Sợ muộn giờ học, cậu bé 7 tuổi đến trường lúc nửa đêm

Giáo dụcThứ Năm, 19/12/2013 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Cứ vào khoảng 10 giờ tối mỗi ngày khi tiết trời trở nên lạnh lẽo, bé Xing Yu lại một mình ra khỏi nhà và cắp sách đến trường.

(VTC News) - Cứ vào khoảng 10 giờ tối mỗi ngày khi tiết trời trở nên lạnh lẽo, bé Xing Yu lại một mình ra khỏi nhà và cắp sách đến trường. 


Chia sẻ với phóng viên, cậu học trò nhí 7 tuổi ngụ tại tỉnh Vũ Hán, Trung Quốc này cho biết: "Cháu rất sợ ngủ dậy trễ và đến lớp muộn bởi vì nhà cháu không có đồng hồ báo thức, do đó đó cháu phải rời nhà vào buổi tối".
Được biết, khoảng cách từ nhà của bé đến trường khoảng từ 3 đến 4 km. Khi đến trường, Yu kiên nhẫn chờ đợi cho tới khi bình minh ló dạng và cổng trường được mở.
Cảnh sát Li Xiaoci tặng đồng hồ báo thức cho cậu học trò nghèo.
May mắn đã đến với bé vào ngày 25/11 vừa qua, trong một lần trên đường đến trường, Yu vô tình va vào một nhân viên cảnh sát địa phương.
Cảnh sát Li Xiaoci sau đó đã đưa cậu bé về nhà. Khi trông thấy nơi ở của Yu, anh Li cảm thương trước điều kiện sống quá tồi tàn của gia đình em.
Sang ngày hôm sau, anh quyết định mang một chiếc đồng hồ báo thức đến nhà và tặng cho cậu bé. Trong niềm hạnh phúc với món quà quý giá này, Yu vui vẻ chia sẻ: "Có chiếc đồng hồ báo thức của chú Li tặng, cháu sẽ không còn lo sợ đi học trễ nữa. 
Được biết, bố của bé Yu thường phải đi trực tối nên không thể đánh thức con trai dậy vào sáng sớm.


Hùng Phú
Bình luận
vtcnews.vn