Thắng đậm Bình Dương, Hà Nội FC vô địch lượt đi V-League đầy ấn tượng

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 20/08/2022 19:12:00 +07:00
(VTC News) -

Hà Nội FC vô địch lượt đi, bỏ xa các đối thủ bám đuổi sau khi đánh bại Bình Dương ở vòng 13 V-League 2022.

Thất bại của HAGL và SLNA tạo cơ hội cho đội đầu bảng Hà Nội FC nới rộng khoảng cách. Đội bóng Thủ đô tiếp tục bỏ xa các đối thủ bám đuổi khi đánh bại Becamex Bình Dương dù phải thi đấu trên sân khách.

Video: Bình Dương 0-3 Hà Nội FC

Đây là trận đấu mà Hà Nội FC không có Vladimir Siladj vì án treo giò. Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết cũng không góp mặt. Dù vậy, lực lượng của đội khách vẫn đủ tốt để chiếm ưu thế trước đối thủ.

Hà Nội FC làm chủ cuộc chơi trong hiệp đấu đầu tiên. Những pha tấn công ở cánh trái của đội bóng Thủ đô khiến hàng thủ Bình Dương bối rối. Từ một tình huống như vậy, Bùi Hoàng Việt Anh bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm đối thủ để tận dụng cơ hội ghi bàn mở tỉ số.

Thắng đậm Bình Dương, Hà Nội FC vô địch lượt đi V-League đầy ấn tượng - 1

Hà Nội FC đánh bại Bình Dương ở vòng 13 V-League. 

Bình Dương ở thế phòng ngự và cũng có vài cơ hội phản công khi đối thủ dâng cao đội hình. Tuy nhiên, các cầu thủ tấn công của Bình Dương không làm tốt ở nhịp xử lý quyết định khi tiến sát vòng cấm đối thủ.

Sau giờ nghỉ, đội khách chủ động chơi cầm chừng, rình rập cơ hội. Bình Dương cố gắng kiểm soát bóng và tấn công. Đội chủ nhà đưa cả Nguyễn Tiến Linh vào sân.

Tuy nhiên, những điều chỉnh về lối chơi và nhân sự của Bình Dương không giúp họ cải thiện được thế trận. Các học trò của HLV Lư Đình Tuấn bế tắc và không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào trong cả hiệp hai, ngoài một pha đánh đầu không trúng đích từ tình huống cố định.

Trong khi đó, Hà Nội FC cho thấy khả năng phản công sắc bén và tận dụng cơ hội tốt hơn hẳn đối thủ. Mujan Tonci tạt bóng kiến tạo giúp tân binh Lucas Vinicius ghi bàn đầu tiên trong màu áo đội bóng Thủ đô. Cuối trận, Nguyễn Hai Long ấn định chiến thắng cho đội khách sau một pha phản công chớp nhoáng.

Đánh bại Bình Dương với tỉ số 3-0, Hà Nội FC củng cố ngôi đầu bảng V-League 2022. Sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi, đội bóng Thủ đô tạo ra khoảng cách 9 điểm so với phần còn lại của giải đấu. Trong khi đó, Bình Dương vẫn đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn