Ronaldo sang Juventus: Chuỗi domino kỷ lục chuyển nhượng bắt đầu đổ

Thể thaoThứ Tư, 25/07/2018 07:00:00 +07:00

Cristiano Ronaldo chuyển sang Juventus sẽ kéo theo một chuỗi domino những thương vụ bom tấn tương lai trên thị trường châu Âu.

Cristiano Ronaldo sang Real Madrid giống như một chiếc dây được rút và làm lay động cả khu rừng chuyển nhượng quốc tế. Real Madrid - đội bóng vừa mất đi một ngôi sao đang lùng sục khắp châu Âu để tìm kiếm một người thay thế còn Juventus cần bổ sung gấp vào ngân quỹ để chi trả mức lương khổng lồ cho Ronaldo cũng như giảm lỗ trong bài toán cân bằng tài chính.

Báo chí châu Âu khẳng định, Juventus sẽ buộc phải bán Gonzalo Higuain, người chơi cùng vị trí với Ronaldo và có mức giá tốt nhất ở thời điểm này.

dom

Domino chuyển nhượng có thể khiến các tiền đạo khác như Morata, Cavani hay Lewandowski bị ảnh hưởng.  

Higuain thì không thiếu những đội bóng mời gọi. Đội bóng cũ Napoli đang trải thảm đỏ cho ngôi sao 30 tuổi này. Ngoài ra, anh còn nhận được những lời đề nghị chuyển sang Premier League. 

Hiệu ứng domino từ vụ chuyển nhượng Ronaldo tới Juventus cũng vì thế mà lan rộng cả sang Anh Quốc. Chelsea là đội bóng đang lo sốt vó vì có thể Real Madrid đang xúc tiến thương vụ mua Eden Hazard - ngôi sao lớn nhất của The Blues. 

Chắc chắn, mức giá của Hazard không hề rẻ, khoảng 120 triệu Euro - theo Transfermarkt và nếu Chelsea để mất Hazard, họ sẽ có một khoản tiền lớn đầu tư vào thị trường chuyển nhượng và tân HLV Sarri sẽ có thể tái đầu tư. 

Chelsea đang để ý tới Higuain. Higuain là học trò cũ của HLV Sarri khi anh từng ghi 36 bàn trong 35 trận dưới thời Sarri, lập kỷ lục tại Serie A. Đó là lý do The Blues sẵn sàng bỏ ra 53 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ 30 tuổi này.

higuain

 Higuain sẽ mặc màu áo xanh của Chelsea. 

Sự xuất hiện của Higuain ở Chelsea có nghĩa là Alvaro Morata chắc chắn sẽ nói lời tạm biệt. Những chấn thương ở mùa giải trước khiến tiền đạo người Tây Ban Nha giảm sút hiệu suất ghi bàn và thậm chí còn mất vị trí chính thức cho Olivier Giroud.

Chuỗi domino mang tên Real Madrid - Juventus - Chelsea chưa dừng lại với việc Real Madrid không hài lòng với cái tên Eden Hazard - họ còn nhòm ngó tới Neymar của PSG và sẵn sàng chi tiền tấn để có sự phục vụ của ngôi sao 26 tuổi này. 

Giá của Neymar chắc chắn không dưới 200 triệu Euro và nếu đón cả Hazard lẫn Neymar - Real Madrid sẽ mất trên 300 triệu Euro - trang trải một phần bởi khoản phí 100 triệu Euro nhờ bán Cristiano Ronaldo. Chắc chắn, nếu không thanh lý thêm cầu thủ, Real Madrid sẽ vi phạm luật công bằng tài chính của FIFA. 

Vì vậy, hàng loạt cái tên trong đội hình của Kền kền trắng có thể sẽ phải khăn gói ra đi. Karim Benzema, Gareth Bale hay Kovacic có lẽ đang chuẩn bị hành lý. Trong đó, Kovacic là người sốt sắng nhất. Bản lý lịch của anh vừa bổ sung thêm chiếc huy chương bạc World Cup 2018 và chắc chắn, nó sẽ giúp giá trị của anh tăng vọt. 

Mức giá của Kovacic sẽ rơi vào khoảng 50 triệu Euro và điều này sẽ giúp đáng kể cho quỹ chuyển nhượng của Real Madrid. 

kovacic 3

Kovacic sẽ ra đi?  

Như vậy, chỉ một thương vụ Ronaldo ra đi sẽ khiến cho hàng loạt cầu thủ khác nhấp nhổm đòi ra đi và hứa hẹn một mùa hè bận rộn cho thị trường chuyển nhượng châu Âu và với những mức giá hàng trăm triệu Euro cho một thương vụ, thị trường chuyển nhượng đang hướng tới kỷ lục mới trong mùa hè năm nay. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn