• Zalo

Siêu mẫu Hà Anh và mini show trải đầy hoa ly trắng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 06/04/2012 10:15:00 +07:00Google News

(VTC News)- Hoa ly trắng, nến, nhạc sống, hát “live” là những điểm nổi bật trong mini show đặc biệt được tổ chức trên chiếc thuyền hai tầng bên hồ Tây thơ mộng

(VTC News)- Hoa ly trắng, nến, nhạc sống, hát “live” là những điểm nổi bật trong mini show đặc biệt được tổ chức trên chiếc thuyền hai tầng bên hồ Tây thơ mộng nhằm ra mắt chính thức sự nghiệp ca hát của Hà Anh tại Hà Nội.

 

Buổi biểu diễn với khuôn khổ nhỏ này sẽ được diễn ra vào 19h30 tối 6/4 tại số 2 Tây Hồ, có tựa đề “From the very start”.


Siêu mẫu Hà Anh cùng ông bà nội và các nhà tài trợ tại cuộc họp báo hôm qua (5/4). Ảnh: Linh CK 



 

Phóng viên VTC News đã có cuộc trò chuyện riêng với Hà Anh và nghe cô chia sẻ về buổi diễn đặc biệt này cũng như kế hoạch mà cô sẽ thực hiện nhằm “tổng tiến công” vào sân khấu âm nhạc trong năm nay.

 

- Từng có một “mini show” đầy ấn tượng tại TP Hồ Chí Minh vào cuối tháng 11 năm trước, không biết, trong mini show lần này tại Hà Nội, với ý nghĩa tri ân và hơn cả là “trình làng” một Hà Anh ca sĩ thực sự chứ không phải là một chân dài dạo chơi trong âm nhạc thì Hà Anh có gì độc đáo để “khoe” với độc giả?

 

- Nếu mini show ở TP Hồ Chí Minh là một không gian sang trọng và một không khí tưng bừng, sôi động đầy hào nhoáng, hiện đại với sân khấu, trang phục, âm nhạc, vũ công… thì trong mini show lần này ở Hồ Tây, Hà Nội là một không gian khác: vừa mang tính chất trang trọng của một buổi lễ ra mắt, vừa đầm ấm như một buổi gặp gỡ tri ân với những người thân yêu vừa mang một nét gì đó thật riêng, thật sâu lắng với những gì mà Hà Anh yêu thích nhất. Đó là màu trắng, nến, hoa loa kèn và đặc biệt là hoa Ly, loài hoa đã được đặt làm tên thân mật cho Hà Anh từ khi còn nhỏ.

 

Khách mời của Hà Anh cũng là những người thân yêu nhất, gắn bó với Hà Anh và mang tới cho Hà Anh những gì đẹp đẽ nhất của hôm nay, đó là ông bà, ba mẹ, các bác, các cô chú cùng bạn bè ngày xưa, bạn bè đồng nghiệp, các anh chị trong giới truyền thông và các đối tác… tất cả đều là những người rất thân thiết.


Hình ảnh nóng bỏng của Hà Anh trong một cuộc biểu diễn 


- “Món chính” dành “thết đãi” những khán giả đặc biệt này là gì, Hà Anh có thể tiết lộ?

 

- Hà Anh muốn cho những người thân thiết nhất của mình được thấy một Hà Anh gần gũi nhưng có một phong cách biểu diễn trên sân khấu như thế nào nên trong không gian tràn đầy thiên nhiên như vậy, là một ban nhạc sống, với giọng hát mộc mạc của mình. Khách mời tham dự trong đêm nhạc cũng là những người bạn thân thiết trong nghề như ca sĩ Hồ Trung Dũng, nhạc sĩ- rapper Antonious Maximus… Những ca khúc mà Hà Anh sẽ trình bày xin được “bật mí” vào tối nay.

 

- Với buổi biểu diễn mang tính chất ra mắt, trình làng sự nghiệp của mình, dù trong khuôn khổ nhỏ, với những khán giả là những người thân yêu sẽ luôn cổ vũ và động viên mình thì Hà Anh có cảm thấy hồi hộp hoặc phải “thiết kế” một phong cách biểu diễn khác với những gì nóng bỏng và gợi cảm mà Hà Anh từng thể hiện trong các sản phẩm âm nhạc đã ra mắt trước đó?

 

- Sẽ vẫn là một Hà Anh nóng bỏng và gợi cảm nhưng ở một không gian trang trọng và gần gũi nên chắc chắn sẽ là một Hà Anh cùng những ca khúc thực sự giàu cảm xúc và sâu lắng!

 

Còn sự hồi hộp ư? Có lẽ còn hơn cả những buổi biểu diễn trước một sân khấu rộng lớn và hầu hết là những khán giả lần đầu nghe mình hát. Bởi vì giờ đây Hà Anh muốn “trình làng” một Hà Anh ca sĩ với sự làm việc, đầu tư vào công việc một cách nghiêm túc. Dù ở một không gian mang đúng chất của mình, dành cho những gì mình yêu thương nhất thì cũng không thể chỉ thả trôi cho cảm xúc được mà vẫn phải thể hiện rằng: dù ở sân khấu nào mình cũng phải chuyên nghiệp.

 

Chỉ có điều, Hà Anh không bị sức ép mình là một ngôi sao đang biểu diễn nên chắc chắn sẽ có sự thoái mái hơn trong tâm lý một chút.


Một không gian ngập tràn hoa cũng là một không gian Hà Anh rất thích trong đời thường 



- Dường như các cuộc biểu diễn hay các sản phẩm âm nhạc của Hà Anh từ khi cho biết sẽ bước chân sang lĩnh vực âm nhạc, kể từ sau cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo” năm ngoái thì dường như vẫn chưa chú trọng tới việc… thương mại?

 

- Có lẽ đây là một may mắn lớn của Hà Anh khi luôn có được lòng tin của các đối tác và được các thương hiệu lớn trong và ngoài nước tài trợ. Đây chính là điều giúp Hà Anh không phải kiếm tiền hoặc thu vốn về bằng mọi cách ngay lập tức từ khi khởi nghiệp như phải lo bán vé, bán đĩa…

 

Không chỉ quay phim, chọn địa điểm đẹp, tới trang điểm, trang phục hay những khoản chi phí khác cho một sản phẩm âm nhạc đạt chất lượng quốc tế Hà Anh đều được các nhà tài trợ đầu tư mà ngay cả việc ký tặng đĩa cho các “fan” ở cả 2 miền nam bắc Hà Anh cũng được tài trợ. Thời gian tới, với sự giúp đỡ của các nhà tài trợ, các “fan” của miền trung hay trung du cũng không phải bỏ tiền ra mua sản phẩm của Hà Anh mà sẽ được ký tặng, đây thực sự là một niềm vui quá lớn lao của Hà Anh, một ca sĩ đơn lẻ và mới bắt đầu bước chân vào sự nghiệp âm nhạc.

 

- Vậy với những thuận lợi và may mắn ban đầu trong sự nghiệp ca hát như vậy, trong năm nay, Hà Anh có kế hoạch “bùng phá” trong sự nghiệp?

 

- Đúng như lời hứa với đông đảo công chúng đã yêu mến Hà Anh từ trước tới nay, cứ hai tháng, Hà Anh lại cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc chất lượng cả về nội dung và hình thức. Sau mini show này, Hà Anh tiếp tục cho ra mắt một MV nữa. Vào tháng 8 hoặc tháng 9 tới thì Hà Anh hy vọng sẽ cho ra mắt một album đầy đặn, được đầu tư công phu. Cũng vào dịp đó thì Hà Anh cho ra mắt cuốn nhật ký của mình mà hiện bà nội của Hà Anh, nhà văn, nhà báo Thanh Hương đang đọc và biên tập lại.


Hình ảnh bìa album MV mới nhất của Hà Anh, có tựa đề "From The Very Start" 

 

- Hà Anh có thể nói kỹ hơn về cuốn “tự truyện” của mình?

 

- Cuốn sách này chưa được gọi là một cuốn tự truyện mà nó chỉ là một cuốn nhật ký ghi lại quãng thời gian từ khi Hà Anh sang Anh học cho tới bây giờ. Hà Anh muốn chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, cả những gì được gọi là bí quyết của sự thành công cho tới những khóc khuất u buồn của một cô gái bước chân vào “làng” giải trí, “làng” nghệ thuật. Cuốn sách sẽ được trình bày đẹp và có thêm rất nhiều hình ảnh.

 

- Cuốn sách sẽ là một “trái bom nổ chậm” chứ? Có tiết lộ những chuyện “động trời” gì không? Và dự án hát đôi với Hồ Trung Dũng như Hà Anh đã từng tiết lộ có được ra mắt vào dịp tháng 8 tới?

 

- Cuốn sách trước tiên là một món quà lớn với ông bà nội, nó là một “trái bom” cảm xúc thực sự với gia đình và có lẽ nó còn “sốc” một cách đáng yêu hơn cả những gì mà Hà Anh đã làm từ trước tới nay. Ông bà và ba mẹ của Hà Anh rất thích thú. Còn với khán giả và đông đảo công chúng thì Hà Anh không biết nó sẽ gây hiệu ứng thế nào. Nhưng Hà Anh không chú trọng việc tiết lộ những chuyện động trời mà chỉ chia sẻ những trải nghiệm của mình, giống như một món quà dành cho các “fan” hâm mộ.

 

Còn dự án hát đôi với anh Dũng thì có lẽ Hà Anh chưa nói được cụ thể thời gian vì đây là dự án chung, còn tùy thuộc vào lịch của anh Dũng nữa.

 

Cảm ơn Hà Anh về cuộc trò chuyện và chúc cho những kế hoạch của bạn thành công đúng tiến độ!


Hà Anh đến với âm nhạc như định mệnh mặc dù trước đó chưa bao giờ gia đình cô nghĩ cô sẽ trở thành ca sĩ hay người mẫu. Bởi món quà mà bà nội cô, nhà báo, nhà văn Thanh Hương mua tặng đứa cháu đầu tiên chuẩn bị chào đời là một cây đàn piano trong chuyến công tác từ miền nam ra. Khi đó cây đàn có giá ngang ngửa tiền mua một ngôi nhà. 8 tuổi Hà Anh đã được mẹ, nhà báo Thu Hà cho học Tiếng Anh và sưu tầm cho cô nghe các tác phẩm kinh điển trong nước và quốc tế. Họa sĩ Vũ Huy luôn quay clip và chụp hình những buổi nhảy nhót, biểu diễn tự phát của hai cô con gái nhỏ. Hà Anh cũng từng tổ chức các cuộc biểu diễn nhỏ trong trường khi còn là học sinh chuyên ngữ trường Amsterdam Hà Nội. Cho tới khi cô trúng học bổng gần như toàn phần của chương trình Dự bị đại học tại Anh, mọi người vẫn chưa nghĩ cô sẽ là ca sĩ bởi cô học các môn: Kinh tế, Kinh doanh, Toán, Kịch và sân khấu kịch. Lê đại học, chọn môn kinh doanh, chuyên nghành Marketing với mơ ước làm trong nghành quảng cáo.

Sự nghiệp rẽ ngang khi cô được học bổng khóa Đào tạo ca sỹ (Vocalist Artist) tại Học viện Âm nhạc Anh Quốc (Bristish Academy Of Music) và sau đó được công ty quản lý người mẫu MOT Models phát hiện khi chiến thắng tại cuộc thi Face of Asia (Gương mặt Châu Á) tại Anh Quốc. Sau đó, cô chuyển về London ký độc quyền với MOT Modesl và từng bước trải nghiệm với vai trò người mẫu tại London. Sau một năm, cô được công ty này mở rộng thị trường, lưu diễn tại Paris, New York, Thượng Hải, Hongkong...Cô trở thành gương mặt Việt Nam đầu tiên được sải bước trên các sàn diễn catwalk thời trang quốc tế. Và năm 2006 báo chí và giới chuyên môn đã biết tới cô, nhất là sau cuộc thi Hoa hậu Trái Đất Quốc tế 2006. Nhưng tới năm 2008, đông đảo công chúng mới biết tới cô khi Hà Anh trở về tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Cùng năm, cô giành giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Toàn cầu 2008 tại Las Vegas. Năm 2010 Hà Anh được tổ chức UNICEF cùng chính phủ Việt Nam lựa chọn và bổ nhiệm làm Đại Sứ Thiện Chí của UNICEF.

Năm 2011 Hà Anh chính thức quay về với niềm đam mê ca hát sau khi tham gia "Cặp đôi hoàn hảo". Và trong một thời gian rất ngắn, cô liên tiếp cho ra 2 MV đơn: Model (Take my picture) và "From the very start" (do cô đồng sáng tác) đã tạo được hiệu ứng mạnh với khán giả trẻ. Sau Mini Live Show có tựa đề "Là tôi, Hà Anh" tại TP Hồ Chí Minh ngày 29/11/2011 Hà Anh đã chuẩn bị một Mini Live Show nữa tại Hà Nội mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên.


 

Thục Nhi (thực hiện)
Ảnh: nhân vật cung cấp

Bình luận
vtcnews.vn