Thay vì biểu tượng chữ "A" được tạo thành từ một chiếc bút chì, cọ sơn và một cái thước như trước đây, Táo khuyết đã thiết kế một chữ "A" đơn giản hơn, trông như được tạo thành từ các que kem.
Đáng chú ý, một số người phát hiện, logo mới của App Store khá giống với logo của một thương hiệu quần áo Trung Quốc, có tên là KON. Hiện, KON đang khởi kiện đại gia công nghệ Mỹ vì điều này.
Theo trang Phone Radar, KON tin rằng logo mới của Apple đã vi phạm luật bản quyền Trung Quốc. KON là thương hiệu được sáng lập từ năm 2009. Baidu Baike, bách khoa toàn thư trực tuyến mở kiểu Wikipedia của Trung Quốc, cho biết thương hiệu KON ra đời dựa trên nguồn cảm hứng từ âm nhạc, chẳng hạn như các tác phẩm của ban nhạc Anh Sex Pistols. Logo của thương hiệu này được thiết kế nhằm biểu thị 3 đoạn xương, tượng trưng cho sức mạnh vượt qua cái chết.
KON hiện muốn Apple công khai xin lỗi vì sử dụng logo của hãng, đồng thời ngưng bán các thiết bị sử dụng logo đang tranh chấp của App Store và trả tiền bồi thường những tổn thất kinh tế của công ty Trung Quốc.
Tòa án Nhân dân Bắc Kinh đã chấp nhận thụ lý vụ kiện và sẽ đưa ra phán quyết trong vài tuần tới.
Video: Con gái lên mạng khoe iPhone X để 'câu like', bố bị đuổi việc
Năm 2016, Apple từng bị xử thua trong một vụ kiện tương tự, liên quan đến thường hiệu "IPHONE" đang được Xintong Tiandi Technology, một nhà sản xuất đồ da Trung Quốc sử dụng. Trong vụ tranh chấp pháp lý này, Táo khuyết muốn bảo vệ thương hiệu iPhone của hãng, ngăn không cho Xintong Tiandi dùng cái tên đó nữa. Song, phán quyết cuối cùng của các tòa án Trung Quốc đã chống lại mong muốn này.
Bình luận