Sau 19 năm, Lam Trường tung MV ca khúc đình đám một thời

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 23/03/2018 11:30:00 +07:00

“Giấc mơ tuyệt vời” là ca khúc do Lam Trường thể hiện gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x.

Video: Giấc mơ tuyệt vời – Lam Trường

Từng là bản hit đình đám một thời và sau 19 năm, Giấc mơ tuyệt vời (nhạc sĩ Bảo Chấn) do Lam Trường thể hiện tiếp tục gây sốt khi được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sử dụng làm nhạc phim của bộ phim Tháng năm rực rỡ.

Ngay trong những cảnh đầu tiên của bộ phim, bản hit đình đám này khiến không ít khán giả thế hệ 8x trở về trước phải bồi hồi khi nhân vật Hiểu Phương trưởng thành (do diễn viên Hồng Ánh đóng) mang nhiều tâm trạng với cuộc sống gia đình nên bật ca khúc này lên nghe.

DSC04125

Sau tất cả, Lam Trường tung MV cho ca khúc đình đám một thời.

Một điều thú vị là Giấc mơ tuyệt vời ra mắt vào năm 1998 và là nhạc phim của bộ phim Cầu thang tối, cũng trùng hợp diễn viên Hồng Ánh từng đóng trong bộ phim này.

Thời điểm đó, ca khúc có tên Bài ca đêm do nữ ca sĩ Nguyệt Ánh thể hiện. Mặc dù Cầu thang tối tạo được dấu ấn mạnh mẽ và nhạc phim cũng gây chú ý, tuy nhiên, ca khúc này chỉ thật sự trở thành hit khi ca sĩ Lam Trường thể hiện vào năm 1999 với tên Giấc mơ tuyệt vời.

“Ngoài việc tôi thích âm nhạc của nhạc sĩ Bảo Chấn và thích giọng hát của ca sĩ Lam Trường, lý do để chọn Giấc mơ tuyệt vời làm nhạc phim Tháng năm rực rỡ vì thời điểm đó ‘anh hai’ Lam Trường hot nhất.

Ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, không quá kịch tính nhưng phản ánh được không khí âm nhạc giai đoạn đó và quan trọng bây giờ nghe lại vẫn không thấy cũ”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ lý do chọn Giấc mơ tuyệt vời làm nhạc phim.

DSC03942

 

Vì phải lưu diễn ở nước ngoài trong khoảng thời gian dài nên Lam Trường không có dịp thưởng thức Tháng năm rực rỡ khi phim vừa công chiếu. Thế nên, ngay khi vừa về Việt Nam anh tranh thủ cùng cháu gái là ca sĩ Minh Thư đi xem bộ phim này và không khỏi xúc động khi giai điệu bài hát vang lên.

“Chỉ cần nghe giai điệu và câu đầu tiên của ca khúc vang lên, Trường biết đây là bộ phim dành cho mình. Lúc đó Trường như đang quay về khoảng thời gian trước đây, khi lần đầu tiên mình được hát và thu âm ca khúc này. Thật sự, Trường cứ ngỡ trên màn ảnh đang chiếu lại tuổi trẻ, thời thanh xuân rực rỡ nhất của mình với sự yêu mến của hàng triệu khán giả.

Trường tin là những ai đi xem bộ phim này, đặc biệt là thế hệ 8x trở về trước, khi đồng cảm với Giấc mơ tuyệt vời ở những khung hình đầu tiên chắc chắn sẽ tìm lại được tuổi trẻ của mình với những câu chuyện sau đó”.

1 (6) 5

 

Trong khi đó, MV Giấc mơ tuyệt vời lại mang đậm màu sắc của năm 1999 với hình ảnh Lam Trường bên chiếc guitar mộc mạc cùng những bộ trang phục quen thuộc làm gợi nhớ một Lam Trường với nét lãng tử ngày xưa là thần tượng của rất nhiều bạn trẻ, trong đó có không ít fan nữ.

Được biết, MV Giấc mơ tuyệt vời cũng là sản phẩm khởi đầu cho dự án Lam Trường 9p.m nam ca sĩ sắp tung ra. Đây là dự án anh đầu tư nhiều nhất trong những năm gần đây, hứa hẹn sẽ mang thời thanh xuân của thế hệ 8x quay trở lại một cách tươi mới nhất.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn