Thấp thỏm 'bẫy tử thần' đe dọa người dân trên quốc lộ 5

Thời sựThứ Tư, 17/06/2015 05:00:00 +07:00

Nhiều đoạn đường trên quốc lộ 5 xuất hiện hàng loạt ‘ruộng bậc thang, 'sống trâu’ đang trở thành những 'cái bẫy' nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

(VTC News) - Nhiều đoạn đường trên quốc lộ 5 xuất hiện hàng loạt ‘ruộng bậc thang, 'sống trâu’ đang trở thành những 'cái bẫy' nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của PV VTC News, trên tuyến quốc lộ 5, từ KM93 (gần ngã tư Đền thờ liệt sỹ Quận Hồng Bàng, Hải Phòng) đến km 104 (ngã ba Đình Vũ, quận Hải An, Hải Phòng) dài gần 10 km, đang xuất hiện hàng loạt ‘những cái bẫy’ đe dọa người dân khi tham gia giao thông.

Nhiều điểm có độ lún 13cm, tạo nên 'ruộng bậc thang' gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông - Ảnh MK 

Cả hai chiều đi và về Hải Phòng, nhiều đoạn đường sụt lún lồi lõm, tạo thành ‘ruộng bậc thang’, 'sống trâu' gây nguy hiểm cho người điều khiển xe mô tô, nhất là khi trời mưa hoặc bất ngờ xử lý tình huống khi phải chuyển làn.

Những 'sống trâu' như cái bẫy, người điều khiển xe máy dễ 'làm xiếc' trên mặt đường- Ảnh MK 

Những vết lún có độ cao từ 4-12cm, chủ yếu nằm ở 2 làn dành cho xe ô tô và phần giáp ranh với làn đường dành cho xe mô tô.

Đoạn có độ lún sâu nhất là gần cầu vượt Đại học Dân lập Hải Phòng (trên đường Nguyễn Văn Linh), đoạn dốc cầu An Dương (xã Đại Đồng, An Dương), đoạn ngã tư Ắc Quy (huyện An Dương) và đoạn đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (từ ngã tư Big C về ngã ba Đình Vũ).

Khi gặp xe dừng đỗ trong làn đường dành cho xe mô tô, buộc người điều khiển xe máy phải chuyển làn cưỡi lên 'sống trâu' dễ gây ra tai nạn - Ảnh MK

Ông T.V.H (45 tuổi, nhà mặt đường Nguyễn Văn Linh) cho biết, nhiều trường hợp người dân đang đi xe mô tô ở làn đường dành cho xe mô tô, khi gặp xe ô tô đỗ trong làn đường này buộc người dân phải chuyển làn, rất dễ bị trượt ngã gây nguy hiểm đến tính mạng. Ngay cửa nhà ông H, đã xảy ra nhiều trường hợp như vậy.

'Ruộng bậc thang' đang là nguy cơ gây nên các vụ TNGT thương tâm nếu không được sửa chữa, khắc phục kịp thời - Ảnh MK 

Trao đổi với PV VTC News, ông Mai Xuân Phương - Phó Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết, đoạn tuyến quốc lộ 5 nêu trên hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành của nhà thầu, đã nhiều lần đơn vị này sửa chữa nhưng vẫn không thể khắc phục được.

Tổng cục Đường bộ vẫn chưa nghiệm thu để bàn giao cho địa phương quản lý nên trách nhiệm xử lý những đoạn đường lồi lõm trên vẫn đang thuộc trách nhiệm của nhà thầu - Đơn vị thi công sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 5.

 
Những 'con lươn" trên Quốc lộ 5 này đang uy hiếp người tham gia giao thông, nhất là người điều khiển xe mô tô - Ảnh MK 

Được biết, khoảng giữa năm 2014, sau khi báo chí phản ánh về tình trạng nêu trên, lãnh đạo Bộ GTVT đã về kiểm tra và yêu cầu nhà thầu, đơn vị thi công khắc phục sửa chữa. Tuy nhiên, chưa đầy 1 năm thì tình trạng này lại tiếp tục xuất hiện, khiến người dân lo lắng, bất an mỗi khi qua lại tuyến đường này.

Dư luận cho rằng, trước đây, đoạn tuyến này đã từng xảy ra tình trạng sụt lún, tạo thành ‘sống trâu’, ‘ruộng bậc thang’ là do xe quá tải. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng xe quá tải đã được ngăn chặn và đẩy lùi. Vậy nguyên nhân xảy ra tình trạng nêu trên là do đâu và đơn vị nào sẽ phải chịu trách nhiệm?

Video 'ruộng bậc thang' xuất hiện trên quốc lộ 5

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn