Sa thải 2 cán bộ Sở TN&MT Bà Rịa - Vũng Tàu lăng mạ lực lượng chống dịch

Tin nhanh 24hThứ Năm, 12/08/2021 22:00:00 +07:00
(VTC News) -

Ông Vũ Đại Dương và Hoàng Gia Thuận đã bị sa thải vì vi phạm các quy định về chống dịch COVID-19 'ra đường không có lý do chính đáng'.

Tối 12/8, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, các đơn vị trực thuộc đã quyết định sa thải một cán bộ và một nhân viên do vi phạm Chỉ thị 16 và xúc phạm lực lượng phòng chống dịch.

Sa thải 2 cán bộ Sở TN&MT Bà Rịa - Vũng Tàu lăng mạ lực lượng chống dịch - 1

 Hình ảnh 4 người vi phạm Chỉ thị 16. (Ảnh: Cắt từ clip)

Hai người bị sa thải gồm Hoàng Gia Thuận (25 tuổi, nhân viên hợp đồng tại Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường) và Vũ Đại Dương (36 tuổi, cán bộ kỹ thuật địa chính thuộc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Vũng Tàu).

Tối 11/8, đại diện Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Vũng Tàu cho biết, đơn vị này đã cung cấp những thông tin liên quan đến ông Vũ Đại Dương cho Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu để phục vụ điều tra, đồng thời báo cáo sự việc lên Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để có hình thức xử lý.

Cùng ngày, Thành ủy TP Vũng Tàu có văn bản gửi Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đề nghị xử lý nghiêm khắc hai nhân viên của Sở này.

Trước đó, khuya 9/8, khi đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, tổ công tác của UBND phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu phát hiện ô tô của nhóm người trên lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 3) và yêu cầu dừng xe.

Qua kiểm tra, cả 4 người này đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân và không có giấy tờ chứng minh ra đường với lý do chính đáng. Họ liên tục có lời lẽ xúc phạm, chửi bới những người làm nhiệm vụ.

Lực lượng chức năng TP Vũng Tàu ra quyết định xử phạt hành chính 4 người vi phạm quy định giãn cách xã hội và xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ với tổng số tiền 17,5 triệu đồng. Trong đó, ông Dương bị phạt 5,5 triệu, ông Thuận bị phạt 2 triệu đồng.

KHUẤT NGUYÊN
Bình luận
vtcnews.vn