• Zalo

Cựu sao Liverpool nhận lương bèo, bỏ thêm tiền để được thi đấu

Hậu trườngThứ Sáu, 27/09/2024 08:19:31 +07:00Google News
(VTC News) -

Andy Carroll gia nhập Girondins de Bordeaux - đội bóng bị giáng xuống chơi ở giải hạng Tư nước Pháp vì vỡ nợ.

Andy Carroll từng là cầu thủ Anh đắt giá nhất thế giới khi gia nhập Liverpool hồi 2011. Anh ghi 54 bàn tại Ngoại Hạng Anh và kiếm hàng triệu Bảng Anh mỗi năm. Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn gần nhất với RMC Sport, Carroll tiết lộ anh đang bỏ túi khoảng 3500 euro/tháng (96 triệu đồng) tại CLB Girondins de Bordeaux - đội bóng bị đẩy xuống giải hạng Tư Pháp vì vỡ nợ.

"Nói thật nhé, tôi thậm chí phải bỏ thêm tiền túi để chơi bóng cho Girondins. Đơn giản là tôi phải chơi bóng đá. Tôi muốn trở thành một phần lịch sử của CLB này. Xuyên suốt sự nghiệp, tôi chưa bao giờ thi đấu vì tiền. Tôi không quan tâm mình đang thi đấu ở cấp độ nào, tôi chỉ muốn được ra sân thôi", Carroll nói.

Andy Carroll nhận mức lương 3500 euro/tháng tại Bordeaux.

Andy Carroll nhận mức lương 3500 euro/tháng tại Bordeaux.

Tháng 9/2023, Carroll rời Reading để gia nhập Amiens SC, CLB thuộc giải hạng Hai Pháp. Sau 1 năm, anh đưa ra quyết định bất ngờ khi chuyển tới Girondins de Bordeaux. 

Từng là đội thường xuyên góp mặt tại Champions League, Bordeaux gặp khó khăn tài chính và tuyên bố vỡ nợ. Cuối tháng 7, Bordeaux gửi đơn xin rút khỏi hệ thống bóng đá chuyên nghiệp của Pháp và đã được Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) chấp thuận.

Tới đầu tháng 8, Bordeaux trở lại bản đồ bóng đá, với xuất phát điểm là giải Hạng Tư Pháp - hạng đấu thấp nhất của nước này. 

"Không may là đội bóng đã bị giáng xuống hạng. Nhưng Bordeaux vẫn là một CLB tuyệt vời. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để đưa Bordeaux trở lại vị thế vốn có. 

Tôi cũng từng chơi cho 1 CLB gặp hoàn cảnh khó khăn tương tự là Reading. Đội bóng bị trừ điểm, nhưng không ai ngừng cố gắng cả. Tôi sẽ đặt mục tiêu lên hạng cùng Bordeaux trong 2 năm tới", Carroll nói thêm.

Carroll ghi 2 bàn trong ngày ra mắt Bordeaux.

Carroll ghi 2 bàn trong ngày ra mắt Bordeaux.

Hôm 21/9, Carroll có màn ra mắt ấn tượng tại Bordeaux. Anh ghi cú đúp cho đội bóng mới, giúp Bordeaux cầm hòa Voltigeurs de Chateaubriant 2-2 dù bị dẫn trước 2-0.

Anh phấn khích kể lại với RMC: "Cảm giác thật sự tuyệt vời. Chúng tôi bị dẫn trước, nhưng cả đội lấy đây làm động lực. Tôi vui vì đã ghi 2 bàn thắng, đặc biệt khi có cổ động viên chứng kiến. Đây là những khoảnh khắc đáng nhớ".

Andy Carroll sinh ngày 6 tháng 1 năm 989, hiện 35 tuổi. Carroll từng là cầu thủ Anh đắt giá nhât lịch sử, khi chuyển tới Liverpool hồi 2011 với mức giá 41 triệu euro. Sau 17 năm chơi bóng tại quê nhà, Carroll chưa từng giành chức vô địch giải Ngoại Hạng. Anh có 9 lần ra sân cho đội tuyển Anh, ghi được 2 bàn thắng, trong đó có bàn vào lưới Thụy Điển tại EURO 2012.

Bordeaux từng là bến đỗ của những cầu thủ tài năng như Zinedine Zidane, Lizarazu hay Aurelien Tchouameni. 

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn