Thanh Nhã thừa nhận lý do khiến đội tuyển nữ Việt Nam thua Bồ Đào Nha

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 27/07/2023 16:57:00 +07:00
(VTC News) -

Tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã thừa nhận cô và các đồng đội có phần nóng vội trong hiệp 1 nên dẫn đến các bàn thua ở trận đấu với Bồ Đào Nha.

"Khi mà trận đấu vừa bắt đầu, chúng tôi đã cố gắng hết sức. Bàn thua sớm khiến đội tuyển nữ Việt Nam nóng vội và dâng cao. Khi bàn thua tiếp theo đến, trong thế rượt đuổi, rất khó cho đội tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi đã nóng vội trong hiệp một", tiền đạo Nguyễn Thị Nhanh Nhã chia sẻ sau trận đấu.

Đội tuyển nữ Việt Nam có những phút thi đấu đầu tiên đầy hứng khởi trước Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, việc đẩy đội hình lên quá cao khiến hàng thủ phải đối mặt với nhiều pha tấn công trực diện. Hai bàn thắng của Telma Encarnacao và Kika Nazareth trong 21 phút đầu tiên đều đến từ những tình huống mà đội tuyển Bồ Đào Nha có nhiều khoảng trống trước khung thành thủ môn Trần Thị Kim Thanh.

Đội tuyển nữ Việt Nam 0-2 Bồ Đào Nha

Thanh Nhã cho rằng các cầu thủ Bồ Đào Nha áp sát rất nhanh, đồng thời khát khao giành chiến thắng của họ không hề thua kém đội tuyển nữ Việt Nam.

Đại diện châu Âu dâng cao và gây áp lực lớn. Hiệp 1, đội tuyển nữ Việt Nam đẩy cao đội hình nên bộc lộ nhiều khoảng trống, dẫn đến việc không thể cản phá đối phương. Trong quãng nghỉ giữa hiệp, HLV Mai Đức Chung yêu cầu học trò chơi chậm lại, chơi chắc hơn và đúng ý đồ của ban huấn luyện.

Tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Nhà cầm quân 73 tuổi nói: "Có lẽ lúc đầu chúng tôi chủ quan, chưa chấp hành đúng đấu pháp, các bạn tưởng tấn công dễ nên lên rất cao, tranh chấp ngay ở phần sân đối phương. Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha rất tốt, nhanh nhẹn và kĩ thuật, các cầu thủ không thể chống đỡ.

Trong giờ nghỉ, chúng tôi đã phải điều chỉnh, nhắc nhở các tiền vệ phòng ngự, yêu cầu họ đứng trước các trung vệ thì mới hạn chế bàn thua được. Các hậu vệ không áp sát người, bộc lộ rất nhiều khoảng trống. Hiệp 2, các cầu thủ đã chơi đúng đấu pháp. Tôi hài lòng hơn".

Trận thua trước Bồ Đào Nha khiến đội tuyển nữ Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp đội tuyển nữ Hà Lan trong trận đấu cuối cùng tại bảng E.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn