Rooney ghi bàn, MU tái hiện nỗi đau Real

Thể thaoThứ Hai, 11/03/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Rooney đã tìm ra cách tốt nhất để chứng minh tầm ảnh hưởng của mình tại MU, đó là ghi bàn vào lưới Chelsea.

(VTC News)- Rooney đã tìm ra cách tốt nhất để chứng minh tầm ảnh hưởng của mình tại MU, đó là ghi bàn vào lưới Chelsea.

Trước khi trận tứ kết FA Cup diễn ra, tương lai của Rooney là câu hỏi nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ phía dư luận. Việc Sir Alex bỏ rơi tiền đạo tuyển Anh trong những toan tính chiến thuật ban đầu ở trận tái đấu Real Madrid là dấu hiệu chứng tỏ tầm quan trọng lẫn sức ảnh hưởng của Rooney tại Old Trafford đang sụt giảm trông thấy.

Chính vì thế, nhận nhiệm vũ lĩnh xướng hàng công trong cuộc đối đầu với Chelsea là cách Rooney được Sir Alex trao thêm cơ hội chứng minh giá trị, đồng thời, dọn đường cho bản hợp đồng mới mà MU vừa bất ngờ hé ra cho "gã Shrek".
 
Niềm vui Wayne Rooney

Quả thật, giống như 60 phút đầu trận đấu gặp Real, MU đã chơi thứ bóng đá thực sự đáng sợ. Họ triển khai lối chơi chặt chẽ, tích cực phối hợp đoạn ngắn và cực kì thanh thoát khi chuyển sang trạng thái tấn công ở tốc độ cao.

Do đó, cách biệt hai bàn mà Quỷ đỏ tạo ra trước giờ nghỉ là điều mà những người trực tiếp chứng kiến trận đấu không hề cảm thấy ngạc nhiên bởi nó phản ánh đúng mức độ áp đảo mà MU tạo ra trong hiệp 1.

Nếu bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của "gã Shrek" ở phút thứ 11 là minh chứng cho thứ lợi thế tuyệt đối về mặt tinh thần của MU thì pha lập công của Chicharito khi kim đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 5 lại là tín hiệu báo động sớm cho hệ thống phòng ngự mà Chelsea xây dựng gặp phải vô số vấn đề.


1-0

Khả năng đánh chặn từ xa là điểm yếu mà MU đã nhắm vào để tấn công Chelsea. Việc ra sân với 5 tiền vệ có thiên hướng tấn công (Ramires chơi công hay hơn thủ) khiến The Blues rơi vào tình thế "được ăn cả, ngã về không
". Thế nên, khi tuyến trên mờ nhạt thì chuyện để thủng lưới dễ dàng là điều đương nhiên.

Ngoài ra, phải nhắc tới sai lầm mà Petr Cech phạm phải ở hai bàn thua này. Thủ thành người CH Séc quá thiếu nhạy cảm trong việc chọn vị trí, đặc biệt là ở bàn thua thứ nhất, khi anh ra quá đà để Chicharito đánh đầu kĩ thuật vượt tầm khống chế.

Món quà tương tự Petr Cech cũng dành cho Rooney dù cú đá phạt của "số 10" là kiểu mẫu cho những pha bóng pha trộn giữa nét tinh quái và vài giọt nước thần may mắn.
 
Dù sao, ở thời điểm này, đấy là tất cả những gì Rooney cần để tạm bỏ lại sau lưng gánh nặng từ hàng loạt tin đồn về việc MU sẽ bán anh vào cuối mùa.




2-0

Đầu đã xuôi, vậy mà đuôi chẳng lọt.

Hai từ suôn sẻ hẳn đã bị thầy trò Alex Ferguson gạt ra ngoài cuốn từ điển vào giai đoạn cuối mùa. Hệt như trận gặp Real, sai lầm trong việc thay đổi chiến thuật (tung Valencia vào thay Nani) khiến Quỷ đỏ phải trả giá cực kì đắt.

Từ phút 59 đến phút 68, Hazard rồi Ramires ghi tên mình lên bảng tỉ số, đưa hai đội trở về cột mốc ban đầu.


1-2


2-2

Thành quả về mặt tỉ số này còn thể hiện tính đúng đắn trong quyết định sử dụng nhân sự mà Benitez áp dụng trong hiệp 2. Chelsea cần bàn thắng nên Hazard là nguồn cung hiệu quả hơn so với một Lampard mất hút tại Old Trafford. Đội khách cần một tam giác phòng ngự đủ vững chắc để lấy lại khu trung tuyến, thế là Mikel vào sân- vừa đổ bê tông cho tuyến giữa Chelsea, vừa giải thoát Ramires khỏi nhiệm vụ đánh chặn.

Chỉ có Torres là vô duyên như thường l.



Nếu may mắn hơn, đáng ra Chelsea đã giành thắng lợi chung cuộc, nhưng De Gea- trongbuổi tối xuất thần, tiếp tục có những pha cứu thua không tưởng.

Nhìn chung, mỗi đội đều đã thhiện được đẳng cấp vượt trội ở một hiệp. Vì thế, tỉ s2-2 trở nên công bằng cho cả hai bên. Nó cũng đồng nghĩa với chuyện MU và Chelsea phải đá lại trận tứ kết này trên sân Stamford Bridge.

Thêm một tin chẳng lấy gì làm vui nữa, đội thắng ở cặp đấu này sẽ phi gặp Man City ở bán kết.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn