Sau quyên góp tiền, Chu Nhất Long cùng Lý Hiện tung ca khúc cổ động Vũ Hán giữa đại dịch

Sao thế giớiChủ Nhật, 02/02/2020 07:21:02 +07:00
(VTC News) -

Các nghệ sĩ cùng nhau cổ vũ tinh thần cho người dân đang sống trong ổ dịch Vũ Hán.

Video: Vũ Hán, bạn ổn không - Chu Nhất Long, Lý Hiện, Thường Thạch Lỗi và Đậu Đậu

 

 

Ngày 1/2, ca khúc cổ vũ tinh thần cho người dân Vũ Hán mang tên Vũ Hán, bạn khỏe không do Chu Nhất Long, Lý Hiện, Thường Thạch Lỗi và Đậu Đậu trình bày được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận được nhiều sự chú ý.

MV ca khúc là tập hợp những hình ảnh người dân Vũ Hán đang gồng mình chống lại đại dịch do virus corona gây ra.

"Bạn ổn không? Bạn đang ở đâu? Virus cô lập và ngăn cách chúng ta, nhưng trái tim người dân luôn hướng về Vũ Hán. Nguyện dùng âm nhạc cổ vũ và truyền sức mạnh cho bạn mỗi ngày" - những dòng chia sẻ này khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng giữa lúc đang phải chống chọi lại với dịch bệnh.

Chu Nhất Long là người gốc Vũ Hán và giữa đại dịch corona, anh quyên góp một triệu NDT (khoảng 3,3 tỷ đồng) để đồng hành với quê nhà chống lại dịch bệnh. Trong khi đó, Lý Hiện và fan của mình quyên góp vật dụng y tế.

Sau quyên góp tiền, Chu Nhất Long cùng Lý Hiện tung ca khúc cổ động Vũ Hán giữa đại dịch - 1

Chu Nhất Long, Lý Hiện và nhạc sĩ Chu Phẩm.

Thời gian qua, vì tình hình dịch bệnh do virus corona diễn biến phức tạp, showbiz Trung Quốc gần như bị "cấm vận" khi các show ca nhạc bị hoãn vô thời hạn, nhiều phim điện ảnh dự định ra mắt dịp Tết cũng rút khỏi các hệ thống rạp, không ít chương trình truyền hình và dự án phim dời ngày khai máy... Trong khi đó, các nghệ sĩ cũng hủy bỏ lịch trình công việc.

Ngoài ra, nhiều sao Hoa ngữ cũng quyên góp tiền, vật dụng y tế cho Vũ Hán nói riêng và cho đất nước của mình nói chung, có thể kể đến như Cổ Thiên Lạc, vợ chồng Châu Kiệt Luân - Côn Lăng, Lưu Diệc Phi, vợ chồng Angela Baby - Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch, Dương Tử, Cúc Tịnh Y...

Tính đến 18h ngày 1/2, số ca nhiễm virus corona trên thế giới là 12.022, trong số đó có 259 người thiệt mạng và WHO cũng ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Tại Việt Nam, có 6 ca nhiễm bệnh gồm 2 cha con người Vũ Hán, một lễ tân tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân này và 3 người Việt Nam đi tập huấn ở Vũ Hán trở về, 94 trường hợp nghi nhiễm virus corona và 43 người có sức khỏe bình thường nhưng đang được cách ly theo dõi vì từng tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

Vĩ Thanh
Bình luận
vtcnews.vn