TASS: Sĩ quan tình báo quân đội Ukraine bị bắt ở Kherson

Thời sự quốc tếThứ Hai, 10/10/2022 14:25:53 +07:00
(VTC News) -

Theo quan chức vùng, các sĩ quan tình báo quân đội Ukraine được cho là đã bị bắt ở hướng Andreyevka, vùng Kherson.

TASS hôm 10/10 đưa tin, ông Kirill Stremousov, quan chức chính quyền quân-dân sự vùng Kherson, nói trên Telegram rằng hai sĩ quan cục tình báo bộ quốc phòng Ukraine bị bắt ở hướng Andreyevka, vùng Kherson. 

"Hai sĩ quan cục tình báo đã bị bắt làm tù binh theo hướng Andreyevka. Dự kiến sẽ sớm có đoạn video ghi lại cuộc thẩm vấn họ", ông nói. 

TASS: Sĩ quan tình báo quân đội Ukraine bị bắt ở Kherson - 1

Quân Ukraine ở Mykolaiv. (Ảnh minh họa: Telegraph)

Bên cạnh đó, theo ông Stremousov, một cuộc tấn công của lực lượng Ukraine mới đây gần làng Borozenskoye đã thất bại, có tổn thất về xe bọc thép.

Liên quan đến tình hình Kherson, hôm 3/10, ông Stremousov nói “mọi thứ đang trong tầm kiểm soát theo hướng Nikolayev”, bất chấp những nỗ lực của Kiev để chiếm lại khu vực.

Ukraine chưa xác nhận các thông tin. Theo Interfax đưa tin hôm 8/10, lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) được cho là đã giải phóng làng Shevchenkove, vùng Kherson và bắt đầu quá trình khôi phục. Các làng Bohuslavka và Andreyevka được cho là giải phóng hôm 4/10, theo Pravda.

Sau khi Nga ký văn bản sáp nhập 4 vùng Ukraine, tình hình chiến sự tiếp tục có diễn biến mới, các cuộc tấn công của cả hai phía diễn ra ở một số địa điểm quan trọng. 

Trong đó, sáng 8/10, một xe tải phát nổ trên cầu tại Crimea, làm sập hai phần cầu đường bộ về phía đông và làm bốc cháy một đoàn tàu chở các toa nhiên liệu trên đường sắt liền kề của cây cầu. Vụ việc khiến 3 người thiệt mạng. 

Phản ứng sau vụ nổ, Cố vấn Tổng thống Ukraine Mikhail Podoliak cho biết vụ tấn công cầu Crimea chỉ là khởi đầu và Kiev sẵn sàng lấy lại mọi thứ thuộc về Ukraine.

Nga trong khi đó thắt chặt an ninh xung quanh eo biển Kerch, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói nước này sẽ đáp trả cuộc tấn công.

Phương Anh(Nguồn: Tass, Interfax )
Bình luận
vtcnews.vn