Sức hút của 'viên ngọc xanh' huyền bí ở Canada, mê hoặc các đôi tình nhân

TrẻThứ Hai, 27/05/2024 09:36:18 +07:00
(VTC News) -

Nổi tiếng với vẻ đẹp như tranh, hồ Moraine hệt như chốn “thiên đường” thơ mộng ở đất nước lá phong, hớp hồn hàng triệu du khách.

Bạn có thể đến tham quan hồ Moraine từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm - Ảnh: traveltriangle

Bạn có thể đến tham quan hồ Moraine từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm - Ảnh: traveltriangle

Tọa lạc tại vườn quốc gia Banff thuộc làng Lake Louise tỉnh Alberta, Canada, hồ Moraine được bao bọc trong thung lũng dưới chân núi Ten Peaks, gồm 10 đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng, ở độ cao trung bình 1.885m trên mực nước biển. 

Với độ sâu tối đa là 14m, nước trong hồ không bao giờ cạn nhờ được cấp liên tục bởi những dòng sông, suối băng lớn, nhỏ gần đó.

Khi đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Hồ Moraine có một màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp, trong vắt đến mức bạn có thể nhìn đến tận đáy hồ. Màu xanh ngọc bích không chỉ là màu sắc đơn thuần, mà còn là sự kết hợp độc đáo của thiên nhiên, khi ánh nắng mặt trời chiếu rọi vào bột đá của hồ, sẽ tạo ra một kiệt tác khiến ai nấy đều trầm trồ khen ngợi.

Mặt hồ như tấm gương phản chiếu vẻ đẹp của núi rừng - Ảnh: tripadvisor

Mặt hồ như tấm gương phản chiếu vẻ đẹp của núi rừng - Ảnh: tripadvisor

Chính nhờ vẻ đẹp siêu thực ấy mà mỗi năm, hàng triệu du khách đã lựa chọn nơi đây để tham quan và nghỉ dưỡng. Bạn có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài quanh bờ hồ, cắm trại hoặc chỉ đơn giản là ngồi ngắm nhìn cảnh sắc thơ mộng của hồ thì dường như bao bộn bề của cuộc sống cũng tan biến. 

Nơi đây đồng thời cũng thu hút nhiều cặp đôi đến chụp ảnh cưới để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất.

Ảnh: geoffwilkings

Ảnh: geoffwilkings

Để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp huyền bí của hồ Moraine, thời điểm lý tưởng nhất chính là từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm. Mùa hè mang không khí ấm áp làm tan những lớp băng trên núi Ten Peaks, những dòng nước chảy xuống hồ tạo thành một sắc xanh huyền dịu, vẽ nên bức tranh vô cùng sống động.

Tuy nhiên khoảnh khắc ngoạn mục của hồ là vào những buổi sáng sớm. Khi ánh nắng rực rỡ chiếu rọi vào những ngọn núi làm cho hồ Moraine như bừng sáng, tỏa hào quang rực rỡ. Ánh sáng mặt trời hòa cùng sắc xanh của hồ tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo, say đắm lòng người khiến ai nấy đều không nỡ rời đi.

Du khách có thể chèo thuyền để ngắm vẻ đẹp nơi đây - Ảnh: Getty Images

Du khách có thể chèo thuyền để ngắm vẻ đẹp nơi đây - Ảnh: Getty Images

Hồ Moraine là địa điểm thích hợp cho những ai yêu thích khám phá và tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời. Hãy cùng nửa kia của mình đến nơi đây để có thể lưu giữ những khoảnh khắc thật tuyệt vời nhé.

Thảo Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn