Tàu ngầm Nga trang bị siêu tên lửa mang sức mạnh hủy diệt

Thế giớiThứ Bảy, 16/07/2016 07:22:00 +07:00

Theo chuyên gia quân sự Alexander Perendzhiyev, tên lửa đạn đạo mới được trang bị cho tàu ngầm Nga có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Trước đó, V. P. Makeyev, Tổng giám đốc và giám đốc thiết kế trung tâm Vladimir Degtyar cho hay Trung tâm tên lửa quốc gia đang có kế hoạch phát triển Sarmat, một tên lửa đạn đạo hạng nặng mới mang sức mang sức mạnh hủy diệt. 

Theo đó, Sarmat sẽ được lắp đặt trên tàu ngầm và được ở hứa hẹn sẽ khắc tinh của hệ thống phòng thủ tên lửa trên biển Aegis của Mỹ. 

2

Siêu tên lửa đạn đạo mang sức mạnh hủy diệt Sarmat của Nga.

Ông Makeyev cũng tiết lộ thêm rằng, dù được sản xuất với giá rẻ, nhưng tên lửa mới này có độ chính xác cao và có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở bất cứ khoảng cách nào. 

“Không loại trừ khả năng, lớp tàu ngầm mới của Nga sẽ được trang bị loại tên lửa này trong tương lai”, ông này cho biết thêm. 

Trong khi đó, tờ Izvestia nhận định rằng Sarmat có thể sẽ được đưa vào thay thế tên lửa đạn đạo Bulava đã được trang bị trên tàu ngầm hạt nhân thứ hệ 4 Borei kể từ năm 2013. 

Các tên lửa mới nhiều khả năng sẽ được trang bị trên tàu ngầm hạt nhân thế hệ 5 lớp Husky hiện đang được Nga xúc tiến phát triển , Izvestia cho hay. 

1021930675

 Tàu ngầm hạt nhân thứ hệ 4 Borei.

Sarmat được xem là tên lửa đạn đạo “sát thủ” đối với mọi hệ thống phòng thủ tên lửa trên thế giới hiện nay. 

Bắt đầu được phát triển từ năm 2009 để thay thế thế tên lửa R-36M Voevoda cũ từ thời Liên Xô, RS-28 Sarmat dự kiến sẽ thay thế tất cả các tên lửa đạn đạo cũ vào năm 2018.  

Mặc dù giới chức quân sự Nga o bế rất nhiều thông tin về các đặc điểm kỹ thuật của loại tên lửa sát thủ này, nhưng theo các nguồn thạo tin, tầm bắn của Sarmat có thể đạt tới 10,000km trong khi khối lượng của nó rơi vào khoảng 100 tấn. 

Video: Tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm Nga diệt mục tiêu

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn