Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng địa phương tổ chức đêm nghệ thuật hoành tráng cùng màn bắn pháo hoa rực rỡ mở màn cho mùa du lịch biển.
Với chủ đề "Sầm Sơn: Thăng hoa và Tỏa sáng", lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của thành phố Sầm Sơn.
Sự kiện diễn ra tại Quảng trường biển Sầm Sơn, công trình do Sun Group đầu tư xây dựng được đưa vào khai thác, vận hành phục vụ cộng đồng mùa hè năm nay. Đây cũng là địa điểm tổ chức thành công đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn trong 3 năm liên tiếp từ 2021 đến nay.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trong bức tranh rực rỡ sắc màu của vùng đất “Thanh kỳ khả ái”, Sầm Sơn vừa là đô thị trẻ căng tràn sức sống, vừa giàu truyền thống lịch sử, văn hóa. Sầm Sơn đã in đậm trong tâm thức của biết bao thế hệ người Việt và là niềm tự hào của quê hương Thanh Hóa.
“Lượng du khách đến Sầm Sơn ngày càng tăng; năm 2022, toàn tỉnh đón được trên 11 triệu lượt khách thì Sầm Sơn đã đón hơn 7 triệu lượt khách. Sầm Sơn đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế”, ông Tuấn nói.
Sự góp mặt của những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, màn pháo hoa mãn nhãn và không gian hoành tráng của sân khấu Quảng trường biển đã làm nên thành công cho đêm hội.
Về nghệ thuật, bên cạnh những tiết mục âm nhạc trữ tình, ngợi ca vẻ đẹp quê hương, đất nước và mảnh đất xứ Thanh được thể hiện qua giọng ca trầm ấm giàu cảm xúc của Tân Nhàn, Lương Nguyệt Anh, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận… chương trình còn có sự góp mặt của những ca sĩ nổi tiếng showbiz như Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Tùng Dương, Đông Hùng, nhóm Oplus… mang đến không khí trẻ trung, sôi động, phản ánh sức sống mới và sự vươn mình của mảnh đất Sầm Sơn.
Thông qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu, đêm nhạc phác họa sự lớn mạnh, đổi thay của Sầm Sơn cũng như ngợi ca vẻ đẹp, giá trị văn hóa lịch sử lâu đời của mảnh đất xứ Thanh thay lời mời gọi người dân cả nước và du khách quốc tế.
Đặc biệt, màn pháo hoa rực rỡ 15 phút cuối chương trình đã thắp sáng không gian Quảng trường biển cùng trục cảnh quan lễ hội, mang đến cảm xúc dâng trào cho người dân và du khách, mở đầu một mùa hè sôi động. Đồng thời khẳng định vị thế của Quảng trường biển Sầm Sơn – không gian sinh hoạt văn hóa công cộng quy mô bậc nhất xứ Thanh, điểm đến của lễ hội, sự kiện tại Sầm Sơn.
Với sức chứa khoảng 10.000 người và trục cảnh quan lễ hội có chiều dài 2,6km, rộng 120m nối thẳng tới đại lộ Nam sông Mã, Quảng trường biển Sầm Sơn còn là nơi quy tụ các công trình kiến trúc đặc sắc đậm dấu ấn bản địa. Đó là 20 cây trang trí hình Trống Đồng lấy cảm hứng từ hình ảnh và các hoạ tiết hoa văn trên trống đồng Đông Sơn, được bố trí hệ thống chiếu sáng nghệ thuật; là mô hình Hòn Trống – Mái mô phỏng hòn Trống – Mái tại núi Trường Lệ…
Không gian và kiến trúc nghệ thuật nơi đây phù hợp để tổ chức các hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí ngoài trời, các hoạt động văn hóa đa dạng từ truyền thống dân gian đến trình diễn nghệ thuật quốc tế hiện đại, ban ngày cũng như ban đêm.
Nhân dịp này, Tập đoàn Sun Group cũng ra mắt show trình diễn nhạc nước đẳng cấp tại khu vực Quảng trường biển Sầm Sơn. Show diễn là sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và ánh sáng, sử dụng công nghệ phun nước của Đức với 300 vòi phun, trình diễn theo nhiều chủ đề khác nhau như: Thăng hoa tỏa sáng, Điểm hẹn ánh dương, Bản hòa tấu của biển, Giai điệu tình yêu… mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mới mẻ lần đầu tiên xuất hiện tại xứ Thanh.
Dự kiến, mỗi show nhạc nước sẽ kéo dài trong 20 phút, diễn ra vào các khung giờ cố định 18h30, 19h30, 20h30 các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 (riêng dịp nghỉ lễ cuối tháng sẽ biểu diễn liên tục từ 29/4 – 2/5) và kéo dài đến hết mùa hè để phục vụ khách tham quan.
Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội cùng các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội do Sun Group đầu tư đã góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng cũng như bổ sung các sản phẩm du lịch mới cho TP Sầm Sơn, hiện thực hóa mục tiêu biến nơi đây thành điểm đến du lịch 4 mùa, thu hút dòng khách hạng sang, khách quốc tế.
Với việc đưa Quảng trường biển và trục đại lộ quy mô bậc nhất Việt Nam vào vận hành, khai thác, thành phố Sầm Sơn sẽ có thêm không gian công cộng đầy mới mẻ so với các năm trước, từng bước góp phần giúp Sầm Sơn hiện thực hóa mục tiêu đạt 7,2 triệu lượt khách năm 2023.
“Đây sẽ là không gian vui chơi, giải trí, mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn, đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách, giúp giải bài toán thiếu chỗ chơi và sản phẩm du lịch của thành phố biển nổi tiếng này. Quảng trường biển Sầm Sơn được kỳ vọng sẽ là biểu tượng mới của du lịch thành phố, một điểm đến phồn hoa, đông vui, nhộn nhịp, góp phần tạo động lực đưa Sầm Sơn thành điểm đến bốn mùa”, ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch Sun Group Vùng Thủ đô chia sẻ.
Tiếp theo Sầm Sơn, Sun Group với sứ mệnh “người khai mở” sẽ đầu tư các dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn tại Quảng Xương, Bến En… nhằm nâng tầm du lịch xứ Thanh. Đây cũng là bước đi tiếp theo trong lộ trình “Làm đẹp những vùng đất” của Sun Group, tiếp nối những hành trình thành công tại Đà Nẵng, Sa Pa, Quảng Ninh, Phú Quốc.
Bình luận