gian tới theo tinh thần của chính sách Songun (Tiên quân) và phù hợp với chính sách lâu dài của nước này về phát triển vũ trụ hòa bình. 


Tên lửa Ngân Hà-3 (Unha-3) của Triều Tiên

Bầu cử Pháp: Ứng cử viên Sarkozy sẽ thất bại?

Ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen của đảng Mặt trận Quốc gia (FN) tái khẳng định Tổng thống - ứng cử viên Sarkozy sẽ thất bại chung cuộc.

Cách cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vài ngày, ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen của đảng Mặt trận Quốc gia (FN) vẫn tiếp tục tấn công mạnh mẽ "cánh hữu" và không muốn nhường "một phân đất" nào cho Sarkozy, người mà bà coi là "đối thủ chính" thay vì ứng cử viên François Hollande của cánh tả.

 

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ, Israel họp kín

AFP đưa tin, ngày 19/4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta và người đồng cấp Israel Ehud Barak đã họp kín lần thứ hai trong vài tháng qua tại Lầu Năm Góc giữa lúc xuất hiện những quan ngại ngày càng gia tăng liên quan đến tình hình bất ổn tại Syria và vấn đề hạt nhân của Iran.

 

Guinea Bissau đã có Tổng thống chính phủ lâm thời

Người phát ngôn liên minh đối lập Fernando Vaz ngày 19/4 cho biết cựu Phó Chủ tịch Quốc hội Guinea Bissau Manuel Sherifo Nhamadjo đã được 19 chính đảng đối lập và Bộ tư lệnh quân đội chỉ định làm Tổng thống chính phủ lâm thời của quốc gia Tây Phi này.

Nga, Mỹ sắp tập trận chống khủng bố

Một nhóm biệt kích của Nga sẽ tới Mỹ vào tháng sau để tham gia hoạt động diễn tập chống khủng bố chung giữa hai nước.

Malaysia chi hơn 1,5 tỷ USD mua thiết bị quân sự

Bộ Quốc phòng Malaysia ngày 20/4 cho biết bộ vừa ký kết 5 hợp đồng và 15 bản ghi nhớ (MoU) với tổng trị giá 4,76 tỷ RM (hơn 1,5 tỷ USD) với các công ty trong và ngoài nước để mua sắm vũ khí và thiết bị quân sự.

Đỗ Hường (TH)


Bình luận
vtcnews.vn