• Zalo

Tại sao một số mẫu ô tô có tới hai nút bấm trên cửa khoang hành lý?

Tư vấnThứ Tư, 16/10/2024 16:45:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Các mẫu ô tô được trang bị hai nút bấm trên cửa khoang hành lý khiến nhiều người thắc mắc và không biết tới công dụng của hai nút bấm này.

Hầu hết các mẫu xe ô tô hiện đại hiện nay đều được trang bị nhiều tính năng với các nút bấm tiện lợi cho người sử dụng. Trong đó nút bấm đóng/mở trên cửa khoang hành lý trở thành trang bị tiêu chuẩn, thay thế cho cơ chế mở bằng chìa khóa đã lỗi thời.

Tuy nhiên một số dòng xe tầm trung hoặc cao cấp lại được các nhà sản xuất trang bị hai nút bấm trên cửa khoang hành lý gồm một nút dùng để đóng/mở cửa khoang hành lý, nút còn lại có biểu tượng ổ khóa. Sự trang bị này khiến nhiều người mới sử dụng xe thắc mắc không biết rõ chức năng của nút bấm này dùng để làm gì.

Tại sao một số mẫu ô tô có tới hai nút bấm trên cửa khoang hành lý?

Tại sao một số mẫu ô tô có tới hai nút bấm trên cửa khoang hành lý?

Thực chất, nút bấm có biểu tượng ổ khóa này là một tính năng được các nhà sản xuất ô tô trang bị nhằm tăng thêm sự thuận tiện cho người sử dụng. Nó có tác dụng dùng để tự động đóng cửa khoang hành lý phía sau và khoá tất cả các cửa xe. Thay vì phải nhấn nút đóng/mở khoang hành lý, người sử dụng chỉ việc nhấn nút có biểu tượng ổ khóa, khi đó cửa khoang hành lý sẽ tự động đóng lại và khóa tất cả các cửa xe.

Ngoài ra nút bấm này trên một số dòng xe còn có tác dụng tích hợp chức năng gập gương chiếu hậu hai bên.

Như vậy có thể nói nút bấm có biểu tượng ổ khoá được các nhà sản xuất ô tô thiết kế nhằm giúp người sử dụng thuận tiện hơn khi phải mang nhiều hành lý ra khỏi xe mà không cần dùng đến khóa xe để khóa toàn bộ cửa xe.

Minh Đức(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn