Sân bay ở Việt Nam giám sát hành khách quốc tế nhập cảnh thế nào?

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 31/01/2020 14:30:00 +07:00
(VTC News) -

Tại ga quốc ngoại sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng do lượng du khách từ nhiều nước đổ về hỗn tạp, nhà ga đã trang bị 2 máy đo thân nhiệt để giám sát chặt chẽ thân nhiệt hành khách quốc tế nhập cảnh.

 

Sân bay ở Việt Nam giám sát hành khách quốc tế nhập cảnh thế nào? - 1

Tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, việc kiểm tra sức khoẻ được cán bộ y tế và lực lượng an ninh thực hiện đối với những phụ nữ mang thai.

Theo ghi nhận của PV VTC News vào sáng 31/1 tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), hoạt động đi và đến của các chuyến bay vẫn diễn ra bình thường. 90% người có mặt tại sân bay đeo khẩu trang để phòng, chống lây nhiễm virus corona.

Tại ga quốc nội, việc kiểm tra sức khoẻ được cán bộ y tế và lực lượng an ninh thực hiện đối với những phụ nữ mang thai. Những hành khách còn lại đều thông quan như ngày thường.

"Việc kiểm tra sức khoẻ được thực hiện đối với các phụ nữ đang mang thai, còn còn hành khách khác thì vẫn làm thủ tục và di chuyển như thường ngày. Việc kiểm soát chặt chủ yếu được thực hiện ở ga quốc ngoại", một nhân viên an ninh tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất thông tin.

Tại ga quốc ngoại, do lượng du khách từ nhiều nước đổ về hỗn tạp, nhà ga đã trang bị 2 máy đo thân nhiệt để giám sát chặt chẽ thân nhiệt hành khách quốc tế nhập cảnh. Đối với hành khách đến từ vùng dịch Vũ Hán (Trung Quốc), bố trí cổng đi riêng và kiểm tra sức khỏe chặt chẽ.

Anh T., hành khách bay từ Nhật Bản về sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, sau khi máy bay hạ cánh, tất cả mọi người trên chuyến bay đều được đo thân nhiệt trước khi lấy hành lý  để rời khỏi sân bay.

Sân bay ở Việt Nam giám sát hành khách quốc tế nhập cảnh thế nào? - 2

Ga quốc ngoại sân bay Tân Sơn Nhất trang bị 2 máy đo thân nhiệt để giám sát chặt chẽ thân nhiệt hành khách quốc tế nhập cảnh.

"Thật ra tôi cũng không biết đo bằng máy đó có an toàn không nữa, vì tôi thấy nó rất nhỏ gọn, chỉ đặt nhẹ ở thái dương một chút. Nhưng mà có còn hơn không, ban quản lý sân bay đã lo lắng cho sức khoẻ của hành khách bằng hành động cụ thể vậy là mừng rồi", anh T. nói.

Cũng trong sáng nay, ghi nhận của PV tại Sân bay Đà Nẵng, công tác giám sát hành khách được cơ quan chức năng sân bay và ngành Y tế thực hiện chặt chẽ, nhất là với các đoàn khách quốc tế.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thực hiện nghiêm quy trình chống dịch nhóm A tại các cửa khẩu quốc tế, trong đó có Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Tại khu vực Nhà ga Quốc tế T2, hầu hết khách đều đeo khẩu trang phòng, chống lây nhiễm virus corona.

Anh Trần Hồng, chạy taxi tại khu vực Nhà ga quốc tế T2 cho biết, dù biết là nguy hiểm nhưng vì công việc nên anh vẫn phải hàng ngày túc trực đưa đón khách.

“Nguy hiểm nhưng vì công việc nên chúng tôi vẫn bám trụ đưa đón khách để kiếm thu nhập. Cách duy nhất có thể phòng chống là đeo khẩu trang theo khuyến cáo của ngành y tế”, anh Hồng nói.

Anh Nguyễn Văn Thông cũng cho biết khi nghe thông tin về dịch bệnh ở Trung Quốc anh cũng rất sợ nhưng nghề tài xế taxi, đón khách ở sân bay vẫn phải chấp nhận.

“Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh viêm phổi cấp nhưng vẫn rất sợ. Hy vọng dịch bệnh nhanh chóng được khống chế và dập tắt để anh em chúng tôi yên tâm làm việc”, anh Thông hy vọng.

Sân bay ở Việt Nam giám sát hành khách quốc tế nhập cảnh thế nào? - 3

Hành khách quốc tế nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng.

Tại khu vực nhà ga quốc nội, lượng hành khách đến làm thủ tục đi và đến vẫn khá đông. Nhiều hành khách cho biết, dù lo ngại về dịch bệnh nhưng công việc buộc vẫn phải di chuyển bằng máy bay.

Chị Lê Thị Nga cho biết, sáng nay chị làm thủ tục bay vào TP.HCM để kịp giải quyết công việc buổi chiều. Trước khi đi, chị đã chuẩn bị khẩu trang để sử dụng và thấy mọi người cũng vậy.

“Có nắm thông tin về dịch bệnh ở Trung Quốc và Việt Nam cũng xác nhận có trường hợp nhiễm bệnh nhưng công việc nên phải đi. Theo khuyến cáo, mình đeo khẩu trang để phòng ngừa chứ cũng chẳng biết sao”, chị Nga cho biết. 

Thy Huệ - Xuân Tiến
Bình luận
vtcnews.vn