• Zalo

Rooney lập công, Anh bị Ecuador cầm chân

Thể thaoThứ Năm, 05/06/2014 07:50:00 +07:00Google News

(VTC News) - Dù Rooney đã khai hỏa khi gỡ hòa 1-1 cho ĐT Anh nhưng Tam Sư vẫn không thể có được chiến thắng trước Ecuador

(VTC News) - Dù Rooney đã khai hỏa khi gỡ hòa 1-1 cho ĐT Anh nhưng Tam Sư vẫn không thể có được chiến thắng trước Ecuador.


Trận giao hữu với Ecuador là cơ hội để ĐT Anh làm quen với khí hậu nóng ẩm đặc trưng của Nam Mỹ. Chính vì vậy HLV Roy Hodgson đã tung vào sân đội hình gồm khá nhiều gương mặt dự bị như Foster, Milner, Shaw, Jones, Smalling hay Barkley. Mục tiêu là cho các cầu thủ này lấy lại cảm giác bóng.
Rooney không thể giúp ĐT Anh chiến thắng 

Đây cũng là trận đấu mà Rooney đã có bàn thắng thứ 39 trong màu áo ĐTQG khi san bằng tỷ số 1-1 cho Tam Sư. Đáng tiếc, là đội bóng xứ sương mù đã không thể giành chiến thắng sau cùng, dù Rickie Lambert đã ghi bàn tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-1.
Tuy nhiên, những sự cố đáng tiếc cũng đã xảy ra. Chamberlain bị chấn thương đầu gối và bị thay ra ở phút 63, nhường chỗ cho Flanagan. Cùng với đó là pha vào bóng thô bạo của Sterling dành cho Valencia, để rồi cầu thủ đang khoác áo Man Utd không giữ được bình tĩnh, đã lao vào tiền vệ Liverpool như 2 đấu sỹ. Kết quả, cả hai cùng bị đuổi khỏi sân.
Ngoài những tình huống kể trên, nhìn chung ĐT Anh đã chơi được ở trận đấu đêm qua. Những cầu thủ trẻ đều đã chơi tốt, đặc biệt là Ross Barkley. Chính cầu thủ đang khoác áo Everton đã có pha kiến tạo miễn chê để Lambert nâng tỷ số lên 2-1.
Mặc dù vậy, thể lực của ĐT Anh cũng là vấn đề khiến Roy Hodgson đau đầu. Các học trò của ông sớm bị mất nước dưới cái nóng của Miami, và họ dường như không đủ thể lực để chơi trọn vẹn 90 phút, nếu như vẫn duy trì lối chơi nhiệt tình, giàu thể lực như vẫn thường làm.
Đội hình thi đấu
Ecuador: Banguera, Paredes (Achilier 90), Guagua, Erazo, Walter Ayovi, A. Valencia, Noboa (Mendez 50), Montero (Arroyo 68), E. Valencia (Ibarra 83), Gruezo (Saritama 90), Caicedo (Rojas 46).
Anh: Foster, Milner, Shaw (Stones 74), Jones, Smalling, Lampard, Wilshere (Lallana 87), Oxlade-Chamberlain (Flanagan 63), Barkley (Henderson), Rooney (Sterling 64), Lambert (Welbeck 84).


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn