'Thanh Sói' Thanh Hoa: 27 tuổi xin học lại lớp 6, nổi tiếng vẫn ra chợ bán cá

Sao ViệtThứ Sáu, 05/01/2024 18:14:00 +07:00
(VTC News) -

Bén duyên với nghề diễn viên đóng thế, Thanh Hoa thành công khi đảm nhiệm vai phản diện trong "Hai Phượng" - phim điện ảnh ăn khách phòng vé Việt.

Sau một thời gian điều trị bệnh, diễn viên Thanh Hoa vừa qua đời ở tuổi 42. Sự ra đi của Thanh Hoa khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả tiếc thương, nhất là khi cuộc đời cô luôn vất vả, nhiều sóng gió.

Từ diễn viên đóng thế tới "ác nữ màn ảnh"

Diễn viên Thanh Hoa sinh năm 1982, xuất phát điểm là diễn viên đóng thế (cascadeur). Thời gian đầu chạm ngõ nghệ thuật, cô tham gia đóng thế hoặc vào các vai nhỏ cho một số phim. 

Thanh Hoa từng kể trong sự nghiệp của mình, cô phải trải qua vô số lần phải mạo hiểm cả tính mạng vì vai diễn của mình. Với cô, việc bị ngã vỡ đầu phải khâu mấy mũi, chấn thương tay chân là việc xảy ra thường xuyên, chẳng có gì lạ. 

Diễn viên Thanh Hoa.

Diễn viên Thanh Hoa.

Sau những vất vả trong nghề, tên tuổi Thanh Hoa đến gần với khán giả qua vai Thanh Sói trong phim điện ảnh Hai Phượng. 

Để thuyết phục đạo diễn Võ Văn Kiệt vào vai bà trùm của băng nhóm tội phạm, Thanh Hoa đã phải mất khá nhiều thời gian. Cô thực sự chinh phục khán giả nhờ diễn xuất chắc tay, ánh mắt và khuôn mặt sắc lạnh. 

Vai diễn này cũng mang về cô cúp vàng Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh 2019.

Vai bà trùm buôn bán trẻ em với gương mặt sắt đá, tính cách máu lạnh khiến nhiều khán giả ám ảnh.

Vai bà trùm buôn bán trẻ em với gương mặt sắt đá, tính cách máu lạnh khiến nhiều khán giả ám ảnh.

Sau thành công của Hai Phượng, Thanh Hoa tiếp tục thử sức ở một vài dự án phim như Phía sau bóng tối, Đỉnh mù sương, Bánh bèo hữu dụng, Nữ chủ... Tất cả đều là những vai diễn hành động nhưng không tạo cảm giác một màu. Thay vào đó, khán giả được thấy nhiều phương diện, nhiều màu sắc khác nhau của nữ diễn viên.

Năm 2022, Thanh Hoa tái hợp Ngô Thanh Vân trong dự án điện ảnh Thanh Sói. Bộ phim được làm riêng về cuộc đời Thanh Sói vì thành công ngoài mong đợi của nhân vật này mang lại. Trong phim, nữ diễn viên vẫn giữ được phong độ diễn xuất vốn có.

Một mình nuôi các em bằng công việc bán cá ngoài chợ

Thanh Hoa xuất thân trong một gia đình khó khăn khi cha mẹ liên tục qua đời chỉ trong 2 năm khiến cô phải một tay chăm sóc các em nhỏ. Nữ diễn viên phải nghỉ học đi bán cá từ năm lớp 5 và phải bươn trải làm một lúc nhiều nghề. 

Năm 27 tuổi, Thanh Hoa quyết định xin đi học lại lớp 6. Những năm tháng ấy, cô đều đặn ngày bán cá, chạy xe giao hàng, chiều đi tập đóng thế hoặc quay phim, tối đi học bổ túc, sau này có thêm việc dạy võ cho các em nhỏ.

Sau 10 năm quay lại con đường học vấn, Thanh Hoa đã tốt nghiệp ngành sư phạm thể dục thể thao ở tuổi 38. Cô hạnh phúc vì thực hiện được ước mơ của bản thân bấy lâu và hoàn thành lời hứa với ba mẹ quá cố.

Diễn viên Thanh Hoa nhận bằng tốt nghiệp ngành sư phạm thể dục thể thao ở tuổi 38.

Diễn viên Thanh Hoa nhận bằng tốt nghiệp ngành sư phạm thể dục thể thao ở tuổi 38.

Thanh Sói – trùm giang hồ trong phim Hai Phượng tạo ấn tượng bởi tạo hình dữ tợn, biểu cảm lạnh lùng và những màn đấu võ chuyên nghiệp. Tuy nhiên ít ai biết rằng, Thanh Sói ngoài đời chỉ là một Thanh Hoa hiền lành, thậm chí có phần nhút nhát.

Sau khi nổi tiếng nhờ Thanh Sói, Thanh Hoa vẫn tiếp tục chọn cuộc sống mưu sinh bằng công việc bán cá ở chợ để chăm lo kinh tế cho gia đình. 

Nói về điều này, nữ diễn viên từng chia sẻ: "Nếu không có công việc này thì chị em tôi sẽ không được như ngày hôm nay. Mấy đứa em tôi giờ đều đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học, có công ăn việc làm rồi".

Thanh Hoa thậm chí còn cảm thấy vui khi ở chợ, có người nhận ra mình, khen ngợi và động viên cô rất nhiều.

Thanh Hoa vẫn duy trì việc bán cá, không quan tâm đến chuyện phải giữ hình ảnh dù đã nổi tiếng.

Thanh Hoa vẫn duy trì việc bán cá, không quan tâm đến chuyện phải giữ hình ảnh dù đã nổi tiếng.

Vốn xuất thân trong ngành võ thuật, Thanh Hoa cũng từng vướng nhiều tin đồn về giới tính. Tuy nhiên, bản thân cô vẫn giữ cho mình sự nữ tính và hướng tới một gia đình ấm cúng bên chồng con.

Chia sẻ trong chương trình Chị em chúng mình, nữ diễn viên nói cô không còn mơ mộng tìm bạch mã hoàng tử nữa mà chỉ cần một bờ vai vững chãi làm chỗ dựa tinh thần.

"Đối với tôi, nếu mình không có thì ai nói gì, tôi cũng không quan tâm", nữ diễn viên khẳng định.

Ở tuổi U40, Thanh Hoa vẫn luôn mong ngóng tìm được một bờ vai.

Ở tuổi U40, Thanh Hoa vẫn luôn mong ngóng tìm được một bờ vai.

Vào thời điểm 3 năm trước, Thanh Hoa từng tiết lộ đang trong giai đoạn tìm hiểu, nhưng cả hai có đến được với nhau hay không, chỉ có thời gian mới trả lời được. Cô thừa nhận bản thân không còn nghĩ tới chuyện yêu đương sống chết.

"Tôi chỉ cần tìm người phù hợp với cuộc sống, hiểu cho công việc của mình, tìm một bờ vai cho mình dựa vào lúc cô đơn, yếu lòng là đủ", cô trải lòng.

Ngày 3/11/2023, nữ diễn viên chia sẻ trên trang cá nhân: "Rồi đến lúc trâu bò cũng phải gục ngã". Ngày 5/1, cô qua đời vì ung thư bao tử di căn.

Ngọc Thanh
Bình luận
vtcnews.vn