Thanh Hằng không làm vedette cho show Đỗ Mạnh Cường.

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 01/11/2013 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Đỗ Mạnh Cường làm show diễn Thu Đông mang tên Những cánh bướm cuối thu mà không có gương mặt vedette quen thuộc Thanh Hằng.

(VTC News) - Đỗ Mạnh Cường làm show diễn Thu Đông mang tên Những cánh bướm cuối thu mà không có gương mặt vedette quen thuộc Thanh Hằng.

Thời trang Việt Nam luôn được coi là không chuyên nghiệp với những show diễn thời trang quanh năm nhưng lại không mang tính định hướng cho mùa sắp tới.

Nhận ra điều này, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã là người tiên phong trong việc duy trì định kỳ hai lần một năm tổ chức show diễn Xuân Hè và Thu Đông để cho ra mắt những sản phẩm trong mùa mới của anh.

Sau show diễn Xuân Hè Le Jardin - Khu vườn, giờ đây Đỗ Mạnh Cường đã sẵn sàng để những thiết kế của mình trong mùa mới này được đến với người mộ điệu thời trang.

Đỗ Mạnh Cường
Toàn bộ ê kíp của show diễn Những cánh bướm cuối thu -  Ảnh: Hiếu Cao
Luôn thử thách chính bản thân mình, lần này thiết kế gia họ Đỗ đã 'chơi khó' ê kíp của mình khi chọn sân khấu là hình tròn với đường kính lên tới 50 mét.

Điểm nhấn này đã thách thức toàn bộ nhân lực bởi với sân khấu tròn, tuyến đi của người mẫu cũng như thiết kế ánh sáng sẽ phải đảo lộn mọi trật tự vốn có của nó.

Đỗ Mạnh Cường đã tin tưởng vào tài năng của đạo diễn Phạm Hoài Nam để chọn đạo diễn này cho show diễn của mình.

Thế nhưng Phạm Hoài Nam cũng gặp không ít khó khăn khi giải bài toán sân khấu: 'Với một sân khấu tròn như thế, cộng với số lượng khách mời lên đến 1200 người, toàn bộ hội trường sẽ giống như một đấu trường La Mã khổng lồ.

Trước nay đã bao giờ người ta lấy đấu trường La Mã để làm thời trang đâu, thế nên tôi ngày nào cũng phải có mặt ở hội trường để tính toán ánh sáng, sân khấu cũng như hàng trăm những thứ khác để đảm bảo cho thẩm mỹ show diễn được đạt mức cao nhất.

Thời trang là quần áo, một show diễn thời trang cần tập trung vào quần áo và gạt bỏ đi những thứ màu mè, trưng trổ không cần thiết.

Thế nhưng show diễn đó phẫn phải có những điểm nhấn để gây ấn tượng cũng như lưu lại tấm trí người xem về một show diễn có đẳng cấp. Và lời giải bài toán sân khấu tròn này chính là đẳng cấp của một show thời trang như thế.'
Đỗ Mạnh Cường
Ở các quốc gia khác, các show trình diễn theo mùa được diễn ra sớm hơn rất nhiều so với mùa thực, bởi họ mang tính định hướng rất cao, quy định toàn bộ thiết kế, màu sắc, hoạ tiết, kỹ thuật cho mùa sau.

Còn với Đỗ Mạnh Cường, anh không làm như thế bởi ngay từ khi show diễn mới ở trên bàn thảo luận, đã có hàng trăm đơn đặt hàng đến với anh cho những mẫu thiết kế anh vừa hé lộ.

Và chắc chắn hàng trăm đơn đặt hàng khác cũng sẽ tấp nập về với thương hiệu này sau khi đêm diễn được tổ chức: 'Những mẫu thiết kế của tôi vẫn theo trường phái tối giản. Tuy nhiên tính định hướng của nó nổi bật ở mẫu vải in, mẫu hoạ tiết, hoa văn trong bộ sưu tập này.

Một điều đặc biết gương mặt mở màn lần này sẽ không phải là người mẫu nữ mà là một người mẫu nam.Tất cả đang được o bế kỹ lưỡng cho sự trở lại lần này của anh'.

Show diễn trước, Đỗ Mạnh Cường đã chọn Ngọc Trinh làm người mở màn, bởi bên cạnh tính nghệ thuật thì theo anh, đây chính là bài toán kinh tế khi đã có rất nhiều đơn đặt hàng mẫu váy của Ngọc Trinh sau khi cô sải bước trên sàn catwalk.

Một điều đặc biệt nữa, Thanh Hằng, gương mặt vốn được coi là 'người thân' trong vai trò vedette tại tất cả các show diễn lần trước sẽ không xuất hiện trong Những cánh bướm cuối thu.

Nguyên nhân đơn giản bởi đây chính là cách để anh thay đổi, làm mới mình cũng như tạo điều kiện cho những gương mặt khác có cơ hội được toả sáng.

Với Đỗ Mạnh Cường, thời trang của anh có thể kéo dài 10 năm, 20 năm, chính vì thế, không thể có chuyện sẽ gắn bõ mãi với một gương mặt được.

Lấy ý tưởng từ cánh bướm, Đỗ Mạnh Cường đã thiết kế đặt in riêng hoạ tiết cánh bướm nhằm đảm bảo sự khác biệt, độc bản cho trang phục.

Hơn thế nữa, anh còn kết hợp với trang sức của Vivek cùng mũ của Kan Kanemura được đặt hàng riêng để có thể kết hợp ăn ý với trang phục của anh.
Diễm My
Hoa hậu không ngai Diễm My luôn đồng hành cùng Đỗ Mạnh Cường trong các show diễn của anh
Đây sẽ là một show diễn đẳng cấp, quy tụ 70 người mẫu hàng đầu của Việt Nam như Hoàng Yến, Ngọc Quyên, Vũ Mạnh Hiệp, Vĩnh Thuỵ, Lan Khuê, Võ Cảnh, Hoàng Thuỳ, Lê Thuý...

Một loạt các gương mặt đình đám cũng xuất hiện với vai trò khách mời như Ngô Thanh Vân, Tăng Thanh Hà, Linh Nga, Diễm Hương, Diễm My, Thanh Bùi...

Show diễn Thu Đông chưa diễn ra, nhưng Đỗ Mạnh Cường đã ấn định ngày cho show diễn Xuân Hè 2014 của anh vào ngày 19/03/2014.

Với cách làm việc miệt mài, Đỗ Mạnh Cường đã cống hiến cho thời trang Việt Nam toàn bộ sức lực cũng như khả năng của anh, góp vần đưa ngành thời trang chuyên nghiệp hơn để có thể vươn ra khu vực và thế giới.

Show diễn Thu Đông Những Cánh bướm cuối thu của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường sẽ được diễn ra vào ngày 12/11/2013.

Hiếu Cao

Bình luận
vtcnews.vn