Samsung Galaxy Z Fold 6 không đặt nặng nâng cấp camera, người dùng bảo 'lười'

Sản phẩmThứ Tư, 12/06/2024 06:35:05 +07:00
(VTC News) -

Theo thông tin của một leaker có tiếng, chiếc Samsung Galaxy Z Fold 6 sẽ không được nâng cấp camera so với 2 thế hệ tiền nhiệm.

Samsung Galaxy Z Fold 6 được dự đoán sẽ mang đến cho người dùng màn hình ngoài lớn hơn, màn hình gập bên trong mở rộng hơn và phần mềm Galaxy AI mới nhất. Tuy nhiên, điều có thể sẽ khiến nhiều người thất vọng sẽ là thông tin về camera của máy.

Forbes trích dẫn thông tin từ leaker Ice Universe, một người theo dõi Samsung nổi tiếng. Theo đó, người này cho rằng thông số kỹ thuật camera của Galaxy Z Fold 6 sắp ra mắt không chỉ giống với camera của Galaxy Z Fold 5 mà còn giống với của Galaxy Z Fold 4, tức là 2 thế hệ liền không có cải tiến gì nổi bật về camera cho dòng máy này.

Trong khi sức hấp dẫn lớn nhất của dòng Galaxy Fold nằm ở màn hình gập, các yếu tố khác trên một chiếc smartphone vẫn cần tỏ ra hợp thời và đáp ứng được nhu cầu ngày càng gia tăng của người dùng. Chưa kể, dòng Z Fold đã bắt kịp dòng Galaxy S, từ vi xử lý, dung lượng đến bộ nhớ, tức là đáng được xếp vào dòng flagship của Samsung.

Camera trên Galaxy Z Fold 4. Cụm camera này vẫn được sử dụng trên Z Fold 5. (Ảnh: Getty)

Camera trên Galaxy Z Fold 4. Cụm camera này vẫn được sử dụng trên Z Fold 5. (Ảnh: Getty)

Việc giữ nguyên hoặc thay đổi không đáng kể thông số camera chắc chắn sẽ làm giảm sức hấp dẫn của Z Fold 6 trong mắt nhiều người.

Camera đang ngày càng trở nên quan trọng với nhu cầu chụp ảnh, quay video ngày càng gia tăng, chưa kể Samsung đang đẩy mạnh Galaxy AI với sức mạnh chỉnh sửa hình ảnh mạnh hơn bao giờ hết, nên quyết định không nâng cấp camera một cách đáng kể suốt 3 thế hệ Z Fold liền càng trở nên khó hiểu. Việc không nâng cấp sức mạnh phần cứng camera, nếu đúng theo thông tin trên, sẽ gây "nghẽn cổ chai" cho phần mềm của hãng, dù mạnh đến đâu.

Đối với thế hệ tiền nhiệm, Samsung Galaxy Z Fold 5 có camera chính 50MP, camera góc rộng 12MP và camera tele 10MP cho khả năng zoom quang 3x và zoom kỹ thuật số 30x. Ở phía trên màn hình ngoài là camera selfie 10MP và có một camera dưới màn hình (UDC) 4MP ở phần trên màn hình bên trong. Các thông số kỹ thuật này giống hệt với Samsung Galaxy Z Fold 4.

Nâng cấp mà Samsung tuyên bố chỉ liên quan đến chip xử lý và chất lượng quang học (không đáng kể) của ống kính.

Nhiều người dùng tỏ ra thất vọng nếu thông tin này là thật và cho biết họ sẽ không mua Z Fold nữa.

Nhiều người dùng tỏ ra thất vọng nếu thông tin này là thật và cho biết họ sẽ không mua Z Fold nữa.

Dưới bài đăng của Ice, nhiều người dùng tỏ ra rất thất vọng. Một người hỏi: "Thế điểm hút khách là gì?" và được Ice trả lời ngắn gọn, "Cái gọi là AI".

Một người khác bình luận: "Thế này tệ quá Samsung ạ", trong khi người khác đặt câu hỏi "Tại sao Samsung bỗng nhiên trở nên lười biếng và dừng cải tiến vậy?".

Galaxy Z Fold 6 dự kiến ​​sẽ ra mắt tại sự kiện “Galaxy Unpacked” của Samsung vào đầu tháng 7 tới đây.

Thạch Anh (Nguồn: Forbes)
Bình luận
vtcnews.vn