Tesla đã từng bỏ lỡ việc trở thành thương hiệu xe sang hàng đầu của Mỹ vào năm 2021 khi BMW vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu, nhưng những số liệu mới cho thấy công ty xe điện này đang hướng tới chiến thắng vào năm 2022.
Theo Experian, doanh số đăng ký trong tháng 1 của Tesla đã tăng ấn tượng 49% so với cùng kỳ năm ngoái lên tổng số 37.162 xe. Trong khi đó, doanh số của BMW chỉ tăng 8,2% lên 30.563 chiếc.
Hiệu suất bán hàng của Tesla là đặc biệt ấn tượng khi hãng chỉ bán các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện, trong khi số liệu của BMW, giống với các sản phẩm dành cho các thương hiệu khác, cũng bao gồm cả xe động cơ đốt trong và xe hybrid.
BMW sẽ không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất thất vọng với dữ liệu mới nhất của Experian. Các số liệu tiết lộ rằng đăng ký Lexus giảm 6% xuống 24.843 chiếc trong tháng Giêng, nhưng hãng bị sụt giảm nhiều nhất là Mercedes, chứng kiến lượng xe bán ra 20% chỉ còn 22.022 chiếc.
Thông tin Tesla sẽ dẫn đầu phân khúc xe cao cấp không phải là một bất ngờ lớn đối với Tesla hay BMW. Trong khi BMW đã đăng ký tổng cộng 347.453 xe vào năm 2021 so với 342.412 của Tesla, thì số đăng ký của nhà sản xuất ô tô điện đã tăng 71% trong năm đó so với năm 2020, nhưng BMW chỉ tăng 24%. Đó chính là đà thăng tiến mạnh mẽ của Tesla trước nhu cầu xe điện ngày càng cao, đặc biệt là trong tương lai gần khi giá nhiên liệu đang tăng phi mã.
Trang tin Automotive News nhấn mạnh, Tesla có một số lợi thế có thể giúp năm 2022 trở thành một năm thực sự khởi sắc, bao gồm một nhà máy mới ở Texas (mặc dù sẽ không sẵn sàng hoạt động cho đến cuối năm 2022), cộng với kế hoạch mở rộng sản lượng tại Fremont với việc nâng cấp nhà máy cho phép sản xuất tới tới 600.000 đơn vị 1 năm.
Những điểm thú vị khác đến từ số liệu của Experian bao gồm sự gia tăng 62% trong số lượt đăng ký xe điện khí hóa trong tháng Giêng. Ô tô điện đóng góp tới 50.384 xe mới, chiếm 4,3% thị trường và trong số đó, 18.549 xe là Tesla Model Y, hiện đang là mẫu xe điện được yêu thích nhất của người Mỹ. Tesla Model 3 (13.604) và Model S (3.903) chiếm vị trí thứ hai và thứ ba, trong khi Mustang Mach-E ở vị trí thứ tư với 2.781 người mua.
Bình luận