Tay vợt Phan Thị Thanh Bình: Còn đam mê, cuộc đua sẽ không dừng lại

TennisThứ Bảy, 25/07/2020 19:28:00 +07:00
(VTC News) -

VĐV Đội tuyển quần vợt nữ Quốc gia - Phan Thị Thanh Bình chia sẻ chân thành về quá trình trở lại với sự nghiệp cầm vợt sau nhiều năm chấn thương dai dẳng.

Phan Thị Thanh Bình, tay vợt sinh năm 1992, từng nhiều lần lần khoác áo đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự các kỳ SEA Games. Ngay trong lần đầu tiên tham dự, tại kỳ SEA Games 26 ở Indonesia, cũng là kỳ Thế vận hội đầu tiên mà Thanh Bình tham dự, cô đã đạt huy chương đồng tại nội dung đồng đội nữ. Thành tích này giúp cho Thanh Bình trở thành một trong những tay vợt nữ xuất sắc nhất cả nước ở thời điểm bấy giờ.

Tay vợt Phan Thị Thanh Bình: Còn đam mê, cuộc đua sẽ không dừng lại - 1

VĐV Đội tuyển quần vợt nữ Quốc gia - Phan Thị Thanh Bình (giữa) cùng BLV Anh Ngọc.

Cho tới năm 2018, tại đại hội TDTT toàn quốc, Thanh Bình đã giành Huy chương Vàng đôi nữ, Huy chương Bạc đơn nữ và Huy chương Vàng đồng đội nữ, góp phần vào thành tích nhất toàn đoàn môn quần vợt của đội Đà Nẵng.

Chính vì vậy, tại Chương trình “Cuộc đua không dừng lại”, khi được MC/Nhà báo Trương Anh Ngọc hỏi về khoảnh khắc mà Phan Thị Thanh Bình thích nhất, cô không do dự chia sẻ, đó là tấm hình trên bục nhận huy chương tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc năm 2018. Đây được coi là bước ngoặt trong sự nghiệp thi đấu của Bình, đánh dấu cho sự trở lại của cô sau những năm tháng chấn thương dai dẳng.

Kể từ đó, Thanh Bình liên tục tỏa sáng tại các giải quốc gia và đặc biệt xuất sắc vượt qua những đối thủ mạnh đến từ Philippine và Singapore để giành tấm huy chương đồng nội dung đôi nữ tại SEA Games 30 vừa qua – góp phần làm nên kỳ tích của quần vợt Việt Nam qua các kỳ đại hội Đông Nam Á.

Có lẽ vì đã trải qua giai đoạn khó khăn khi chấn thương khiến Bình tưởng như không thể tiếp tục sự nghiệp cầm vợt, nên Phan Thị Thanh Bình đã khiến cả hội trường ngập tràn cảm xúc với lời bộc bạch: “Không biết 5 năm nữa ra sao, 10 năm nữa thế nào, nhưng hiện tại, tự hào đối với mình là mỗi sáng thức dậy vẫn còn được cầm vợt để ra sân tập luyện, để thi đấu và cống hiến cho thể thao nước nhà”.

Cùng tham gia ghi hình chương trình về thế hệ vàng của quần vợt Việt Nam còn có ông Trương Quang Vũ – Giám đốc Trung tâm đào tạo Quần vợt Đà Nẵng (DTTC), Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Đà Nẵng, HLV đội tuyển quần vợt nam Việt Nam và khách mời đặc biệt là ông Đoàn Quốc Cường – Nguyễn Trưởng Bộ môn Quần vợt Tổng Cục Thể dục Thể thao, Nguyên Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam.

Cả VĐV Phan Thị Thanh Bình và HLV Trương Quang Vũ đều xuất thân từ gia đình giàu truyền thống thể thao khi cả hai đều có bố là những người chơi quần vợt lâu năm. Và mặc dù cả hai đều không hướng đến thể thao chuyên nghiệp từ khi mới chập chững vào nghề, nhưng tình yêu mãnh liệt với môn quần vợt đã giúp cho họ luôn cháy bỏng niềm đam mê và nhiệt huyết với trái banh nỉ.

Những câu chuyện, những chia sẻ của 3 vị khách mời sẽ mang đến cho quý vị khán giả cái nhìn chân thực nhất về quần vợt Việt Nam qua các thế hệ.

Thông qua 30 phút của chương trình “Cuộc đua không dừng lại”, khán giả sẽ được hiểu thêm về những thăng trầm, vinh quang và sự khổ luyện của các tay vợt nước nhà. Giống như hai mặt của tấm huy chương, đó là chiến thắng, nhưng cũng là mồ hôi, là đau đớn, là máu và là cả nước mắt.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp