Sao nam tự cách ly sau khi chở 15 tấn rau đến tiếp ứng cho Vũ Hán

Sao thế giớiThứ Ba, 04/02/2020 12:11:35 +07:00
(VTC News) -

Mâu Kiệt tự cách ly tại nhà đề phòng mình bị nhiễm bệnh và lây cho những người xung quanh.

Ngày 4/2, theo Sina, Mâu Kiệt - nam ca sĩ vừa tự chở 15 tấn rau đến tiếp ứng cho người dân ở Vũ Hán - tự cách ly mình tại nhà 14 ngày sau khi trở về từ vùng dịch.

Cụ thể, Mâu Kiệt đăng ảnh đeo khẩu trang và cho biết mình đã trở về Bắc Kinh an toàn nhưng đang tự cách ly tại nhà. Dù vậy, nam ca sĩ chia sẻ đội tình nguyện anh thành lập vẫn sẽ tiếp tục công việc quyên góp để hỗ trợ người dân tỉnh Hồ Bắc, đặc biệt là Vũ Hán.

"Ngay cả khi tôi không thể xông pha tiền tuyến, đội tình nguyện vẫn sẽ làm hết sức để vận chuyển nhu yếu phẩm, vật dụng y tế đến người dân Vũ Hán" - Mâu Kiệt chia sẻ.

Sao nam tự cách ly sau khi chở 15 tấn rau đến tiếp ứng cho Vũ Hán - 1

Mâu Kiệt tự cách ly tại nhà sau khi trở về từ vùng dịch.

Hành động của thành viên nhóm nhạc Thủy Mộc Niên Hoa giữa lúc đại dịch corona đang hoành hành khiến nhiều người xúc động. Trên mạng xã hội, nhiều người mong nam ca sĩ sẽ khỏe mạnh và không bị nhiễm bệnh, đồng thời cảm ơn các tình nguyện viên đã hết lòng hỗ trợ Vũ Hán.

Trước đó, Mâu Kiệt cùng bạn bè đã tự lái xe tải chở 15 tấn rau tươi đến tiếp ứng cho Vũ Hán. Thành phố này là ổ dịch bùng phát virus corona và đang bị phong tỏa, do đó thực phẩm và nhu yếu phẩm hay vật tư y tế rất khan hiếm, chỉ có thể trông chờ vào nguồn tiếp ứng của Chính phủ và các tổ chức.

Sao nam tự cách ly sau khi chở 15 tấn rau đến tiếp ứng cho Vũ Hán - 2

Nam ca sĩ và bạn bè tự chở rau tươi đến Vũ Hán. Mâu Kiệt sinh năm 1975, là thành viên nhóm nhạc Thủy Mộc Niên Hoa. Không chỉ vậy, anh còn được biết đến là một nghệ sĩ chăm chỉ làm từ thiện.

Bên cạnh Mâu Kiệt, các nghệ sĩ cũng nhiệt tình lập quỹ từ thiện, quyên góp ủng hộ người dân Vũ Hán nói riêng và Trung Quốc nói chung, có thể kể đến như nghệ sĩ Hàn Hồng, Cổ Thiên Lạc, vợ chồng Châu Kiệt Luân - Côn Lăng, Lưu Diệc Phi, vợ chồng Angela Baby - Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch, Dương Tử....

Tính đến 9h ngày 4/2, số ca nhiễm virus corona trên thế giới là 20.626, trong số đó có 426 người thiệt mạng và WHO cũng ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Tại Việt Nam, có 9 ca nhiễm bệnh gồm 2 cha con người Vũ Hán (2 người này hiện đã khỏi bệnh), một lễ tân tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân Vũ Hán, 4 người Việt Nam đi tập huấn ở Vũ Hán trở về và một người đàn ông quốc tịch Mỹ bay từ Mỹ về Việt Nam (có quá cảnh ở Vũ Hán).

92 trường hợp nghi nhiễm virus corona và 43 người có sức khỏe bình thường nhưng đang được cách ly theo dõi vì từng tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

Vĩ Thanh
Bình luận
vtcnews.vn