Sống 'du mục' trên tàu hỏa khoang hạng nhất 2 năm, chàng trai 17 tuổi gây sốt

Chuyện bốn phươngThứ Hai, 06/05/2024 15:12:30 +07:00
(VTC News) -

Từ khi 16 tuổi, Lassre đã rời nhà, sống "du mục" hoàn toàn trên khoang hạng nhất tàu hỏa với chiếc vé giá 160 triệu đồng/năm; cậu làm việc trực tuyến để kiếm tiền.

Chàng trai tuổi teen người Đức Lasse Stolley (17 tuổi) đang gây sốt mạng xã hội với cuộc sống khác hẳn bạn bè cùng trang lứa. Hai năm qua, cậu trải qua hành trình sống "du mục" trên tàu hỏa.

Lasse Stolley mua thẻ đường sắt hàng năm loại không giới hạn để sử dụng các chuyến tàu của Công ty đường sắt quốc gia Đức Deutsche Bahn. Loại thẻ này có giá 10.800 USD (274 triệu đồng) đối với người lớn. Tuy nhiên, do chưa đến tuổi trưởng thành, Lasse được mua với mức giá dành cho thiếu niên là 6.300 USD (160 triệu đồng) một năm.

Với tấm thẻ không giới hạn này, cậu được sử dụng khoang hạng nhất, di chuyển vòng quanh nước Đức và một số nước châu Âu.

Lasse Stolley có cuộc sống "du mục" trên tàu hỏa và du lịch khắp nơi. (Ảnh: Instgram nhân vật)

Lasse Stolley có cuộc sống "du mục" trên tàu hỏa và du lịch khắp nơi. (Ảnh: Instgram nhân vật)

Theo Daily MailBusiness Insider, Lasse sử dụng khoang hạng nhất để di chuyển khoảng 965km khắp nước Đức và một số nước ở châu Âu mỗi ngày. Cậu ước tính mình đã đi gần 500.000km bằng tàu hỏa kể từ khi rời khỏi nhà. Lasse ngủ đêm trên tàu, ăn uống trong toa ăn, giặt quần áo trong bồn rửa và tắm ở bể bơi công cộng trên đường đi.

“Cuộc sống trên tàu cho tôi quyền tự do lựa chọn nơi mình muốn đến bất cứ lúc nào. Tôi có thể ăn sáng bên biển Baltic vào buổi sáng và tận hưởng cảnh hoàng hôn trên dãy Alps vào buổi tối, mọi thứ thật tuyệt vời", chàng trai "du mục" cho biết trong một bài đăng gần đây trên Instagram.

Trước cuộc hành trình, Lasse mất rất nhiều thời gian để thuyết phục bố mẹ ủng hộ lối sống khác thường này. Ngày 8/8/2022, Lasse rời quê hương Fockbek (miền bắc nước Đức) và bắt đầu hành trình của mình bằng chuyến tàu đầu tiên đến thành phố Munich.

Cậu phải thích nghi với lối sống tối giản khi di chuyển khắp nơi. Hành lý chỉ gói gọn trong một chiếc balo với bốn chiếc áo, hai chiếc quần, gối kê cổ, chăn, laptop và tai nghe chống ồn.

Lasse Stolley nói: “Những tháng đầu của cuộc hành trình rất khó khăn, tôi phải học hỏi rất nhiều. Tất cả những gì diễn ra đều khác so với hình dung của tôi trước đó. Đêm nào tôi cũng phải đảm bảo bắt kịp chuyến tàu đêm và đôi khi phải thay đổi kế hoạch rất nhanh vì tàu đột nhiên không đến như lịch trình".

Lasse trong chuyến du lịch đến Kiruna – xứ sở tuyết trắng tại Thụy Điển. (Ảnh: Instgram nhân vật)

Lasse trong chuyến du lịch đến Kiruna – xứ sở tuyết trắng tại Thụy Điển. (Ảnh: Instgram nhân vật)

Khi không làm việc trên máy tính xách tay, Lasse dừng lại khắp Bắc Âu để tham quan. (Ảnh: Instgram nhân vật)

Khi không làm việc trên máy tính xách tay, Lasse dừng lại khắp Bắc Âu để tham quan. (Ảnh: Instgram nhân vật)

Ban ngày, Lasse làm việc trực tuyến với công việc của nhà phát triển phần mềm. Chàng trai ngồi làm việc trên chiếc bàn, xung quanh là các hành khách. Vào buổi tối, cậu kê một chiếc giường nhỏ ngang ghế tàu để ngủ. Lasse có thể ngủ thoải mái trên tàu với gối kê cổ, chăn du lịch và một chiếc tai nghe chống ồn.

Thỉnh thoảng, chàng trai trẻ dừng lại để tham quan các di tích lịch sử, đi bộ trong công viên quốc gia hoặc ngắm cực quang ở Scandinavia. Lập trình viên phần mềm này sử dụng một ứng dụng để lập kế hoạch và theo dõi toàn bộ lộ trình hàng ngày của mình. 

Lasse thường đi bộ để rèn luyện sức khỏe vì cho rằng tập thể dục gần như là một phần trong cuộc sống hàng ngày. "Berlin là thành phố rất kỳ diệu, tôi có thể dễ dàng đến đó và luôn có thứ gì đó để xem. Thỉnh thoảng tôi cũng đến Frankfurt và Munich", Lasse Stolley nói.

Lasse chia sẻ hành trình của mình trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Những thông tin mà cậu đăng tải dường như là nguồn thông tin đáng tin cậy cho những ai muốn du lịch trên chuyến tàu của công ty Deutsche Bahn.

Chàng trai hy vọng danh tiếng và kiến ​​thức về du lịch trên tàu hỏa có thể đảm bảo cho mình một công việc sau này: "Mong muốn của tôi là được đưa ra phản hồi cho các công ty vận tải, như Deutsche Bahn hoặc các nhà sản xuất tàu hỏa, và kiếm được tiền bằng công việc này".

Nhật Thùy(Nguồn: NYP, Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn