Tên lửa tiếp tục nã vào căn cứ quân sự Mỹ ở Syria

Thời sự quốc tếThứ Hai, 05/07/2021 06:59:48 +07:00
(VTC News) -

Các căn cứ quân sự Mỹ ở Syria liên tục hứng tên lửa sau khi Tổng thống Joe Biden ra lệnh không kích loạt cơ sở ở Iraq, Syria.

The Times of Israel đưa tin, hai quả tên lửa đã nã vào một cơ sở quân đội Mỹ ở tỉnh Deir el-Zour, miền đông Syria cuối ngày 4/7. Theo Siyamend Ali, phát ngôn viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn, không ai bị thương trong cuộc tấn công và hiện vẫn chưa rõ tên lửa được bắn từ đâu.

Tuy nhiên, Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, các tên lửa được bắn từ các khu vực do các chiến binh được Iran hậu thuẫn kiểm soát ở Deir el-Zour.

Tên lửa tiếp tục nã vào căn cứ quân sự Mỹ ở Syria - 1

Các căn cứ quân sự Mỹ liên tục hứng tên lửa trong thời gian gần đây. (Ảnh: ANI)

Vụ tấn công tên lửa diễn ra 6 ngày sau khi quân đội Mỹ ở miền đông Syria hứng loạt tên lửa tương tự. Căn cứ quân sự Mỹ tại Syria liên tục bị nã tên lửa sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh không kích vào các cơ sở được cho là do các nhóm dân quân Iran hậu thuẫn tại biên giới Iraq, Syria. Mục tiêu nhắm đến là các cơ sở hoạt động và lưu trữ vũ khí tại 2 địa điểm ở Syria và một địa điểm ở Iraq. 

Đây là lần thứ hai ông Biden ra lệnh tấn công trả đũa nhắm vào lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn kể từ khi lên nắm quyền. Các cuộc không kích của Mỹ đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của lực lượng dân quân nhằm vào nhân viên và cơ sở của Mỹ ở Iraq.

Washington đổ lỗi cho một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ngày càng tinh vi nhằm vào nhân viên và cơ sở của Mỹ ở Iraq. Quan chức Mỹ cho biết, lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn đã thực hiện ít nhất 5 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở do Mỹ và liên quân sử dụng ở Iraq kể từ tháng 4.

Kông Anh(Nguồn: The Times of Israel)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp