Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Tình hình căng thẳng, cứu hộ TP.HCM đến chi viện

Thời sựThứ Tư, 17/12/2014 07:00:00 +07:00

Công tác giải cứu 12 công nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đang rất căng thẳng khi mực nước trong hầm càng lúc càng dâng cao.

(VTC News) – Công tác giải cứu 12 công nhân mắc kẹt trong hầm thủy điện bị sập đang rất căng thẳng khi mực nước trong hầm càng lúc càng dâng cao, cứu hộ TP.HCM lên đường chi viện.

Đến 16h30 chiều 17/12, toàn bộ lực lượng có mặt được huy động đến hầm thủy điện Đạ Dâng (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) để tham gia giải cứu những công nhân mắc kẹt bên trong. Một máy khoan công suất cực lớn cũng được chuyển từ TP.HCM lên Lâm Đồng để tham gia cứu hộ.

Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Tình hình căng thẳng, cứu hộ TP.HCM đến chi viện
Hai bộ trưởng tham gia chỉ đạo cứu hộ tại hầm thủy điện bị sập 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cấp cứu, cung cấp trang thiết bị y tế cho các nạn nhân và lực lượng cứu hộ. Nữ Bộ trưởng đi cùng một số chuyên gia hồi sức–cấp cứu từ TP.HCM. 

 Video: Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tại hiện trường vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng




Tại hiện trường, nữ Bộ trưởng chỉ đạo phải kịp thời bơm ôxy vào khu vực sập hầm, vận chuyển sữa, nước đường vào cho công nhân uống để tránh bị tụt đường huyết. Đồng thời sẵn sàng túc trực các xe cứu thương cùng trang thiết bị sẵn sàng công tác hồi sức, cấp cứu ngay khi nạn nhân được đưa ra ngoài. 

Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng và các bộ, ngành liên quan đã thống nhất 3 phương án đào từ chiều cửa hầm chính vào; đào ngay từ mép cánh gà đường hầm và khoan cọc nhồi từ đỉnh đường hầm xuống. Công tác cứu hộ đang rất khẩn trương.
Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Tình hình căng thẳng, cứu hộ TP.HCM đến chi viện
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại hiện trường vụ sập hầm thủy điện

Sau khi trực tiếp vào đường hầm, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo các chiến sỹ cứu hộ tác chiến. Ông Dũng cũng đề nghị thứ trưởng Bộ Xây dựng cùng với đại diện Cục giám định chất lượng công trình phải ở lại, túc trực cùng lực lượng cứu hộ cho đến khi đưa được 12 công nhân mắc kẹt ra ngoài.
 
Ông Dũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư dự án nhà máy thủy điện khi hay tin ông này đang đi công tác nước ngoài chưa về.

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng thông tin, đã điều động đội cứu hộ cứu nạn chuyên nghiệp từ Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam vào Lâm Đồng. Tuy nhiên, khi lên đường đội ngũ này không được mang dụng cụ cứu hộ chuyên nghiệp lên máy bay.
Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Tình hình căng thẳng, cứu hộ TP.HCM đến chi viện
Công tác giải cứu nạn nhân đang rất căng thẳng vì mực nước trong hầm thủy điện càng lúc càng dâng cao 

Ngay lập tức, ông Hoàng đề nghị thư ký phải báo về cho Chính phủ để Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải can thiệp nhằm đưa dụng cụ chuyên nghiệp vào cứu người trong tình trạng nguy cấp.

Video Bộ Xây dựng và Bộ Công thương chỉ đạo cứu hộ tại hầm thủy điện bị sập ở Lâm Đồng:


Cuối buổi chiều nay, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng biểu dương tỉnh Lâm Đồng và công binh quân khu 7 đã kịp thời trong việc đưa các lực lượng đến nơi hầm thủy điện bị sập để cứu người.

Cứu hộ TP.HCM lên đường chi viện

Chiều ngày 17/12, xác nhận với PV VTC News, Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM cho biết, đơn vị này đã điều 2 xe đặc dụng, cùng với 45 cán bộ, chiến sĩ cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp lên đường, tới hiện trường vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng để hỗ trợ tỉnh bạn, tham gia ứng cứu cho các nạn nhân.

Nhiều máy móc, trang thiết bị chuyên dụng cũng sẽ được mang đi từ TP.HCM tới hiện trường vụ tai nạn này. Đoàn do Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng – Phó Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM làm chỉ huy.

Phương Linh

Sỹ Hưng – Thanh Phương
Bình luận
vtcnews.vn