'Tài sản quyến rũ' của Tổng thống Pháp Hollande

Thế giớiChủ Nhật, 13/05/2012 06:04:00 +07:00

(VTC News) - Valerie Trierweiler vẫn đươc gọi là “tài sản quyến rũ” của ông Hollande vì những gì cô đã đóng góp trong chiến dịch tranh cử của ông.

(VTC News) - Valerie Trierweiler vẫn đươc gọi là “tài sản quyến rũ” của ông Hollande vì những gì cô đã đóng góp trong chiến dịch tranh cử của ông.

Trước khi đến với Valerie Trierweiler, ông Hollande đã chung sống với của nữ chính trị gia Segolene Royal trong vòng 30 năm và bốn người con.

Cặp đôi Hollande- Segolene Royal trở thành tâm điểm chú ý của chính giới trong thời gian dài bởi bà Segolene Royal chính là đối thủ của ông Sarkozy trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm 2007.
Ông Hollande và Valerie

Tuy nhiên, cũng năm đó, giới truyền thông ngạc nhiên khi bà Segolene Royal tuyên bố, họ chấm dứt mối quan hệ mà không đưa ra nhiều bình luận.

Cách đây 23 năm, Valerie Trierweiler lần đầu tiên gặp ông Hollande trong cuộc bầu cử Quốc hội Pháp, khi đó cô mới là một phóng viên chính trị tạp chí Paris Match (Pháp). Cô cũng chính là người bạn thân của Segolene Royal. 

Nữ nhà báo Trierweiler là con thứ năm của gia đình có sáu anh chị em ở Angers, vùng thung lũng Loire, Pháp. Cha cô qua đời trong một vụ tai nạn bom mìn khi cô 21 tuổi, mẹ cô là nhân viên thu ngân. Valerie Trierweiler được học ở Sorbonne (Đại học Paris) rồi trở thành nhà báo.

Trước khi đến với ông Hollande, Valerie trải qua “hai lần đò” và có ba người con. Valerie và Hollande chính thức công khai tình cảm với nhau vào năm 2010, vài tháng trước khi ông Hollande đứng ra ứng cử tổng thống Pháp.

Đầu năm 2012, khi các chiến dịch tranh cử tổng thống diễn ra rầm rộ, Valerie Trierweiler là cánh tay đắc lực của Hollande khi cô trở thành cố vấn không chính thức của Đảng Xã hội.

Tuy nhiên, báo giới châu Âu từng nói nhiều tới việc Trierweiler hiện vẫn chưa phải là vợ chính thức của ông Hollande. Mặc dù hai người đã chung sống và có con với nhau nhưng chưa có giấy tờ đăng ký kết hôn.

Trong thời gian chiến dịch tranh cử của ông Hollande diễn ra, Valerie  không viết bài liên quan chính trị trên tờ Paris Match. Thay vào đó, cô trực tiếp làm dẫn chương trình truyền hình chân dung các ứng cử viên.

Mới đây, cô cũng tuyên bố sẽ theo đuổi sự nghiệp truyền hình và báo chí như từ lâu cô vẫn làm.

Cá tính mạnh

Valerie Trierweiler từng trả lời tên tạp chí Elley rằng Hollande chính là “người đàn ông của đời tôi”. Ngược lại, khi mối quan hệ của hai người được công khai, Valerie Trierweiler được miêu là “tài sản quyến rũ” của ông Hollande.

Cá tính mạnh mẽ của Valerie Trierweiler đã khiến nhiều người trong tạp chí Paris Match ngạc nhiên khi cô thẳng tay tát một nam đồng nghiệp vì người này có những câu nói mà cô cho là thiếu tôn trọng phụ nữ.
Valerie luôn bên cạnh ông Hollande trong chiến dịch tranh cử

Nữ nhà báo Valerie chưa bao giờ chạy theo các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới. “Tôi chưa bao giờ mặc những chiếc váy của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Đâu phải cứ mặc những bộ quần áo hàng hiệu thì mới được xuất hiện trên truyền hình”,The Times (Anh) dẫn lời Valerie.

Theo Telegraph, 'bông hồng' của ông Hollande có thể được đem ra so sánh với bốn nữ nhân vật khác: đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ, bà Michelle Obama, phu nhân thủ tướng Anh, bà Samantha Cameron, phu nhân tổng thống Syria, bà Asma Assad và phu nhân tổng thống Pháp hiện tại, cựu người mẫu Carla Burni.

Vũ Tuấn









Bình luận
vtcnews.vn