Sĩ quan điều hành tàu tuần dương Mỹ chia sẻ trải nghiệm ở Đà Nẵng

Thời sự quốc tếThứ Ba, 27/06/2023 15:52:02 +07:00
(VTC News) -

Sĩ quan điều hành USS Antietam, một trong hai tàu tuần dương đang có chuyến thăm Đà Nẵng cùng đoàn tàu sân bay Mỹ, cho biết những điều hào hứng khi đến Việt Nam.

“Tôi đã được ăn thử mực xào và nhiều món hải sản khác khi ở Đà Nẵng, tất cả đều rất ngon”, ông Joshep R. Trager, sĩ quan điều hành tàu USS Antietam, một trong hai tàu tuần dương đang có chuyến thăm Đà Nẵng cùng đoàn tàu sân bay Mỹ, nói khi đưa các vị khách tham quan tàu.

Ông cho biết thêm rằng mình mong đợi được chia sẻ nhiều hơn với người dân Việt Nam, cũng như tăng cường cơ hội học hỏi lẫn nhau, học hỏi về văn hóa của nhau, xây dựng thêm mối quan hệ trong chuyến đi.

“Tôi cũng hy vọng có thể quay lại Việt Nam trong tương lai”, ông Trager nói.

Ông Joshep R. Trager, sĩ quan điều hành tàu USS Antietam.

Ông Joshep R. Trager, sĩ quan điều hành tàu USS Antietam.

Đoàn tàu sân bay USS Ronald Reagan, cùng tàu tuần dương USS Antietam và tàu tuần dương USS Robert Smalls, có chuyến thăm Việt Nam từ 25-30/6. Đây là lần thứ ba một tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam, sau năm 2018 và 2020.

Về chuyến thăm năm 2023, Đại tá Daryle Cardone, Chỉ huy trưởng tàu sân bay USS Ronald Reagan chia sẻ: “Hơn 5.000 thủy thủ trên tàu sân bay USS Ronald Reagan rất háo hức được đến thăm Đà Nẵng và trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Tôi và toàn bộ thủy thủ đoàn rất trân trọng cơ hội này cũng như lòng hiếu khách của người dân Việt Nam".

Chuẩn Đô đốc Patrick Hannifin, chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm (CTF) 70/ Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 (CSG5) cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi đến Việt Nam và trân trọng sự tiếp đón dành cho chúng tôi. Những chuyến thăm như thế này giúp thúc đẩy quan hệ đối tác và củng cố cam kết khi ứng phó với những thách thức chung trong lĩnh vực hàng hải”.

Ngoài các hoạt động trao đổi văn hóa và chuyên môn, các dự án phục vụ cộng đồng, thi đấu thể thao và tiệc chiêu đãi, các thành viên của ban nhạc Hạm đội 7 Mỹ cũng có các buổi biểu diễn cho thanh thiếu niên.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper nói: “Chuyến thăm này đánh dấu một dịp đặc biệt khi hai nước chúng ta kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ – Việt Nam, thể hiện cam kết chung của hai nước hướng tới một tương lai thịnh vượng và an ninh”.

Giống như chuyến thăm của hải quân các nước khác, chuyến thăm của đoàn tàu hải quân Mỹ đến Việt Nam là hoạt động giao lưu hữu nghị thông thường nhằm duy trì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới. Gần đây, tàu hải quân một số nước cũng có chuyến thăm Việt Nam, như 2 tàu hải quân Ấn Độ đến Đà Nẵng hôm 19/5 và tàu khu trục Nhật Bản có chuyến thăm Cam Ranh, Khánh Hoà từ ngày 20/6 đến 23/6.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn