Sự thật về người phụ nữ sinh được 69 đứa con trong vòng 40 năm

TrẻThứ Hai, 18/04/2022 19:00:00 +07:00

Giới hạn sinh con của một người phụ nữ là bao nhiêu, bạn sẽ phải bất ngờ với thông tin dưới đây đấy!

Bức ảnh được lan truyền trên mạng

Một bức ảnh từng được lan truyền rất mạnh trên mạng xã hội với chú thích rằng đây là gia đình của bà mẹ “vĩ đại” nhất thế giới - người đã sinh được 69 đứa con. Câu chuyện ngay lập tức thu hút sự chú ý của dư luận bởi nội dung quá khó tin. 

Và đúng thật những gì một số người nghi ngờ, bức ảnh từng gây bão mạng xã hội này đã được xác thực là không chính xác. Tuy nhiên, chỉ có bức ảnh là không đúng - còn câu chuyện người phụ nữ sinh được 69 người con lại hoàn toàn là sự thật.

Người phụ nữ được nhắc đến đúng là được đề cập trong Kỷ lục Guinness, nhưng bức ảnh được lan truyền này không hề có chút liên hệ nào với bà. Bức ảnh thực ra chụp Joseph F. Smith với các người vợ và con của mình vào năm 1904.

Sự thật về người phụ nữ sinh được 69 đứa con trong vòng 40 năm - 1

Bức ảnh bị hiểu lầm là gia đình của người phụ nữ sinh nhiều con nhất thế giới.  

Cặp vợ chồng với kỷ lục khó tin

Người mẹ sinh 69 người con kể trên được biết đến có tên là Feodor Vassilyev. Không có nhiều thông tin về cuộc sống của Vassilyev ngoài việc bà là một nông dân, người đã sống trong thời đế quốc Nga những năm 1700.

Trong thời gian này, cuộc sống nông dân ở Nga vô cùng khắc nghiệt, đó là lý do chủ yếu tại sao các gia đình nhắm đến việc sinh càng nhiều con càng tốt. Tuy nhiên, ngay cả theo những tiêu chuẩn đó, thì số lượng thành viên thuộc gia đình Vassilyev vẫn rất lớn. 

Bà được công nhận là bà mẹ sinh con nhiều nhất từ ​​trước đến nay sau khi sinh 69 đứa trẻ. Có thông tin cho rằng trong khoảng thời gian từ năm 1725 đến năm 1765, bà đã sinh được 4 cặp sinh tư, 7 cặp sinh ba và 16 cặp sinh đôi. Với 27 lần mang thai, bà đã hạ sinh tổng cộng 69 trẻ sơ sinh, có 2 đứa trẻ đã qua đời khi còn nhỏ. 

Sự thật về người phụ nữ sinh được 69 đứa con trong vòng 40 năm - 2

Các hình ảnh đính kèm câu chuyện của Vassilyev đều chỉ mang tính minh họa, không hề được xác thực. 

Các ghi chép còn cho biết, sau khi hai vợ chồng bà li hôn, ông Feodor sau đó đã tái hôn, và người vợ thứ hai của ông sinh được 6 cặp sinh đôi và 2 cặp sinh ba, tạo ra 18 người con trong 8 lần mang thai. Điều đó có nghĩa là Feodor đã có tổng cộng 87 người con trong suốt cuộc đời mình!

Tranh cãi về tính xác thực

Một điều đáng tiếc rằng tên tuổi của những đứa con thuộc gia đình Vassilyev đều không được lưu giữ, chủ yếu là do việc ghi chép của gia đình không chính xác và gặp nhiều vấn đề. 

Một số ghi chép khác cho rằng, số lần sinh con đáng kinh ngạc của bà Vassilyev được Monastry of Nikolsk công bố lần đầu tiên vào ngày 27 tháng 2 năm 1782, và một lần trên Tạp chí Quý ông vào năm 1783. 

Thế nhưng trường hợp hy hữu này đã nhận về rất nhiều hoài nghi, vì cho rằng việc một người có thể sinh nhiều đứa con đến như vậy là điều không thể. 

Sự thật về người phụ nữ sinh được 69 đứa con trong vòng 40 năm - 3

Những hình ảnh về bà Vassilyev và những người con của mình đến nay vẫn là bí ẩn. 

Tuy nhiên, sách Guinness Thế giới đã bảo vệ kỷ lục của bà khi cho rằng điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Họ cho biết, có thể bà Vassilyev có khuynh hướng rụng trứng nhiều hoặc phóng thích nhiều trứng trong một chu kỳ duy nhất. Điều này làm tăng một cách ồ ạt cơ hội sinh đôi hoặc nhiều con, đó là những gì đã xảy ra trong trường hợp của bà Vassilyev. Cuốn sách cho biết việc một người phụ nữ mang thai 27 lần trong những năm sinh nở không phải là điều không thể.

Đáng tiếc thay, mọi hồ sơ xoay quanh Vassilyev không bao gồm bất kỳ bức ảnh xác nhận nào về gia đình bà. 

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn