Tâm tình: Bạn gái cứ đòi kết hôn ngay khi 2 đứa ra trường vì lý do khó hiểu

Tản mạnThứ Sáu, 22/10/2021 21:00:00 +07:00

Anh em đi trước có đọc được tâm sự này thì cho mình xin tí kinh nghiệm nhé!

Mình và bạn gái cùng tuổi, hai đứa chuẩn bị sang năm là tốt nghiệp ra trường. Tụi mình quen nhau cũng đã hơn 3 năm, gia đình hai bên cũng biết hết mặt nhau rồi và đều đồng ý cho mối quan hệ của hai đứa. 

Thời gian gần đây bạn gái hay nhắc đến chuyện làm đám cưới, mà gia đình của mình cũng bắt đầu hỏi về chuyện này. Bố mẹ thì thích mình sớm ổn định, lập gia đình rồi tính gì thì tính. Nhà mình thì tính ra cũng có điều kiện, bố mẹ hoàn toàn có thể lo cho tụi mình công việc khi ra trường. Nhưng mình thì thích tự lập, vẫn muốn đi làm một thời gian ổn định rồi mới tính tới chuyện cưới xin. 

Tâm tình: Bạn gái cứ đòi kết hôn ngay khi 2 đứa ra trường vì lý do khó hiểu - 1

(Ảnh minh họa)

Trước giờ mình cũng đọc được khá nhiều trường hợp nhiều ông chủ thành công thì khuyên rằng tuổi trẻ cần tập trung cho công việc trước hẳn tính tới chuyện vợ con. Chừng nào sự nghiệp vững chắc thì lúc đó mới có tự tin là lo cho gia đình được. Mình thấy suy nghĩ này khá đúng. 

Nhưng có vẻ như bạn gái mình thì không thích như vậy. Cô ấy tỏ vẻ kiên quyết muốn kết hôn ngay sau khi ra trường. Lý do cô ấy đưa ra là  tuổi xuân con gái có hạn nên muốn cưới sớm để chụp ảnh cưới lúc còn đẹp. 

Mình rất yêu và tất nhiên không muốn mất cô ấy, nhưng cũng không muốn phải kết hôn quá sớm trong khi tay chưa có gì cả. Mình thấy chờ thêm 1, 2 năm nữa sau khi mình có việc làm ổn định rồi cũng đâu ảnh hưởng gì. 1, 2 năm nữa chụp ảnh cưới cũng có khác gì so với hiện tại đâu mà cũng chẳng phải quá dài để phí thanh xuân như cô ấy nói. 

Tâm tình: Bạn gái cứ đòi kết hôn ngay khi 2 đứa ra trường vì lý do khó hiểu - 2

(Ảnh minh họa)

Thêm nữa, hôm nọ hai bố con ngồi nói chuyện, tâm sự, bố còn bảo mình là đàn ông thì phải an cư mới lập nghiệp được, phải có gia đình yên ổn thì mới đủ tâm trí làm việc. 

Mình thật sự rất phân vân, rốt cuộc lựa chọn nào mới đúng, vì thời của bố với mình bây giờ cách nhau quá xa rồi, đâu thể chắc được nó vẫn đúng ở hiện tại. Anh em đi trước cho mình ít lời khuyên được không, có nên lấy vợ sớm rồi mới lập nghiệp kiếm tiền, hay cố thuyết phục bạn gái chờ thêm một thời gian?

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn