Sách 'độc' về Messi, Ronaldo lần đầu tới Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 30/08/2012 02:56:00 +07:00

(VTC News)- Bộ ba ấn phẩm đặc biệt về bóng đá lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam chắc chắn sẽ làm các fan túc cầu chết mê chết mệt.


Xuyên suốt chiều dài lịch sử bóng đá, chúng ta đều được chứng kiến những đội bóng, những cá nhân xuất chúng đứng trên đỉnh cao vinh quang và giành được tình cảm của vô vàn người hâm mộ. Đó là Brazil của vua bóng đá Pelé những năm 1970, là Diego Maradona tại Mexico 1986, là “những người Hà Lan bay” trong những năm 80-90 của thế kỷ trước…

Trong những năm đầu thế kỷ 21, bóng đá thế giới nổi lên hai cái tên: Cristiano Ronaldo- Lionel Messi, cùng với đó là Barcelona với lối chơi tiqui-taca đã làm mưa làm gió khắp châu Âu. Và hòa chung với bầu không khí của mùa giải mới 2012-2013, chúng tôi trân trọng gửi đến độc giả 3 cuốn đầu tiên trong bộ sách bóng đá sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Barca, đường tới vinh quang

“Thời hoàng kim hôm nay của Barcelona, với thứ bóng đá và phong cách của riêng mình, đã mang đến cho chúng ta một hình mẫu, mà nếu không phải là độc nhất, thì cũng chắc chắn rằng sẽ không thể tìm thấy ở đâu một đối thủ nào khác có thể sánh ngang với họ.” (trích Lời giới thiệu cuốn sách Barca, đường tới vinh quang)

Messi-Barca đang đứng trên đỉnh thế giới

Barcelona - câu lạc bộ bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay, với những cầu thủ vĩ đại nhất trong thế hệ của họ và có thể sẽ là vĩ đại nhất mọi thời đại. Cuốn sách về Barca sắp được xuất bản là những câu chuyện chưa kể về hành trình mà đội bóng xuất sắc nhất và được yêu thích nhất thế giới, tạo nên một phong cách bóng đá làm nức lòng khán giả và lôi cuốn hàng triệu tín đồ túc cầu giáo.

Cuốn sách mở đầu bằng trận Chung kết Champions League năm 2011 tại Wembley, trận cầu là tiền đề cho cuộc tranh cãi về việc liệu Barca có phải là đội bóng vĩ đại nhất thế giới ở thời điểm hiện tại? Và rồi sau đó là hành trình đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Họ có phải là đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại không?

Trong hành trình kiếm tìm đó, chúng ta cũng sẽ được khám phá những bí mật trong phòng thay đồ, tìm hiểu những điều ẩn chứa trong chiến lược phát triển đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola cũng như câu chuyện vô cùng thú vị về những con người vĩ đại đã làm nên một phần lịch sử của Barca: Xavi, Iniesta, Puyol, Pique…. và “huyền thoại tuổi 24” Lionel Messi.

Có thể sau khi đọc xong cuốn sách, mỗi người sẽ có câu trả lời riêng của mình cho những câu hỏi trên. Nhưng dù thế nào đi nữa, có một điều không thể chối cãi, đó là những đóng góp lớn lao của Barcelona cho bóng đá thế giới những năm qua.

Như tác giả Graham Hunter đã viết: “Điều vượt qua mọi lý lẽ hùng hồn nhất, thậm chí đối với cả những đội bóng từng là bại tướng dưới bước tiến của đoàn quân Guardiola, đó là Barça đã mang đến ngọn lửa hừng hực nhiệt huyết cho bóng đá. Và chỉ riêng điều đó thôi cũng đủ khiến tôi tin tưởng và dành tâm huyết cho cuốn sách này.”

“Messi: Từ El Pulga đến một huyền thoại” và “Ronaldo: Ám ảnh về sự hoàn hảo”


Đây là 2 cuốn sách được viết bởi tác giả người Ý Luca Caioli. Ông là một nhà báo thể thao lão làng, từng cộng tác với rất nhiều tờ báo và kênh truyền hình ở châu Âu như  Sky, Euronews, Gazzetta dello Sport… và là tác giả của rất nhiều đầu sách về các nhân vật thể thao nổi tiếng châu Âu như Lance Armstrong, Fernando Torres, Vicente Del Bosque….

Ronaldo: Ám ảnh về sự hoàn hảo

Trong 2 năm trở lại đây, ông đã cho ra đời 2 cuốn sách về hai nhân vật đã làm hao tổn rất nhiều giấy mực của báo giới, được đông đảo bạn đọc và người hâm mộ đón nhận.

Ronaldo – 27 tuổi, và Messi – 24 tuổi, cả hai đều còn cả một chặng đường phía trước để chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của mình. Như đã nói ở trên, dù ở thời đại nào môn thể thao vua cũng sản sinh ra những tài năng xuất chúng.

Nhưng chưa bao giờ trên bầu trời bóng đá thế giới lại cùng một lúc xuất hiện 2 vì tinh tú sáng rực rỡ như lúc này. Messi, trong màu áo Barcelona và Ronaldo, người của Real Madrid, như thể sinh ra để gặp gỡ và đối đầu nhau. Cuộc đua tranh giữa hai đội bóng, cũng như cuộc đua riêng của hai người trên phương diện cá nhân là đề tài luôn nóng bỏng trong vài năm trở lại đây. Messi và Ronaldo, ai giỏi hơn, đó vẫn là một câu hỏi chưa có đáp án.

Qua 2 cuốn sách này, những độc giả yêu bóng đá sẽ được xem những thước phim tài liệu sống động về Ronaldo và Messi, từ thời họ còn là những cậu bé sún răng yêu quả bóng hơn mọi sự, cho đến những cầu thủ lớn trong làng bóng đá. Bước đường thành công đầy vinh quang nhưng cũng không thiếu thăng trầm và những gian khổ, qua lời kể của những nhân chứng lịch sử, sẽ giúp độc giả hiểu hơn về 2 cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh thời điểm hiện tại.

“Messi: Từ EL Pulga đến một huyền thoại” và “Ronaldo: Ám ảnh về sự hoàn hảo” là 2 cuốn sách riêng biệt, nhưng phần nào nó sẽ mang đến cho những độc giả yêu bóng đá thêm một góc nhìn, một sự đánh giá nào đó về 2 con người đang làm cho hàng triệu trái tim phập phồng theo từng nhịp chân của họ.

Bộ sách do công ty Alpha Books mua bản quyền, sắp xuất bản tại Việt Nam.

LTS: Bạn đọc có thể tham dự cuộc thi "Bóng đá: Tôi yêu&Tôi ghét" để nhận được bộ sách đặc biệt này cùng những giải thưởng ấn tượng và giá trị khác.

Săn giải thưởng bạc triệu cùng VTC News

Ban Thể thao Báo điện tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn