Tâm tình: Nên làm gì khi được trả công 50 triệu nhờ kết hôn giả để vui lòng mẹ

Tản mạnThứ Sáu, 15/10/2021 21:00:00 +07:00

Em đang băn khoăn không biết có nên nhận lời hay tiếp tục từ chối.

Một người chị ở chỗ em làm thêm mới đây vừa đề nghị em chuyện này. Cụ thể là chị ấy có người bạn thân năm nay đã 35 tuổi. Nghe chị kể anh ấy nghiện công việc lắm, từ trước giờ không thấy yêu ai, mà toàn lao đầu vào làm việc thôi. Nên tới bây giờ đầu gần hai thứ tóc rồi anh ấy vẫn cô đơn, không tìm được ai để kết hôn.

Cuối năm ngoái, mẹ anh ấy đổ bệnh, ở nhà cũng thuốc men đủ thứ nhưng vẫn không xong. Mới đây, bác sĩ đã bảo gia đình chuẩn bị tâm lý, coi như mẹ anh không qua khỏi rồi. Nhà anh ấy có mỗi anh là con một, nên ba mẹ nào giờ rất mong thấy anh lập gia đình, rồi có con cái. Mà bây giờ anh ấy bạn gái còn chưa có thì lấy đâu ra vợ để cưới. Anh ấy có hiếu lắm, nên muốn trước lúc mẹ qua đời, thì làm cái đám cưới cho bà toại nguyện. 

Tâm tình: Nên làm gì khi được trả công 50 triệu nhờ kết hôn giả để vui lòng mẹ - 1

(Ảnh minh họa)

Cũng vì vậy mà chị bạn em mới nghĩ ra cách đó là bảo anh ấy tìm người kết hôn giả, coi như hoàn thành nguyện vọng của mẹ là thấy anh lập gia đình yên ổn. Chị ấy nghĩ ngay tới em vì biết bữa giờ em cũng đang cần tiền.

Theo lời chị đề nghị thì do ba mẹ anh cũng chỉ sống ở quê suốt, tụi em chỉ cần làm đám cưới nhỏ dưới đó, lên lại thành phố thì ai về nhà nấy, sau 1 năm chỉ cần bảo hai đứa không hợp nên ly hôn, lúc đó thì mẹ anh cũng có thể đã không còn nên cũng không có gì lằng nhằng sau này. Xong đám cưới anh ấy sẽ gửi em 50 triệu. 

Em đúng thật là cũng đang kẹt tiền, hơn nữa đối với đứa sinh viên như em thì 50 triệu là cả một số tiền lớn. Tuy nhiên, em thấy việc này hơi kỳ nên từ chối, nhưng chị cứ năn nỉ mãi, em cũng không biết trả lời sao. Chị bảo vì biết em là đứa thật thà với tốt tính nên mới tin tưởng nhờ em, chứ bây giờ bạn chị ấy cũng chẳng biết nhờ ai. 

Tâm tình: Nên làm gì khi được trả công 50 triệu nhờ kết hôn giả để vui lòng mẹ - 2

(Ảnh minh họa)

Chị ấy là người duy nhất từng giúp đỡ em rất nhiều từ hồi lên thành phố học, giờ chị có việc nhờ mà em từ chối hoài em thấy cũng ngại, nhưng mà đồng ý thì em vẫn thấy lấn cấn sao ấy. Theo mọi người thì em có nên chấp nhận lời đề nghị này không? 

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn