• Zalo

Soju Bình Nhưỡng: 'Quốc tửu' phản ánh trái tim 'ngây thơ, hồn hậu' của người Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 20/06/2019 10:36:00 +07:00Google News

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ định Soju Bình Nhưỡng trở thành "quốc tửu" của Triều Tiên trong bối cảnh rượu Soju Hàn Quốc đang thống lĩnh thị trường thế giới..

Soju là loại rượu lên men đã qua giai đoạn chưng cất, không màu, với nồng độ cồn tương đối cao từ 16,8 đến 53%. Nó là đặc sản và niềm tự hào của 2 miền Triều Tiên. 

Tờ báo nhà nước Triều Tiên DPRK Today cho biết việc đưa Soju là biểu tượng quốc gia Triều Tiên là lần đầu tiên Bình Nhưỡng tìm kiếm một sản phẩm để nêu bật bản sắc của quốc gia Đông Bắc Á với các nước khác. 

trieu tien

Soju Bình Nhưỡng được chọn làm quốc tửu của Triều Tiên. (Ảnh: EPA)

Việc Triều Tiên chọn soju làm "quốc tửu" diễn ra trong bối cảnh rượu soju của Hàn Quốc đang được tiêu thụ ở mức kỷ lục trên thế giới. 

Hôm 16/6, Tạp chí Rượu vang và Rượu mạnh Quốc tế có trụ sở tại Anh đưa ra báo cáo, trong đó nêu bật thành tích tiêu thụ rượu đứng đầu thế giới năm 2018 của nhà máy sản xuất rượu Soju Jinro của Hàn Quốc. 

Nói về "quốc tửu", DPRK Today cho biết loại rượu này phản ảnh "điều kiện địa lý tự nhiên, phong tục đất nước và truyền thống sản xuất rượu lâu đời của quốc gia này". 

"Soju Bình Nhưỡng có hương vị tinh khiết, ngọt dịu và thanh mát. Nó được làm từ ngô hoặc gạo trắng, phản ánh trái tim chất phác, ngây thơ và hồn hậu của người dân Triều Tiên”, DPRK Today cho hay. 

Soju Bình Nhưỡng bắt đầu được sản xuất tại Nhà máy Thực phẩm sông Taedong sau khi cố Chủ tịch Kim Jong-il ra lệnh xây dựng nhà máy này vào tháng 9/2009.

Nhà máy có 2 dòng sản phẩm chính là Soju Bình Nhưỡng, chứa 25% nồng độ cồn và Ju Bình Nhưỡng có nồng độ cồn dao động từ 30 đến 40%.

Việc chọn Soju Bình Nhưỡng là "quốc tửu" của lãnh đạo Triều Tiên được xem như động thái khẳng định biểu tượng của quốc gia này, đồng thời là một phần của chiến dịch quảng bá hình ảnh Triều Tiên đến với thế giới.

Bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế, Triều Tiên vẫn đang thúc đẩy tuyên truyền các tiến bộ kinh tế trên các phương tiện truyền thông nhà nước. 

Tờ Rodong Sinmun hôm 18/6 đưa tin về hội chợ quốc tế khai trương hôm 17/6 với sự tham gia của hơn 100 công ty, doanh nghiệp y tế tới từ Trung Quốc, Nga và Triều Tiên.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn