Sông Cái Lớn ở Hậu Giang bốc mùi hôi thối, nước đen ngòm

Tin tức 24h quaThứ Ba, 18/08/2020 11:15:00 +07:00
(VTC News) -

Nước sông Cái Lớn và nhiều kênh rạch ở TX Long Mỹ và huyện Long Mỹ (Hậu Giang) bốc mùi hôi thối, nước chuyển màu đen kịt.

Nhiều ngày qua, hàng ngàn hộ dân ở Thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang lại lao đao khi nước sông Cái Lớn và nhiều kênh, rạch chuyển màu đen ngòm và có mùi hôi.

Tình trạng ô nhiễm không chỉ ảnh hưởng đến đến việc nuôi trồng thủy sản, sức khỏe người dân, mà còn khiến cho bà con nơi đây gặp nhiều khó khăn do không có nguồn nước sạch để sinh hoạt, sản xuất.

Sông Cái Lớn ở Hậu Giang bốc mùi hôi thối, nước đen ngòm - 1

Nước ở nhiều kênh rạch tại Long Mỹ chuyển sang màu đen kịt.

Ông Huỳnh Ngọc Trương - Phó Chủ tịch UBND Thị xã Long Mỹ, Hậu Giang cho biết, địa phương đã yêu cầu nhà máy nước tăng cường việc xử lý nước để đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân. Bên cạnh đó, lấy đường nước từ các nhà máy khác lấy về cung cấp cho dân.

Lãnh đạo UBND Thị xã Long Mỹ chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương liên quan kiểm tra, khảo sát. Bước đầu, xác định nguyên nhân do bà con ở các xã thu hoạch rộ lúa hè thu, lúa đổ ngã nhiều, thu hoạch không hết nên người dân bỏ. Từ đó gây ra thối rữa rơm rạ cùng lúc. Sau đó nguồn nước này chảy ra các kênh nội đồng rồi ra sông gây ô nhiễm như hiện nay.

Sông Cái Lớn ở Hậu Giang bốc mùi hôi thối, nước đen ngòm - 2

Nguồn nước ô nhiễm gây khó khăn cho sinh hoạt và sản xuất.

Theo bà Lê Thị Kim Diệu - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường Hậu Giang, khảo sát ở các kênh nội đồng hiện nay thì nước đen do rơm rạ đang phân hủy trong ruộng đổ ra. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là nhận định cảm quan.

Hiện Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh Hậu Giang cho lấy mẫu nước đi xét nghiệm. Khi có kết quả chính thức sẽ công bố để người dân được rõ.

THANH TIẾN - ANH THI
Bình luận
vtcnews.vn