Sát hại mẹ, diễn viên phim 'Riverdale' bị kết án tù chung thân

Sao thế giớiThứ Sáu, 23/09/2022 17:01:51 +07:00

Diễn viên Ryan Grantham - kẻ tự nộp mình cho cảnh sát sau khi sát hại mẹ hồi năm 2020 - vừa bị kết án tù chung thân.

Deadline đưa tin, vào ngày 21/9 (giờ địa phương), tòa án tỉnh British Columbia tuyên án Ryan Grantham tù chung thân vì tội giết mẹ ruột. Nam diễn viên bị kết án giết người cấp độ hai và không được ân xá trong 14 năm.

Vụ án thương tâm xảy ra vào tháng 3/2020, tại nhà riêng của Grantham. Grantham khai rằng trong lúc mẹ đang ngồi chơi đàn piano, anh ta đã dùng súng bắn vào đầu bà. Vết thương quá nặng khiến bà tử vong tại chỗ.

Nạn nhân - bà Barbara Waite, 64 tuổi - được xác định là hoàn toàn không có mâu thuẫn với con trai trước đó.

Sát hại mẹ, diễn viên  phim 'Riverdale' bị kết án tù chung thân - 1

Vai diễn cuối cùng của Ryan Grantham là trong phim "Riverdale".

Sát hại mẹ, diễn viên  phim 'Riverdale' bị kết án tù chung thân - 2

Ryan Grantham được xác định mắc bệnh trầm cảm tại thời điểm gây án. (Ảnh: Bedttc)

 

Đến ngày 1/4/2020, em gái của nam diễn viên là Lisa Grantham mới phát hiện mẹ đã chết. Tại thời điểm tử vong, bà Waite đang mắc bệnh ung thư.

Theo CBC, Grantham tự nộp mình cho cảnh sát Vancouver sau thảm kịch trên và sau khi dự tính gây ra các vụ thảm sát hàng loạt ở Đại học Simon Fraser. Cơ quan chức năng đã thu giữ 3 khẩu súng, đạn dược, 12 ly cocktail Molotov, đồ dùng cắm trại và bản đồ chỉ đường từ diễn viên này.

Trong phiên xét xử ngày 14/6, công tố viên trình bày kết quả của 2 báo cáo tâm thần cho thấy Grantham trải qua giai đoạn trầm cảm dữ dội, không thể kiểm soát được tinh thần và hành động. Nam diễn viên này khai động cơ giết mẹ là vì anh ta không muốn bà chứng kiến ​​thêm những vụ bạo lực mà mình định thực hiện.

"Grantham tìm cách cứu mẹ mình khỏi một việc mà anh ấy sẽ làm. Điều đó khác với lòng vị tha", công tố viên Michaela Donnelly phát biểu trước tòa.

Ryan Grantham sinh năm 1998 ở Canada, thuộc lứa diễn viên trẻ có tiềm năng phát triển xa. Gia tài phim ảnh của Grantham bao gồm Diary of a Wimpy Kid, The Imaginarium of Doctor Parnassus, The Troop, Wimpy Kid, Way of The Wicked...

Vai diễn cuối cùng của anh này là trong tập phim phát sóng năm 2019 thuộc series Riverdale.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn